Translate

Friday 26 October 2012

Chuyện trên facebook - Cãi nhau với đứa khiếm thính


Dường như gã có cảm nhận ngày càng rõ cái quy luật xoắn ốc đi lên trong cuộc sống?! Người ta bảo gã giờ cứ như vợ chồng ‘son’ kể từ khi cô con gái duy nhất của gã đi du học. Sức ép của công việc, của cuộc sống, của kiếm tiền mưu sinh khiến gã chẳng cảm nhận được cái ‘điều’ này. Nhưng rồi thời gian dần trôi, ngày đi cày cuốc, tối về chả biết làm gì ngoài việc ôm cái TV, gã bỗng mắc một cái tật mà vợ gã gọi là “cãi nhau với đứa khiếm thính!?”...
Hình như ban đầu là do xem bóng đá bởi gã vốn mê bóng đá mà. Ngoài việc hò hét với những pha bóng gã thích thì tự nhiên càng ngày càng thấy gã hùng hổ tranh luận rồi cả chửi bậy với mấy tay bình luận viên trên VTV?! Gã chê bai, văng tục cứ như ‘oánh’ nhau đến nơi với tay BLV không bằng. Nhưng rồi cứ như Don Kihote đánh nhau với cối xay gió, không muốn nghe ‘nó’ bình luận nhưng xem bóng đá mà tắt tiếng thì chán mớ đời nên gã tức mình chuyển sang xem kênh của ESPN hay Star Sports nếu đang phát giải ngoại hạng Anh. ( Mà khổ, 2 năm nay, cả 2 kênh thể thao này cũng bị lồng tiếng Việt rồi?!).
Dần dà, hội chứng ‘cãi nhau với đứa khiếm thính’ không chỉ với BLV mà sang cả các BTV khác, rồi cả các chức sắc, những ‘người nổi tiếng’ nào đó...Mà gã phản biện cũng sắc sảo ra phết, lý lẽ ra phết!? Đôi lúc gã ‘tự sướng’ như có dòng máu bác Chí Phèo đang chảy, mịa...mình chửi nó mà nó ‘éo’ dám làm gì mình... Vợ gã thì bảo ‘tai ai gần miệng kẻ ấy nghe’. Nhiều khi ức quá, gã đành phải chuyển kênh. May phước bây giờ truyền hình cáp có nhiều kênh !!!

3 comments:

  1. Cứ nhằm mặt thằng nào đó trên ti vi mà chửi, mà mắng chẳng ai biết chỉ có mình với nó, nó cũng không khép mình vào thế lực nọ kia để nó giáo dục mình được. Nói mãi với chúng nó -lũ vô nhân- chán lắm !

    ReplyDelete
  2. Thế cũng còn may, gã không phải dân Hồi giáo, tháo giày ném luôn vào mặt chiếc TV cho nguôi cơn giận với đứa khiếm thính. Là một cách cho vơi cái phận hèn. Nhất lại gặp khi đứa khiếm thính ngạo mạn tủm tỉm cười rất đểu ngày cúng Cụ trên mảng tin thời sự VTV . .

    ReplyDelete
  3. Đến bọn có quyền mà còn chơi mắm tôm vào nhà người khác thì cứ nhằm ti vi nhà mình mà chửi có tổn hại đến ai đâu?
    Chửi cái mục hạ vô nhân ấy mà mệt thì đi ngủ.Hì...hì...

    ReplyDelete