Translate

Friday 2 August 2013

QUYỀN ĐƯỢC BỊA



“Giời không đánh chết thằng nói phét, chứ không ối đứa chết”

Thiên hạ người ta bảo vậy.

Nói phét, ba hoa khoác lác, hay bịa đặt, điêu trác về cơ bản giống nhau ở chỗ không có thật. Tùy ngữ cảnh và mức độ mà người ta sử dụng nó cho thích hợp. Nhưng:

-    Quan trọng ở chỗ nói theo kiểu vô thưởng vô phạt, kiểu nói cho đời vui thêm, hay nó là loại điêu toa hại người?

-    Quan trọng là kẻ nói phét, bịa đặt, điêu toa hại người ấy là dân đen hay quan chức? Cá nhân hay tổ chức?

Nhắc lại chuyện đài truyền hình Hà Nội đưa một đoạn vidéo có kèm lời thuyết minh, về người biểu tình chống Trung Quốc gây rối, nhận tiền để đi biểu tình. Bọn tôi đến cái sở quản lý về mọi hoạt động thông tin và truyền thông để hỏi như này:

-    Theo chúng tôi hiểu, đài phát thanh là phát ra tiếng nói. Còn đài truyền hình là truyền bằng hình ảnh có kèm tiếng nói (không thì thành phim câm à). Thế nên một khi nhà đài nói về chúng tôi mà lại không có hình ảnh và lời nói của chúng tôi thì có thể coi đó là vu khống được không?

Anh cán bộ tiếp dân gật đầu và bảo có thể kiện!

Ừ! Nói vậy là để biết thôi, chứ thời gian đâu mà đi kiện hàng mấy chục năm, như dân oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng thế kia?

Ừ! Nói vậy là để biết thôi, chứ biết thừa cái lý (thày cãi) còn phải vào tù kia kìa.

Nhưng nói gì thì nói, đường đường là cơ quan nhà nước thì cũng nên đàng hoàng một tý. Độc quyền về truyền thông thì cho rằng có thể bịa đặt, điêu toa mà không “đứa” nào động được vào cái lông chân của mình sao?

À! Nói lòng vòng từ nãy là vì gần đây, dư luận xôn xao về việc những người tù chính trị tuyệt thực để phản đối cách hành xử của nhà tù. Vì thời gian tuyệt thực của những người tù đã làm rúng động lương tâm của dư luận trong và ngoài nước, truyền thông nhà nước bèn gỡ bí cho nhà cầm quyền bằng cách cất công vào tận trại để quay chụp. Chẳng thà để người nhà họ đã cất công vào tận nơi chứng kiến là đủ, để cho họ khỏi lu loa lên, lại cố tiêu tiền của xã hội cho cái clip đó làm gì? Cái gì chứ qua tay truyền thông nhà nước thì sự thật còn lại bao nhiêu? Nghi ngờ lắm!

Tôi nói nghi ngờ vậy cho nó khách quan, chứ bà con đừng chửi tôi là ngu vội, rằng đến bây giờ mà vẫn còn ngây thơ.

Vâng! Nếu tôi nghi ngờ vô căn cứ, quý vị hãy chứng minh đi. Không cần tốn tiền của xã hội để các vị chứng minh đâu. Rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền túi ra, để vào đó nhìn thấy họ không tuyệt thực như thiên hạ đang rêu rao. Đương nhiên, nhà tù không phải cho cá nhân nào cũng tự do ra vào thăm gặp tù nhân được. Nhưng cha mẹ, vợ con họ cũng có quyền được vào gặp họ chứ. Rồi các tổ chức giám sát nhân quyền ở nước ta có không? Có thì đâu hết rồi? Tôi muốn tham gia vào tổ chức đó. Tôi thề bằng sinh mạng mình, rằng tôi chỉ nói đúng sự thật thôi.





18 comments:

  1. Đã có ông trần gia THÁI GIÁM rất sát vào chỗ đó rồi không tới lượt PB đâu xin đừng hy vọng nhé

    ReplyDelete
  2. • Phải thừa nhận thời gian gần đây báo chí Nhà nước có nhiều tiến bộ. Trình bày tinh tế, sành điệu; photoshop rất chuyên. Những trang onlines giao diện đẹp và hiện đại so với tất cả những blogs mà tôi đã từng đọc. Mấy khi thực sự nhàm chán, tôi thường dành hết thời gian ghé vào những trang báo lớn để đối chiếu cái cách họ vung tiền thi đua cổ động và định hướng. Phần cũng muốn được trải lòng chứng nghiệm tính va đập và sự tráo trở giữa những điều họ dựng ngược để vu khống và bôi nhọ người dân - tù oan.

    Muốn tách biệt giữa một khối giỏi gian dối và anh tài ba hoa thực ra chỉ cần bộ nhớ. Điều day dứt của kẻ quen dối gian là làm sao hóa phép mãi những điều mình viết ra mà không phải úp mặt nằm nhớ - Sau đó thì dằn vặt và trốn tránh nếu anh ta còn chút ít liêm sỉ!

    Dù sao cũng cần phải chia sẻ với họ bởi cơm áo gạo tiền, dẫu biết rằng bùa phép có giỏi mấy đi nữa: Tôn Ngộ Không vẫn chỉ là giống khỉ đó thôi . .

    ReplyDelete
  3. Dân gian có câu: "Nói láo như vẹm" mà lị....

    ReplyDelete
  4. Đài nói láo. Quan nói láo. Nói láo bài bản, Nói láo như thật. Nói láo trong nhà, Nói láo ngoài nước. Nói láo khắp mọi nơi. Nói láo động trời! Nhưng…đến lúc đừng nên nói láo nữa! Mời bà con xem để kinh nghiệm bằng mắt thấy tai nghe:

    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/26113-thng-nh-vit--m-va-d-am#comment-3881

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=h4zkbc29Bx4


    ReplyDelete
  5. @ Chị Phương Bích,
    Chị cho em hỏi 1 số câu:
    - E Dũng nói A Điếu cầy tuyệt thực hơn 1 tháng, dừng tuyệt thực vaof ngày 27/7. Clip của ANTV và các giấy tờ ký vào ngày 26-28/7/2013. Trong Clip thấy rõ A Điếu cầy đi lại bình thường. Chị có biết ai tuyệt thực 1 tháng và hồi phục sau 1 ngày không?
    - Chị Tân nói A Điếu cầy bị biệt giam 3 tháng, nhưng trong phỏng vấn của A Nguyễn Tường Thụy lại nói là có 1 tù nhân ở cùng để nâng đỡ A Điếu cày. Vậy thì việc biệt giam là như thế nào?
    - Trong clip phỏng vấn của A NTT, Chị Tân có nói CA có lắp camera trong phòng giam từ ngày 23/7 quay cảnh A Điếu cày nhận thức ăn, nếu A Điếu cày đang tuyệt thực thì tại sao A lại nhận thức ăn?

    E biết chị là người cùng đi thăm A Điếu cày với E Dũng và Chị Tân, nên rất mong hồi âm của chị.


    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại thừa ra một con rối cho đời này thêm lãng phí tiền bạc và bạn đọc lại mất thời gian! Sao t ak không vờ vịt hỏi thẳng bác Vũ Đại Phong cho có đủ bộ? Nghĩ cũng lạ, phải thường xuyên ghé vào thăm blog chimkiwi mới vô tình liên lạc được với những kẻ ngoài hành tinh!

      Delete
    2. Ối giời ơi, sao câu hỏi nhẹ nhàng và dể thương thế.
      Thôi, xin mạn phép trả lời dùm nhá, cái gian manh câu giờ của lũ bầy đàn CHÓ sản xưa rồi, chúng hứa hẹn Anh Điếu Cày để Anh chấm dứt tuyệt thực và câu giờ đợI Anh khoẻ lại rồi mới quay video tung lên mạng, chỉ có vây thôi bạn ạ, nhưng thôi bạn đừng giả bộ ngây thơ cụ nữa bạn nhé.

      Bây giờ xin hỏi lại bạn nhé, lý do gì mà lũ CÔN AN còn đảng còn tiền không cho người thân thăm gặp, lại cố gắng dấu nhẹm.
      Nếu thân nhân Anh Điếu Cày được vào gặp, và dùng video quay cảnh nầy và hỏi thẳng vào Anh thì đâu có gi phải nhọc công để vẽ ra điều nầy, chuyện nọ chi cho mệt phải không nào?
      Mong bạn trả lời nhẹ nhàng dể thương như bạn hỏi chị Phương Bích nhá.
      Hic! Hic.

      Delete
    3. @ND 07:21,
      Làm ơn hãy đọc lại câu hỏi của tôi rồi hãy trả lời.

      E Dũng, C Tân nói A Hải dừng tuyệt thực ngày 27/7/2013, clip quay từ ngày 26-28/7/2013. Vậy quay clip chỉ sau khi dừng tuyệt thực 1 ngày, CÓ AI SAU KHI TUYỆT THỰC 30 ngày mà tự đi lại được không (1 ngày là kịp hồi phục à)???

      Cố gắng có 1 tẹo văn hóa đi, đừng chụp mũ và chửi bới người khác.

      Delete
    4. Gần tháng nay bố mình nằm viện, thi thoảng mới vào blog nên chỉ post các bình luận chứ chưa kịp trả lời (chứ không phải không biết trả lời như thế nào). Hẹn bạn sau nhé, giờ còn nhiều việc phải làm quá.

      Delete
    5. ☻ Chả ai phát minh ra ô tô và xe máy để làm vũ khí giết người. Thế mà, nó vẫn cứ lôi đi hàng chục mạng cùng lúc đấy thôi. Chả ai sinh ra ngôn ngữ để những kẻ đâm thuê chữ bán rẻ mạt lương tâm mình. Thật đúng là cái thứ "cơm tù dư thừa dinh dưỡng, ăn không hết"!

      Người ta bảo cứ ba người dư luận viên thì một em ăn nói tối dạ. Mình vừa thử trao đổi, kiểm tra hai em kia trong một blog quen quen mà nào có thấy những hiện tượng ấy đâu!

      Delete
  6. không nhửng nói láo mà còn ngu xuẩn /đó chính là bản chất của các quan chức ông lú thời nay như ông thanh sơn củng leo đến cái chức thứ trưởng nhưng khi phát biểu thì còn thua cả cái óc con ...ông cho rằng nhửng người biểu tình khi ông sang qua mỷ là VÌ TIỀN ông không biết rằng chính nhửng ông bà cô bác Việt kiều đó hằng năm gửi về hơn 10 tỷ đô la Mỷ và có khi tiền lương của ông và các quan chức đang lỉnh là tiền của họ đấy ông ạ vì xuất khẩu may mặc ,giày da ,thủy sản ,gạo 1 năm được bao nhiêu không đủ cho mấy ông và các quan vơ vét /láo toét thế là cùng /toàn là tốt nghiệp tường đảng tw ra đấy /tốn tiền thuế dân lao động

    ReplyDelete
  7. Nó có láo thế mới gọi là thằng Bố Láo!

    ReplyDelete


  8. Đừng nghe những gì CS nói...mà hãy nhìn những gì CS làm...

    ReplyDelete
  9. Người Việt Nam đang chết, khắp nơi, khắp nước, từng ngày vì chất độc Trung cộng: Hãy đến khoa ung thư tuyến 2 của các bệnh viện thành phố và tỉnh để tận mắt nhìn thấy tổng số bệnh nhân hàng ngày và ghi nhận số lượng bệnh nhân ung thư gia tăng mỗi ngày trong những ngày, tháng sắp đến!

    Hãy đếm số người trong toàn hệ thống nhà tù Trung cộng ở Việt Nam hiện có để thấy người yêu nước Việt Nam càng lúc càng vào tù đông chật!

    Hãy đếm số tù nhân là đảng viên cộng sản phạm tội tham nhũng hiện có và số lượng tù nhân loại này sẽ gia tăng vùn vụt trong những tháng, năm sắp đến!

    Tên đao phủ Trung cộng đang im lặng ra tay sát thủ trong khi những tên lãnh đạo cộng sản vì quá ưu việt, đảng viên cộng sản cố đeo bám chức vụ vì quá tham ăn, quá cố lỳ nên hậu quả là cái chết hàng loạt cho người Việt Nam, dân và đảng viên cộng sản là điều không thể nào tránh được!

    Nước Việt đã đến hồi mạt vận nên trước cái chết thảm khốc hàng loạt được báo trước, đại bộ phận trong dân số vẫn không hề biết rúng động!

    Việt Nam, định mệnh đã an bài, vận số Việt Nam đã… hết! Giữa lòng địa ngục cộng sản và ách nô lệ của quân Tàu xâm lược, người Việt Nam vẫn bền lòng tu tập để mong được lên Thiên Đàng!

    Con người phải chết vô số khi có tai mà như đã điếc, có mắt mà như đã mù vì lòng yêu nước đã chết trong đại bộ phận dân số Việt Nam!

    Dân số cộng sản tạm so sánh với đàn chuột nhắt. Dân số toàn quốc so sánh với sức mạnh của con bò mộng. Nhưng khi bò mộng nằm yên nhất định phải bị đàn chuột nhắt cắn xé tơi bời!

    ReplyDelete
  10. Công an gây sức ép lên mẹ blogger Đoan Trang
    http://www.danchimviet.info/archives/78308/cong-an-gay-suc-ep-len-me-blogger-doan-trang/2013/08#comments

    ReplyDelete
  11. Bọn 4T-đài TH càng ngày càng vu oan giá họa làm hại dân lành !

    ReplyDelete
  12. Papa của chị thế nào rồi? Bác đỡ chưa ạ? Mong bác chóng khỏe.

    ReplyDelete