Translate

Friday 23 November 2012

THÔNG BÁO TÌNH HÌNH CHI TIÊU SỐ TIỀN ỦNG HỘ CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG, TRONG THỜI GIAN BỊ BẮT GIAM VÀO TRẠI GIÁO DỤC MỘT CÁCH TRÁI PHÉP

Thưa bà con, ngày 03 tháng hai năm 2012, trên blog chimkiwi.blogspot có đăng bài kêu gọi quyên góp tài chính để thăm nuôi chị Bùi Thị Minh Hằng, bị chính quyền cưỡng bức vào trại giáo dục Thanh Hà một cách trái phép.

Lời kêu gọi này thông báo rất rõ nguyên nhân và mục đích của việc quyên góp, cũng như cách giải quyết số tiền dư nếu còn vào mục đích gì khi chị Hằng được thả.

 “Số tiền nhận được chỉ sử dụng vào việc hỗ trợ cháu Bùi Trung Nhân trong việc thăm nom, tiếp tế cho chị Bùi Hằng, và thuê luật sư khi cần để khiếu nại việc bắt giữ chị một cách trái phép. Việc này sẽ duy trì cho đến khi chị Hằng được trả lại tự do. Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách oan khuất, hoặc làm từ thiện”.Cho đến tháng 5 năm 2012, chính quyền đã bắt buộc phải thả chị Hằng. Ngày 6/5/2012, cũng trên blog này đã đăng thông báo ngừng tiếp nhận việc quyên góp này.

Từ tháng 5/2012 đến nay, số tiền này đã được sử dụng theo tiêu chí của lời kêu gọi như sau:


1/ Thu:

- Tiền Việt
133.106.404
- USD
1.729,25
- EUR
200
- CAD
300
2/ Chi
124.010.600
Trong đó:

Đợt 1: bao gồm các khoản chi cho đến khi ngừng thông báo

- Tiền Việt: (lệch so với khi TB do trùng 1 khoản 300.000 và thiếu 1 khoản 1.000.000
52.922.100
Bao gồm:

 + Mua đồ thăm nuôi và gửi tiền cho Bùi Hằng
19.177.100
 + Chi tiền vé máy bay và tiền đi lại cho Bùi Nhân
19.264.000
 + Chi tiền xăng và các khoản khác cho đoàn trong 6 lần
14.481.000
Đợt 2:

- Tiền Việt
71.088.500
Trong đó bao gồm:

+ Giúp đỡ bà con Đắk Nông trong thời gian đi khiếu kiện tại Hà Nội
3.500.000
+ Giúp đỡ gia đình An Đổ Nguyễn – TP HCM
5.011.000
+ Giúp đỡ gia đình biểu tình viên Xuân Anh – Nghệ An
5.006.000
+ Thăm ông Bàn (Văn Giang) bị côn đồ đánh nằm viện 
1.000.000
+ Giúp bà con Đại Từ - Thái Nguyên trong thời gian đi khiếu kiện tại Hà Nội (2 lần)
5.500.000
+ Trích từ 100 EUR chị Hường gửi riêng Bùi Hằng để ủng hộ chuyến xe thồ tình nghĩa
1.000.000
+ Giúp đỡ gia đình 3 biểu tình viên bị xử tù ở Nghệ An (Sơn, Đức, Dương)       
30.005.500
+ Giúp đỡ Phạm Thanh Nghiên ổn định cuộc sống sau khi ra tù
10.066.000
+ Giúp đỡ chị Cứ Thị Sinh (Thanh Hóa) bị ung thư
5.000.000
+Giúp đỡ chị Ngọc Anh (dân oan Vũng Tầu bị đánh phải nhập viện)
5.000.000
3/ Tồn

- Tiền Việt
9.095.804
- USD
1.729,25
- EUR
200
- CAD
300


Tuy nhiên, chị Hằng muốn những người kêu gọi có một sự cải chính, không được dùng tên tuổi của chị Hằng để kêu gọi quyên góp, do điều này làm chị Hằng thấy bị tổn thương.

Chúng tôi thực sự không biết bằng cách nào có thể giúp một người, mà lại không được nêu tên người đó. Chúng tôi cho rằng nếu đó không phải là chị Hằng, mà là một người biểu tình vô danh nào đó bị bắt trong hoàn cảnh tương tự, hẳn bà con xa gần cũng không vì thế mà không cùng chung tay giúp đỡ. Và dù là với tên tuổi ai, thì mục đích sử dụng tiền quyên góp này cũng là để giúp đỡ những ai đi biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn và xâm lược đã bị bắt giữ trái phép, hoặc làm từ thiện.

Việc kêu gọi này cũng nằm trong khuôn khổ thời gian được xác định, thực tế đã ngừng tiếp nhận từ ngày 6/5/2012. Vì số tiền còn lại không nhiều nên sẽ chỉ giúp đỡ những gia đình có người bị bắt vì chống Trung Quốc xâm lược, và từ thiện những trong những trường hợp đặc biệt thương tâm.

Nay chúng tôi có mấy lời xin thưa lại với bà con, đã ủng hộ và chia sẻ lời kêu gọi này trong thời gian qua.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Ngô Đức Thọ và Phương Bích



Xin nhờ tiến sĩ Xuân Diện đăng tải thông báo này trên Blog Tễu để bà con được biết.

68 comments:

  1. Giup cho nhung ai con bi giam

    ReplyDelete
  2. "Tuy nhiên, chị Hằng muốn những người kêu gọi có một sự cải chính, không được dùng tên tuổi của chị Hằng để kêu gọi quyên góp, do điều này làm chị Hằng thấy bị tổn thương".
    Hình như có vấn đề, trong việc này BH phải lấy làm vui khi được nhiều người ủng hộ chứ!
    PB có thể nói rõ hơn được không, cụ thể PB có trực tiếp nghe BH phàn nàn về việc này không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. người quyên góp24 November 2012 at 13:03

      Chắc chắc phải có khuất tất gì đó từ quỹ này, nên chị BH mới từ chối không đồng ý dùng tên của mình để làm phương tiện quyên góp.

      Chị BH có nên lên tiếng !

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Các chị nên "đóng cửa bảo nhau", đừng để cho đám cơ hội quấy phá !

    ReplyDelete
  5. Nên xem lại câc khoản chi tiêu và khi chị Bùi Thị Minh Hằng đã có ý kiến thì ta nên tôn trọng bạn nhá.

    Hoài An 77

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nên xem lại các khoản chi tiêu? Hoài AN 77 làm ơn nói rõ được không ạ?

      Delete
  6. https://plus.google.com/116645813732959368253/posts24 November 2012 at 06:27

    Bạn để chế độ kiểm duyệt thì có thể sẽ ko đưa lên hết ý kiến của mọi người, tôi nghĩ vây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn yên tâm, tôi sẽ chỉ xóa những nhận xét tục tĩu, thiếu văn hóa, còn những ý kiến trái chiều tôi bao giờ cũng tôn trọng.

      Delete
    2. Va^.y la` giờ ba.n ko tiếp tục nữa thì bạn đã tự cho rằng Note này của bạn là tục tĩu rồi đó. Nên tiếp tục đi bạn, nê'u ko thi` ha. ma`n xuo^'ng đi

      Delete
  7. Thà như thế ...cứ để râm ran ì xèo ko tốt PB. ạ

    ReplyDelete
  8. Bác bạn có nhận thấy một điều rất lạ: Chị Bùi Thị Minh Hằng từ khi ra khỏi trại cải tạo Thanh Hà, các khoản chi tiêu ko hề thấy chi cho chị ấy nữa mặc dù tui thấy chị ấy rát khó khăn, binh tật đau yếu, chị cũng là một trong những dân oan gặp hạn tù tội, vậy có công bằng không, chúng ta hãy lên tiếng để chị Bùi Thị Minh Hằng được quyền khi mang danh quỹ tên chị, mỗi người chúng ta nên đoàn kết trong mối tình thân thiết quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của nhau hơn nữa. ĐỪng vì cái tôi lớn quá mà làm việc hết tình cạn nghĩa như vậy được không ạ?

    Rất mong chị Đặng Phương Bích, Bác Ngô Đức Thọ xem xét lại việc chi tiêu và giải đáp các câu hỏi của tôi cũng là câu hỏi của tất cả anh chị em trong Sài Gòn.

    Lee Nguyen

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lee Nguyen đọc kỹ thông báo nhé.
      "Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách
      oan khuất, hoặc làm từ thiện”
      Hơn nữa đây không phải là lập quỹ Lee Nguyen ạ. Hãy tìm cho tôi một từ nào gọi là quỹ trong lời thông báo.

      Delete
    2. Bạn sợ chưa quĩ sẽ bị chính quyền gây khó dễ à, bạn cứ yên tâm đi, VN là nước tự do dân chủ, họ không bao giờ vô cớ bắt bạn vì quĩ này đâu, quĩ này lừ từ thiện ko phải là trái phép nhé.

      Delete
  9. Bạn nên kê khai rõ các đợt thăm nuôi cụ thể bao nhiêu tiền, để BH có thể kiểm tra lại vì ghi chung chung quá nên không biết chi thế nào? Nhìn thấy hơi bị nhiều thì phải?

    ReplyDelete
  10. Tôi nghĩ dù lời kêu gọi thế nào. Quỹ BH thì phải để BH cùng tham gia. Ở đây bạn hơi độc đoán, không thấy BH tham gia mà bạn cũng cắt "viện trợ" luôn. Đề nghị chỗ tiền còn lại trả về để chị BH đi làm việc khiếu kiện cùng với Dân oan, nếu bạn ko đông ý đồng nghĩa với việc bạn quá cói thường những người thiện tình với BH. Ở đây tôi không nói bạn tham nhũng, nhưng bạn làm việc thiếu logic mà khắp nơi ACE đều thấy rõ. RÕ ràng bạn không tôn trọng chị BH. Tôi xin lỗi vì đã nói quá nặng lời, vì tôi thấy vô lý quá.

    Một người cũng đóng góp quỹ cho chị BH.

    ReplyDelete
  11. Ối trời, thì ra vậy.

    Sao mọi người lại làm ăn kiểu XHCN vậy. Ở đây chúng tôi góp quỹ chủ yếu là vì BH. Giờ đây khiến BH phải hệ lụy các bạn không hiểu sao, khâm phục sự chịu đựng của BH, hết đàn ăn chặn, giờ lại được biết tienf góp quỹ cũng không được quyền gì, lạ quá. Không thể làm ăn như vậy bạn ạ.

    Mình không muốn công luận lên án thì mình nên làm theo lẽ phải. "Nói phải củ cải cũng nghe"

    Không nên vì đánh bóng cá nhân mà quên đi đích thực của cuốc sống bạn hiều chứ.

    Hoàng Nam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về nguyên tắc trước khi gửi tiền, bạn phải chấp nhận các điều kiện của thông báo.
      Đây không phải là quỹ bạn ạ. Đến chương trình Bữa cơm có thịt của ông Trần Đăng Tuấn, quyên góp được hàng tỷ đồng mà muốn xin phép được gọi là quỹ cũng còn chưa được đấy bạn ạ.
      Bạn cho rằng khi BH không còn là đối tượng cần giúp đỡ, chúng tôi đã dùng số tiền này để giúp đỡ gia đình các sinh viên nghèo ở Nghệ An thăm nuôi con em họ bị xử 4 năm tù là hành động ăn chặn ư? Hay giúp đỡ Phạn Thanh Nghiên sau khi ở tù 4 năm về cũng là hành động ăn chặn ư?
      Bạn suy nghĩ thật hồ đồ và nhẫn tâm.

      Delete
    2. Vâng quý vị chơi chiêu giỏi lắm... Thế 4 em bị xử chỉ giúp 3 em trong tù còn em bị án treo mà cả 4 cùng nhận tội thì tẩy chay em nó. kể cả mấy vị hải ngoại cũng vây. Giúp dân oan ư có bằng chứng xác thực nào không tôi còn nhớ có lần quý vị giúp dân oan rồi người cầm tiền ỉm luôn lừa quý vị. ai chịu trách nhiệm này hả chị PB tôi không muốn bới ra cùng ngửi đâu. có sai thì nhận thế thôi nhé.
      còn nhiều chuyện như Vụ bản,Văn Giang.... chưa ;làm đã chi quý vị ăn tiêu hết rồi nói là giúp dân .....
      Tạm Thế Đã

      Delete
    3. tôi thấy có nhiều người vẫn gọi đây là quỹ, mặc dù ngay trong thông báo đều đã nói rõ đây là quyên góp ủng hộ. Đề nghị bổ sung thêm trong bản thông báo ở trên một dòng nhắc lại rằng đây là một hoạt động ủng hộ, chỉ hoạt động có tính thời điểm. Khi sự kiện kết thúc thì hoạt động này cũng kết thúc. Trong thông báo cũng nên nói rõ thêm rằng đây ko phải là quỹ, do vậy ko hoạt động như một quỹ. Thêm một dòng như vậy để mọi người phân biệt rõ hơn về họat động này. Và để mọi người thấy rõ ràng, thoải mái, và không còn có những thắc mắc về nội dung này nữa.

      Delete
    4. Để tránh những ý kiến phản biện kiểu này, và để tránh phải có những lời phân bua kiểu này: (Bạn cho rằng khi BH không còn là đối tượng cần giúp đỡ, chúng tôi đã dùng số tiền này để giúp đỡ gia đình các sinh viên nghèo ở Nghệ An thăm nuôi con em họ bị xử 4 năm tù là hành động ăn chặn ư? Hay giúp đỡ Phạn Thanh Nghiên sau khi ở tù 4 năm về cũng là hành động ăn chặn ư? Bạn suy nghĩ thật hồ đồ và nhẫn tâm.) Tôi đề nghị trong nội dung bản thông báo thêm một dòng nói rõ về những hoạt động sau khi BH được tự do, rằng những hoạt động đó là phù hợp với mục tiêu đưa ra ban đầu. Như vậy người đọc sẽ cảm thấy được mục đích của các hoạt động là vô tư, trong sáng, và nhân ái. Như vậy tránh được phải giải thích, hay chất vấn nhau rằng "ăn chặn ư?", và cũng ko phải dùng những từ "hồ đồ, nhẫn tâm".

      Delete
  12. Xem bản chi tiêu quá ngắn gon nên làm rõ ràng, ngày tháng thời điểm chi. Tiền lãi gửi Ngân hàng chưa thấy tính đến? đề nghị kê khai hết theo đúng nguyên tắc người cầm quỹ ạ. Trong SG chúng tôi vẫn làm như thế đó.

    Minh Sang.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trước hết đây không phải là quỹ bạn Minh Sang ạ. Vì ngay từ tháng 5 chúng tôi đã thông báo ngừng tiếp nhân. trong bảng kê danh sách tiền gửi qua ngân hàng là 48.660.264 đồng. Tiền USD là 619.25 . SỐ tiền này không phải được gửi cùng một lúc, và trong vòng hơn 4 tháng với lãi suất không kỳ hạn, hẳn bạn cũng tính được là bao nhiêu.

      Delete
    2. Ý kiến của bạn Minh Sang rất hay. Lời giải thích của bạn PHương Bích cũng rõ ràng. Đề nghị bổ sung thông tin này vào bản thông báo ở trên để mọi người có được thông tin rõ ràng hơn.

      Delete
  13. Sau khi Bùi Hằng ra khỏi nơi giam giữ,sức khoẻ bị giảm sút nhiều.Lẽ ra phải trích một khoản đáng kể để BH bồi dưỡng,chữa bệnh,phục hồi sức khoẻ và ổn định cuộc sống sau khi ra trại.Xem bảng kê thu ,chi không có khoản này kể ra chưa được trọn nghĩa vẹn tình.
    Chấn Phong.

    ReplyDelete
    Replies
    1. CHúng tôi có đề nghị gửi tiền cho BH nhưng BH đã từ chối bạn Chấn Phong ạ. Điều này bạn có thể hỏi chính BH.

      Delete
    2. Vâng, tôi đề nghị đưa nội dung này (CHúng tôi có đề nghị gửi tiền cho BH nhưng BH đã từ chối ) vào trong thông báo để rộng đường dư luận.

      Delete
  14. Tôi là 1 việt kiều, tôi xin trích dẫn một đoạn trong lời kêu gọi góp tiền trong khi cô Bùi Hằng bị bắt:
    "Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách oan khuất, hoặc làm từ thiện."

    Rõ ràng ở đây không nói rằng cô PB sẽ tiệp tục giữ quĩ khi cô BH ra tù, như vậy có hiện tượng đánh lận con đen? Nếu cô PB không trao trả quĩ cho cô BH quản lý thì trả lại tiền cho chúng tôi. xin lỗi cô PB nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không sao Bojr Niedziela. Nếu vậy tôi cũng xin lưu ý bạn, trong thông báo cũng không có câu nào nói rằng, số tiền này sẽ trao lại cho chị BH sau khi được thả. VÌ chị Hằng không phải là đối tượng khó khăn về tài chính để cần quyên góp, việc quyên góp này chỉ để sử dụng vào việc thăm nuôi BH trong thời gian bị bắt. Chúng tôi cũng không hề có ý định quyên góp cái gọi là quỹ cho cá nhân BH. Nếu đây là hiện tượng đánh lận con đen thì bạn cho rằng chúng tôi dùng tiền này để giúp đỡ người khác là trò đánh lận con đen?

      Delete
    2. Chị như thế nên chị cứ làm thế, chúng tôi góp cho BH chị nhé,

      Delete
    3. hi hi, tôi ko thích nghe kiểu đôi co như thế này.

      Rõ ràng là bạn Bojr Niedziela có quyền, và đúng khi nói lên những suy nghĩ của bạn ấy. Bạn PHương Bích cũng đã đưa ra thông tin về mục đích ban đầu của việc quyên góp ủng hộ. Nhưng cách các bạn nói với nhau bị gay gắt quá. Sẽ là tốt hơn nếu PB giải thích rõ ràng hơn (thực tế là bạn đã giải thích rõ ràng rồi) nhưng với lời lẽ hòa nhã, và phục thiện hơn thì hay hơn. xứng đáng với mục đích ủng hộ giúp người bị hại hơn. Tôi đề nghị thế này. Để tránh cho nhiều người thắc mắc về nội dung như thế này, và để mọi người hiểu được rõ ràng hơn, bạn PB nên viết thêm một dòng trong bản thông báo với nội dung nhấn mạnh là mục tiêu của hoạt động quyên góp này đã quy định rõ là GIÚP ĐỠ VIỆC THĂM NUÔI Bùi Hằng, và những người bị bắt giữ trái phép chứ ko phải là giúp đỡ ai đó sau khi được trả tự do. vì vậy cần hiểu là số tiền quyên góp là để hỗ trợ hoạt động thăm nuôi cho những người đang bị bắt giữ. Theo đúng mục đích ban đầu của hoạt động này, cần hiểu rõ là BH là người được hưởng sự giúp đỡ của hoạt động này. Và sau khi được tự do thì BH ko còn là người cần giúp đỡ từ hoạt động này nữa. Mục đích ban đầu của hoạt động đã nêu rõ: sau khi BH được tự do, số tiền còn lại sẽ được sử dụng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự BH. chứ hoạt động này ko hề có mục đích là để BH đứng ra quản lý hoạt động này.

      Delete
  15. Chúng tôi là một trong những người đóng góp với mục đích giúp đỡ BH khi bà ấy bị nhà cầm quyền bắt đi tù oan trái.
    Khi bà ấy ra khỏi tù,cuộc sống đầy khó khăn,gian khó,sức khỏe giảm sút,oan trái tiếp tục đè xuống cuộc đời bà ấy,nỗi đau cũ chưa lành,nỗi đau mới thêm chồng chất,bà ấy vẫn không lùi bước,vẫn kiên cường tranh đấu và giúp đỡ những người khác...
    Tại sao không đem hết số tiền còn lại giao cho bà ấy và minh bạch ra từ khi ấy,để bà ấy bớt đi phần nào cực khổ,mà những người giữ tiền tự ý tiêu vào chỗ khác,vẫn biết trong xã hội này chỗ nào cũng khó khăn...
    Tôi nghe dư luận phàn nàn quá nhiều về cung cách của những người quản lý số tiền ấy,tuy là nó ít ỏi,nhưng họ tự ý mình,không bàn bạc gì,thật là thất vọng quá.

    ReplyDelete
  16. Chị Phương Bích đã mượn tên Bùi Hằng, và sử dụng việc Bùi Hằng bắt giam để đi quyên góp. Người đóng góp vì thương Bùi Hằng mà đóng góp số tiền này.

    Đáng ra ngay khi chị Bùi Hằng được thả ra, đã phải công khai số tiền này và việc chi tiêu ra sao, và phải hỏi ý kiến Bùi Hằng nên tiếp tục sử dụng số tiền này như thế nào để cùng bàn bạc.

    Chị Phương Bích không thể tự mình quyết định mọi việc khi quỹ mang tên Bùi Hằng đang còn mượn danh Bùi Hằng. Có phải chị đã lợi dụng việc Bùi Hằng bị bắt giam để tự đánh bóng bản thân mình.

    ReplyDelete
  17. Thiên hạ góp tiền mua pháo, cho Phương Bích đốt kiểu gì thì đốt. Hài thật, đúng là nữ sĩ cũng khác người.

    ReplyDelete
  18. Xem ra cũng nhiều người quan tâm đến tiền bạc ghê. XIn quý vị nào muốn lấy lại tiền trong khuôn khổ số tiền còn lại, vui lòng cho biết địa chỉ trong bảng danh mục đóng góp tôi đã nhận được qua tài khoản, hoặc nhận trực tiếp, tôi xin hoàn trả lại. Thực ra như thế tôi lại càng nhẹ gánh. Còn xin lỗi một số vị luôn nghĩ về chuyện đánh bóng tên tuổi, nếu tôi muốn, vì tôi trọng tri thức nên chắc sẽ mượn một hình ảnh nào đó có tiếng tăm như bác Nguyên Ngọc chẳng hạn :)))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Nguyên Ngọc có đi tù đâu mà đòi mượn!

      Delete
    2. Ô hóa ra chỉ mươn người có án tù mới nổi danh hả :))))

      Delete
    3. tôi hoàn toàn phản đối cách đối thoại kiểu đôi co như thế này.
      Nếu để có được thông tin minh bạch thì mọi người có quyền đòi hỏi PB cung cấp thông tin, và giải trình minh bạch. Còn chụp mũ thì... Đôi khi vì bức xúc, vì hiểu lầm, hoặc vì xh này nhiều chuyện khuất tất nên ta cũng dễ dàng nghĩ như vậy. Nhưng nghĩ lại, nếu ta phán xét sai với một người có lòng nhân ái và trong sáng thì ta đã làm tổn thương họ rồi.
      Còn cách PB phản ứng cũng là ko phục thiện. Người khác có quyền có thông tin và được giải trình cơ mà. Cho dù họ có chụp mũ hay quy kết thế nào thì cách để làm cho người khác hiểu được sự trong sáng và thiện chí của mình chỉ có thể là bằng cách giải trình minh bạch, chứ ko thể bằng những lời bực dọc, giận dữ.

      Delete
  19. Bắt đầu từ lúc này, tôi sẽ không đăng các tranh cãi về chuyện này nữa. Hóa ra ở đây có người mạo danh để đăng nhận xét. Xin quý vị nào đã gửi tiền trong danh sách của tôi mà muốn đòi lại, cho tôi biết địa chỉ để tôi gửi lại nhé. Nhưng chỉ trong khuôn khổ số tiền còn lại thôi. XIn các vị nhanh chân cho

    ReplyDelete
  20. Đáng ra ngay khi chị Bùi Hằng được thả ra, chị PB phải công khai NGAY số tiền này và việc chi tiêu ra sao. Phải hỏi ý kiến chị Bùi Hằng nên tiếp tục sử dụng số tiền này như thế nào để cùng bàn bạc. Sẽ không có nhiều ý kiến gây phức tạp và lo âu của những tấm lòng đã đóng góp như ngày hôm nay nếu công khai NGAY và có ý kiến chính thức của chị BH từ khi đó.
    Trân trọng!

    ReplyDelete
  21. khong ngo, PB lai nhu the,ban be luc kho khan lai tranh thu the u?

    ReplyDelete
  22. Tiền là bạc mà, đọc bài này thấy chua xót quá. Các chị nên kìm nén cảm xúc!

    ReplyDelete
  23. Tôi đi biểu tình 7 lần, bị xốc lên xe bus 1 lần và cũng đóng góp ủng hộ chị Hằng, ủng hộ những người cùng cảnh, nhưng tất cả chỉ vì lương tâm trách nhiệm quyền và nghĩa vụ công dân mà thôi.
    Một việc bắt đầu là tốt đẹp, sao lại thành ra thế này?
    Tôi vẫn muốn tiếp tục đóng góp nữa mà, cần rút kinh nghiệm và đoàn kết các chị à!

    ReplyDelete
  24. @ Phương Bích:
    Hãy bình tĩnh ,sáng suốt để giải quyết mọi việc cho êm thấm ,sao cho trọn nghĩa ,trọn tình .Vì mọi người rất mến mộ Bùi Hằng và tin tưởng ở P.Bích nên đã chuyển tiền để P Bích giúp B.Hằng ....
    @ các bạn ủng hộ : các bạn ơi ,mình cũng có lỗi trong phần này ,đừng trách P.Bích .Trước tiên mình xin lỗi P.Bích vì trước đây P.Bích sợ dính dáng đến tiền nong lắm ,nhưng mình đã động viên P.Bích vì bạn nên phải làm ,nay cơ sự thế này làm P.Bích rất khổ tâm ,xin các bạn hãy thông cảm ,đừng vì chuyện này mà bạn bè xa nhau ,được không ? cho mình xin lỗi các bạn .Và chân thành cảm ơn các bạn đã thương yêu Bùi Hằng cũng như tin tưởng ở P.Bích .Xin cảm ơn các bạn nhiều lắm.

    ReplyDelete
  25. Tôi thấy ý kiến nhiều người là xác đáng.Chị PB cũng đi biểu tình đầy đủ mà đọc blog của chị thấy công an khu vực nhẹ nhàng với chị quá..có lẽ do chị có người nhà ngành ca? Đã lấy tên chị Hằng để kêu gọi quyên góp thì ko nên chi vào việc khác nữa. Kể cả khi đi thăm nom chị Hằng là do tùy tâm,các chị nên bỏ tiền túi mới phải ,sao lại sử dụng số tiền đó.Khó hiểu quá!Đừng tự ái mà delet còm này nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi không xóa nhé. Nhưng nói thật là bạn góp ý mà chả suy nghĩ gì cả.

      Delete
  26. Chị Phương Bích và chị Bùi Hằng kính mến. Ở nước ngoài tôi cũng đã gặp một vài trường hợp tương tự như thế này về tiền nong. Và đám HVB nhẩy vào đâm bị thíc thọc bị gạo làm cho mọi người mất đi tình đoàn kết từ trước. Và đương nhiên chúng hưởng lợi. Còn trường hợp của quí vị, tôi là người ngoài, xin có ý như thế này nhé, nếu có gì thất thố xin tha lỗi cho. Trường hợp của chị Bùi Hằng bị bắt giam trái luật chưa chấm dứt. Bởi vì chị còn làm đơn kiện , Vậy thì tại sao chúng ta không gom hết số tiền còn lại nhờ chị Bùi Hằng mướn luật sư kiện chết cha đám côn đồ ác ôn đó đi nhỉ. Như vậy nhờ chị Bùi Hằng mà mọi người bị bắt sau này được nhờ . hì hì hì . . . . .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn HungSon194203:03 Ngày 25 tháng 11 năm 2012 thân mến. Việc bị bắt oan có rất nhiều người. Số tiền này không quyên góp cho mục đích thuê luật sư khi chị Hằng đã được thả. Đề nghị mọi người đọc kỹ lời kêu gọi.

      Delete
    2. Số tiền này không quyên góp cho mục đích thuê luật sư khi chị Hằng đã được thả.
      thế BH thuê LS kiện về việc bắt oan sai cũng không phải là giúp BH hả chị.
      Hải An

      Delete
  27. Chúng tôi thấy những ý kiến đóng góp của mọi người ở đây đều rất có thiện chí,chúng tôi thấy bà Bích không có thái độ cầu thị,thậm chí còn coi thường những lời chân thành của người khác,thế thì đáng lo lắng quá rồi.

    ReplyDelete
  28. Việc rất đáng buồn khi có sự lấn cấn giữa PB& BH hai người phụ nữ mà cộng đồng mạng rất mến

    ReplyDelete
  29. Tôi xin nhắc lại, những ai có ý định muốn đòi lại số tiền đã đóng góp, xin cho biết địa chỉ để tôi hoàn trả trong khuôn khổ số còn lại. CÒn từ bây giờ, tôi sẽ không đăng thêm bất cứ một nhận xét nặc danh nào nữa. Mọi ý kiến cũng chỉ loanh quanh trong mấy ý kiến đó thiết nghĩ cũng đã nêu đủ.

    Tôi đã công khai thì đề nghị các quý vị cũng nên công khai địa chỉ một cách đàng hoàng.

    ReplyDelete
  30. Chị không nên khó chịu vì ý kiến góp ý.Ai cũng thừa hiểu đã giúp BH thì không ai đòi lại tiền cả .Vả lại,chị cũng biết tù VN không thể gửi tiền ra nước ngoài được còn gì.
    Không bao giờ là đủ cả nếu chị chưa nhận ra.Xưa nay, những hô hào quyên góp cho gia đình chú Huỳnh ngọc Tuấn, Đoàn Văn Vươn hay các tù nhân lương tâm chưa bao giờ bị mang đi từ thiện vào mục đích khác mà chưa được sự đồng ý của người được nhận ủng hộ . Chỉ thấy có một trường hợp của BH. Cô BH nói như vậy là đúng đó.

    ReplyDelete
  31. Đọc thấy có lần chị PB nói "thì ra ,mọi người cũng quan tâm đến chuyện tiền nong ghê.."
    Thưa chị, sao lại không quan tâm khi đã tự nguyện đóng góp ủng hộ cho chị BH.Quan tâm ở đây là quan tâm đến BH chớ không phải quan tâm tới chị đâu nghe.Người ta nói đúng khi chị chỉ tự đánh bóng mình.
    Đồng tiền quí thiệt đó nhưng nhân cách còn quí hơn nhiều đó chị!
    Mọi người sẽ chỉ dừng khi nào chị chịu xin lỗi BH và những người có lòng hảo tâm .Thái độ của chị made us crazy đó

    ReplyDelete
  32. một người ủng hộ chị Hằng25 November 2012 at 12:28

    Chúng tôi không hề có ý đòi lại tiền đâu.Nếu vì tiền, chúng tôi đã không gởi về.Vì mục đích đấu tranh với bọn CS mà làm thôi,Chị nghĩ vậy là xúc phạm tụi tôi đó.Nếu đã không hô hào riêng cho chị Hằng thì lấy tên chị ấy để làm gì? Hãy trả lời câu hỏi này nhé Phương Bich

    ReplyDelete
  33. Có câu "tiền bạc phân minh ".Tôi tin tưởng ở PHƯƠNG BÍCH là người đàng hoàng và những ai phàn nàn PB này khác theo tôi là cạn nghĩ , đừng để đồng tiền là đồng bạc . Người xưa nói có đức gửi thân ,có nhân gửi của ,mặt khác PB cũng đã cẩn thận ,kín kẽ trong thông báo quyên góp .PB không thể là người không hiểu điều mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng .

    ReplyDelete
  34. Cám ơn chi Phương Bích đã trả lời ý kiến của tôi và nhắc nhở tôi đọc lời kêu gọi của chị, về vấn đề luật sư. Có phải chị muốn nói tới đoạn này văn không. . . . . Cám ơn chị một lần nữa, tôi đã hiểu ý chị rồi . . . ! hì hì hì . . . !


    "Thời gian qua đã có rất nhiều lời ngỏ ý muốn quyên góp tiền để giúp đỡ cháu Bùi Trung Nhân và chị Hằng. Nay trước tình hình trên, chúng tôi: Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng (Phương Bích) cùng những người bạn quyết định công khai tiếp nhận ủng hộ đối với chị Bùi Thị Minh Hằng. Số tiền nhận được chỉ sử dụng vào việc hỗ trợ cháu Bùi Trung Nhân trong việc thăm nom, tiếp tế cho chị Bùi Hằng, và thuê luật sư khi cần để khiếu nại việc bắt giữ chị một cách trái phép. Việc này sẽ duy trì cho đến khi chị Hằng được trả lại tự do. Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách oan khuất, hoặc làm từ thiện."

    ReplyDelete
  35. Tôi thấy nhiều ý kiến thật ấu trĩ . Phương Bích cùng mọi người đã gây dựng kêu gọi quyên góp giúp đỡ & bỏ công việc thu xếp thời gian để thực hiện việc giúp đỡ Bùi Hằng , rồi bây giờ lại phải giải trình , các người thật tàn nhẫn . Mọi việc theo tôi hãy để PB & BH & những người đã trực tiếp tham gia giải quyết & thông báo . Một khi chúng ta đã chấp nhận đóng góp là chúng ta tin tưởng vào việc chúng ta làm & người chúng ta gửi gắm trông cậy ! Thân ái/Tony BUI

    ReplyDelete
  36. EM TỪNG TIÊN LIỆU CHUYỆN NÀY
    "LÀM PHÚC PHẢI TỘI"XƯA NAY ĐÃ NHIỀU...
    THÓI ĐỜI TRỞ MẶT GHÉT,YÊU...
    CHỊ ƠI!CHỌN"BẠN"LÀ ĐIỀU EM KHUYÊN!
    TRÁNH XA CÁI ĐỨA LUYÊN THUYÊN
    DỞ CON,DỞ MỢ ĐIÊN ĐIÊN,KHÙNG KHÙNG.

    ReplyDelete
  37. Minh Hằng phố 30 Hàng Gai Hà Nội26 November 2012 at 02:49

    Theo tôi cô ấy bây giờ vẫn rất khổ, vẫn rất đáng để chúng ta tiếp tục chia sẻ về mọi thứ. Nhưng đáng tiếc hiện nay một số người kể cả "đồng đội" của cô đã nhìn cô với con mắt khác, con mắt cứng nhắc theo "văn bản thông báo".
    Trong chuyện này PB không sai nhưng quá cứng nhắc. PB đang mất dần những hình ảnh đẹp trong mọi người? PB tỏ ra quá "cứng cỏi" nhưng lạ là chưa thấy GS Ngô Đức Thọ một người rất được PB yêu mến lên tiếng nhỉ. Hay là ông cũng như PB rất tôn trọng "thông báo" mà không hiểu trong lúc nước sôi lửa bỏng người dân khắp nơi chỉ cần nghe thấy ủng hộ cho BH là ào ào làm theo? Tội nghiệp người dân quá, chẳng đọc kỹ thông báo và hiểu gì PL gì cả.
    Mong PB và GS Thọ không vì tự ái mà xóa ý kiến này, để tôi khỏi phải viết riêng trên DLB một bài về câu chuyện có hồi kết rất buồn này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quên nói thêm một điều. quả là tôi có cứng nhắc. VỐn dĩ tôi quen làm việc theo kiểu văn bản nhà nước, nói sao làm vậy. Còn tôi cũng không nghĩ là mình đã có một hình ảnh đẹp trong mắt ai đó. Tôi không thích xưng tụng, cũng chả thích ném đá.

      Delete
  38. Tôi đăng nhận xét này không phải vì sợ bạn viết bài trên Dân làm báo, mà đây là nhận xét đầu tiên có địa chỉ đàng hoàng. Bạn cứ viết, vì ngay từ khi tôi nhận lời kêu goi, nhiều người đã cảnh báo tôi về hậu quả. Khi tôi đăng thông báo này cũng là vì tôi đã chấp nhận tất cả hậu quả đó. Vì vậy bạm cứ viết những gì bạn nghĩ và đăng bên đó. CÒn ở đây , kể cả những nhận xét ủng hộ tôi hay không ủng hộ, tôi cũng sẽ không đăng lên nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi ko thích những cách tranh luận đôi co.
      Tôi cũng ko thích cách nghĩ rằng góp ý để ủng hộ, hay phản đối PB hay BH.
      Tôi thấy tạo ra sự xung khắc này là vô lý quá.

      Tôi thấy điều quan trọng là đi đến chỗ hiểu nhau, đi đến chỗ minh bạch. việc cần làm là mọi người được nêu ý kiến, suy nghĩ của mình. Và PB có trách nhiệm giải trình một các công khai, minh bạch. Chừng nào còn ý kiến thắc mắc, thì chừng đó việc giải trình chưa đạt yêu cầu. Và do đó cần giải trình thêm.

      Còn ai vào đây với động cơ ném đá, chia rẽ thì sẽ lộ mặt ngay và đương nhiên sẽ bị mọi người tẩy chay. Vì xh nhiều người xấu nhưng vẫn còn nhiều người tốt có thể lên tiếng bênh vực lẽ phải.

      Delete
  39. người yêu hoa phượng26 November 2012 at 17:15

    Mình nghĩ rằng PB không phải bận tâm với các ý kiến không có tinh thần xây dựng.Con người,tấm lòng của PB như thế nào,mọi người đều hiểu cả.Trước đây,nhà văn Nguyễn Quang Vinh cũng đã phải buồn lòng với sự việc tương tự như vậy.Chúc PB khỏe và có nhiều bài viết hay!

    ReplyDelete
  40. Nếu ko làm sai thì cũng ko có hậu quả gì .Nếu đường đường chính chính bạn nên tiếp tục đăng nhận xét và góp ý cho đến khi nào mọi người tự hết ý kiến thì thôi, Chứ cứ giọng thách thức như thế ko hay đâu PB.Dân chủ mà...

    ReplyDelete
  41. Thật là đau lòng với một số tiền chẳng đáng là bao mà tốn bao giấy bút.Minh bạch công khai là hoàn toàn đúng.Nếu có chỗ nào chưa rõ chưa hài lòng với nhau thì chân thành thẳng thắn trao đổi với nhau cho thấu tình đạt lý.Sao lại nỡ hằn học quy chụp vội vã cho nhau như thế.Những cãi lộn này không khéo sẽ làm mai một đi những điều tốt đẹp mà ta đang theo đuổi.Qua bản liệt kê tôi thấy những đối tượng được giúp đỡ hoàn toàn đúng đắn và Cần thiết.Chi tiếc rằng số đó còn quá ít so với những khó khăn của họ.Tôi thật sự không hiểu tại sao chị Hằng lại áy náy khi tên tuổi uy tín của mình được dùng vào những mục đích tốt đẹp như vậy.
    Chắc mọi người chưa quên một cháu bé người Nhật trong thảm hoạ động đát kinh hoàng vừa qua tuy cũng đang rất đói nhưng không nỡ dùng phần quà mà mình được đặc cách mà tự nguyện mang đến nhờ ban tổ chức chia đều cho những người có thể còn khó khăn hơn mình.Chúng ta còn chia rẽ đói nghèo lam lũ phải chăng vì chúng ta chưa đứng cao bằng cậu bé người Nhật nọ?
    Tôi yêu chi Bùi Hằng yêu chị Phương Bích và tất cả đồng bào của tôi và luôn cầu nguyện cho tất cả mọi người sớm có tự do và hạnh phúc.Hơn một triệu tỷ đang được chi tiêu không minh bạch sao đồng bào yêu quý của tôi không đấu tranh để làm rõ việc này mà lại sa đà vào những chuyên rất vớ vẩn và buồn lòng như thế này

    ReplyDelete
  42. Đọc qua cả bài của chị Bích và mấy comment, Đốp có vài ý ha.
    Đốp nghĩ chuyện quyên tiền để đi thăm chị Hằng, thuê luật sư, chi phí đi lại thì ok. Nhưng sau khi chị Hằng ra tù, Đốp nghĩ số tiền còn lại phải do chị Hằng quyết định chi ra sao, cho ai, việc gì, hoặc trả lại thì tùy chị ấy.
    Có thể chị Bích nghĩ rằng mấy người khác cũng là dân oan, biểu tình viên... thì cần phải chi. Đốp nghĩ chi như vậy thì hơi chủ quan.
    Nhưng dù sao đi nữa, chuyện chị Bích làm như vậy cũng xuất phát từ ý tốt (nhưng chưa hợp lý) nên những ý kiến dè bỉu chị có lẽ là không nên. Chị cũng là người ăn cơm nhà vác tù và thôi mà.
    Còn những anh chị nào đòi tiền lại, thì cũng có lý của các anh chị, vì anh chị cho rằng mình chỉ giúp BH, ko giúp mấy trường hợp khác như chị Nghiên, dân oan... Nhưng mình cũng nên nghĩ lại, của cho không bằng cách cho. Nếu Đốp là 1 trong số những người được nhận trợ giúp từ số tiền ủng hộ chị BH trên mà đọc những comment đòi tiền như vậy, Đốp sẽ buồn lắm. Dù có phải nợ nần, Đốp cũng sẽ vay mượn tiền mà trả lại cho quý vị. Đốp hiểu là quý vị chẳng vì tiếc vài đồng tiền, chẳng qua vì tức mà đòi cho đã nư thôi.
    Tiền bạc ko phải là mục đích của chúng ta trong trường hợp này, vậy nên đừng vì những bực bội về tiền bạc mà làm người khác tổn thương. Xin quý vị, hãy lùi một bước, mà nghĩ về cảm xúc, sự tổn thương của những người có liên quan trong trường hợp này.
    Cảm ơn anh chị em đã đọc comment.
    Đốp

    ReplyDelete
  43. Tôi thấy nhiều vị có ý kiến hơi nặng lời với chị Phương Bích. Thực ra thì việc quyên góp để có số tiền trên với mục đích ủng hộ và giúp đỡ chị Bùi Minh Hằng khi bị bắt đi tù. Những tấm lòng hảo tâm đã giúp cho gia đình chị Hằng - cụ thể là cháu Nhân và mẹ luôn được gắn kết với nhau khi chị còn ở trong trại. Việc thăm nuôi của con trai và những người bạn biểu tình là nguồn động viên khích lệ không nhỏ giúp chị Hằng vững tinh thần tranh đấu. Tôi thấy tấm lòng đóng góp của các vị không phải ít, nhưng tôi thấy tấm lòng và thời gian, cũng như công sức của chị Phương Bích giành cho công việc này cũng rất nhiều. Chúng ta cần cảm ơn Phương Bích đã giành tâm sức để làm được như vậy. Nhìn bảng tài chính công khai Phương Bích làm, tôi thấy rất minh bạch. Tuy nhiên, có một câu cần làm sáng ý hơn: theo tôi hiểu không phải chị BMH không cho phép dùng tên chị để quyên góp mà không cho phép tiếp tục dùng tên chị để gọi số quỹ còn lại dùng vào việc từ thiện khác. Còn việc quyên góp và chi tiêu bây giờ cũng đã thực hiện rồi, có muốn nói không dùng tên BH cũng không được, vì làm sao quay ngược được thời gian! Tôi thì hiểu rằng chị BMH khái tính, mặc dù ra tù vẫn khó khăn nhưng không muốn dùng số tiền đó nữa. Số còn lại nên để làm việc thiện khác đúng như tình thần quyên góp ban đầu, nhưng không được gọi là quỹ Bùi Hằng với số tiền này. Tôi có một đề nghị gọi là quỹ giúp người yêu nước vượt qua hoàn cảnh khó khăn với an ninh có được không? Liệu có thể dùng số tiền còn lại giúp em Phương Uyên và gia đình em khắc phục khó khăn hiện tại được không? Mong các vị cân nhắc, chị Phương Bích có tấm lòng nhưng cũng đừng vì những lời nhận xét hơi nặng lời của bà con mà tự ái. Chị hãy tiếp tục giúp sự nghiệp của những người yêu nước với tấm lòng chân thành của mình chị nhé.

    ReplyDelete