Translate

Sunday 8 December 2013

Nam mô A di đà Phật - mọi người đều được quyền hối lộ!


Menras André

Nếu tôi biết rõ và thật, tôi mới nghe TBT ĐCSVN mới tuyên bố : « …Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ, bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ nên chúngta phải xem xét, tỉnh táo, sáng suốt… ». Tôi rất hy vọng tin ấy là tin vịt. Nếu nó là tin vịt, tôi xin lỗi về vài dòng tôi viết sau. Xin các bạn đừng quan tâm. Nếu nó là tin thật,tôi mạo muội xin phép nói thêm để khiêm tốn góp ý giúp vị TBT cho rõ: 

«… Và, trong khi mấy triệu người trên thế giới sắp vận động, thậm chí xuống đuờng lung tung và vô hiệu quả, phá ổn định xa hội, nhân dịp ngày Nhân quyền quốc tế , tôi trân trọng đề nghị quý Ủy ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, mà ta mới là thành viên thêm một điều khoản rất đơn giản như sau : 

« Mỗi người đều có quyền hối lộ. »

Tôi cũng đề nghị bổ sung lại Hiến Pháp của ta để bảo đảm quyền mới ấy :

« Mỗi người Việt Nam đều có quyền hối lộ định hướng XHCN. Ưu tiên cho cán bộ. »

« Cá nhân hay tổ chức nào vị phạm quyền ấy sẽ bị phạt theo nghị định 174/2013/NĐ-CP từ 100 triệu đông trở lên. »


Nam-mô –A -Di –Dà- Phật !


9 comments:

  1. Khi biết được việc này, tôi có suy nghĩ:
    - Một giáo sư, tiến sĩ, một thời là Chủ tịch HĐLLTƯ về chủ nghĩa Mác Lê lại tin về một câu truyện không có thật với nhân vật Tôn ngộ không phụ tá Đường Tăng đi lấy kinh.
    - Hai là, có thể ông cũng không tin có câu chuyện đó, nhưng vì muốn bào chữa cho căn bệnh tham nhũng mà bao năm nay cả hệ thống chính trị tuyên truyền đẩy lui, nhưng tham nhũng lại ngày càng phát triển và di căn tới não. Theo ông, người dân hãy bình tĩnh và hãy Đợi đấy..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi cá trên danh dự: ngay cả ông Trọng cũng không tin vào chủ nghĩa Mác-Lê. Không ông nào trong cái gọi là Bộ chính trị ấy tin vào chủ nghĩa Mác-Lê cả.
      Các ông ấy không phải là những con lừa, nhất là toàn những giáo sư tiến sĩ.
      Hãy nhìn bằng chứng nhé.
      Trong văn kiện các ông ấy viết thế này "...chứng tỏ con đường đi lên chủ nghĩa XH mà đảng ta đã chọn đã ngày càng sáng rõ". Họ dẫn dân đen đi một con đường trong bóng tối và con đường ấy giờ đã ngày càng sáng rõ. Và câu này "chúng ta đang trong thời kỳ quá độ.." và thời kỳ quá độ dài hay ngắn là do thực tế khách quan mỗi nước khác nhau. Nước này 100 năm, nước kia là 1000 năm? Ông Trọng ông ấy đã phải rào trước, đón sau cài cắm dư lày "đến hết thế kỷ này chưa chắc đã thấy chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở nước ta". Tuyệt chưa ! Ai bảo ông ấy lú chứ tôi thì cho là ông ấy lú mới đáng yêu làm sao.
      Vì là thời kỳ quá độ nên chúng ta chưa thể đến cái nhà nước xã hội chủ nghĩa tốt đẹp là "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu". Vì vậy chúng ta phải chấp nhận thực tế là do đang trong thời kỳ quá độ nên chúng ta phải sống trong một nhà nước nửa dơi, nửa chuột. Một xã hội chấp nhận sự bất công, tham nhũng. Một nhà nước cóc nhái ngồi ở vị trí lãnh đạo NN. Một nhà nước mà củ khoai tây cũng có thể trở thành đại biểu quốc hội. Vậy nhé. Ai dám cãi lại? bỏ tù, bỏ tù hết.

      Delete
  2. Hết thuốc chữa.

    ReplyDelete
  3. Ông TBT này không nói thì thôi chứ mở miệng ra thì toàn những điều hoặc cũ rích hoặc tầm bậy.

    ReplyDelete
  4. Một giáo sư tiến sĩ mà có cách so sánh hết sức ngớ ngẩn !

    ReplyDelete
  5. Ông ta lú thật rồi đồng bào ơi !!!

    ReplyDelete
  6. • Té ra, chả cứ gì ở nước ta, ngày xưa nơi đất Phật họ cũng hối lộ đấy thây! Bộ đại kinh vô tự - vô giá kia đem so với đất cát, vườn tược thời nay ăn thua gì! Ý nghĩa thâm thúy, ta hiểu ra ngay minh chủ còn tâm huyết với việc đạo, hai bàn tay cực kỳ trong trắng. Chỉ tại hai gã nào đấy mà đảng ta phải mang tiếng xấu chứ không phải hệ thống, qui trình. Hay quá!

    Nam mô A di đà . .

    ReplyDelete
  7. Không biết vợ con, anh em họ hàng nội ngoại thằng này có xấu hổ ko nhỉ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ không xấu hổ đâu.
      Bởi lúc nào vây quanh họ cũng là một đám bung xung luôn luôn ve vẩy đuôi với ánh mắt van lơn mong ông ấy bố thí cho một cái nhìn hay một cái xoa đầu.
      Mời các bác đọc bài viết của cô Phạm Đoan Trang về buổi lễ các "thầy cô giáo" của ĐHQG đón tiếp ông thì thấy rõ điều đó tại đây:http://www.phamdoantrang.com/2013/12/the-he-tuong-lai-cua-at-nuoc.html
      Ở đâu ông cũng được đón tiếp thật trọng thị và số người "hâm mộ" ông ấy hiện giờ vẫn rất đông (không so với 90 triệu dân đâu nhé), vì vậy chả bao giờ ông ấy có thể biết được thực tế những người dân hay thậm chí những người đón tiếp ông ấy nghĩ gì đâu.
      Tôi cá nếu biết được chắc ông phải xấu hổ lắm dù mặt ông có dày cỡ lấy dùi gõ mà phát ra tiếng keng keng của bác nuôi cá.

      Delete