Translate

Saturday 20 June 2015

Công an bảo kê côn đồ, hay côn đồ bảo kê công an?

Trích trong bài "Đội lốt" của ông Đặng Xương Hùng, một cựu cán bộ ngoại giao:

" Ở những nước khác, ta thường hay nghe kể những câu chuyện về bọn lưu manh, côn đồ giả danh công an để lừa đảo, ức hiếp, trấn lột. Duy chỉ có ở Việt Nam, lại có chuyện ngược đời và hèn hạ, công an đội lốt côn đồ để khủng bố dân thường."

Trích tường thuật của phóng viên báo tuổi trẻ Tống Văn Đạt: 
"Khi thoát ra khỏi vòng vây của tổ công tác, tôi lại tiếp tục bị một số đối tượng lạ mặt lùa theo để đe dọa, nhóm đối tượng này đấm đá liên tục vào bụng và người. Không lâu sau, một công an phường này lại tiếp tục giữ lấy tôi và đẩy lên thùng sau xe tải cùng lúc đó, một đối tượng lạ mặt khác buông lời mạt sát và đe dọa. Lần này, tôi lại được các đồng nghiệp can thiệp, nên thoát khỏi thùng xe”
Lâu nay, người ta vẫn nghĩ bọn côn đồ lộng hành được là do chính quyền bảo kê. Nhưng dạo này các chú khôn, không ra mặt trấn áp người dân trong bộ cảnh phục, thì đã có ngay những kẻ mẫn cán ở xung quanh, sẵn sàng nhảy vào đe dọa, đấm đá người nào có ý đồ cãi cự, vạch ra những cái sai trái của các chú. Thế này là côn đồ bảo kê công an mới là đúng. 
P/s: Cử thử trước mặt một nhân viên công lực, bạn nhảy vào đấm đá một gã côn đồ nào đó xem, nhân viên công lực sẽ còng bạn lại, kết cho bạn cái tội gây rối trật tự công cộng và hành hung người khác ngay. 

7 comments:

  1. Bạn Phương Bích có những phát hiện cực kỳ đúng và cực kỳ chuẩn xác sự khác biệt của Việt nam ta so với nước ngoài.

    ReplyDelete
  2. │ Hỏng. Phải như vậy xã hội này mới tồn tại mà chứng giám muôn điều khốn nạn lên ngôi! Nếu không, làm sao chúng ta có nhu cầu giải thích cho Quốc tế họ hiểu cả bộ máy, tính chính danh và sự ngông cuồng vô pháp trị của một Nhà nước CA? Nghĩ cho cùng, các anh cũng chỉ là những mảng cứng của cái phần mềm cũng rệu rạo đó thôi!

    ReplyDelete
  3. " Ở những nước khác, ta thường hay nghe kể những câu chuyện về bọn lưu manh, côn đồ giả danh công an để lừa đảo, ức hiếp, trấn lột. Duy chỉ có ở Việt Nam, lại có chuyện ngược đời và hèn hạ, công an đội lốt côn đồ để khủng bố dân thường."

    Chỉ có nước cộng sản Vietnam có "Đỉnh cao trí tệ" mưu cao mới dùng kẻ Côn Đồ và công an biến dạng côn đồ KHỦNG BỐ dân đen và người yêu nước .
    Xót xa !

    ReplyDelete
  4. Con người, đối với những nhà tư tưởng của chủ nghĩa tự do, không phải là một thực thể được nhận thức theo tri thức nhị nguyên “nhân chi sơ tính bản thiện” hay “bản ác”, mà là cả hai. Nghĩa là, con người là một tổng thể phức hợp của cảm xúc và ý thức, họ có những xu hướng hành động vừa ích kỷ lẫn vị tha; nhưng trên hết mọi sự, động lực mạnh mẽ nhất của họ vẫn là tư lợi.
    Tư tưởng về chủ nghĩa tự do và thiết chế dân chủ được tạo nên từ căn bản ý thức hoài nghi về bản chất con người. Hoài nghi không phải là phủ nhận hoàn toàn các đức tính tốt, mà là sự công nhận ngoài ý thức cộng đồng tốt đẹp, con người còn có động lực cá nhân hẹp hòi. Các chủ thuyết đức trị đã thất bại hoàn toàn khi thiết kế một cơ chế xã hội và chính trị dựa trên đạo đức vì chúng vốn đặt nhầm niềm tin vào những sinh vật không phải là quỷ dữ nhưng không hoàn toàn là thánh này.
    Với tư cách một cá nhân, chúng ta không thể chung sống và hợp tác nếu cứ mặc định bản tính con người là ác; và cũng sẽ bị lừa dối, thất bại nếu hoàn toàn tin tưởng vào sự tốt đẹp của con người. Một thiết chế chính trị - xã hội cũng vậy, nó không thể nào thành công nếu không biết đặt niềm tin và sự phó thác tương đối vào khả năng và ý thức công cộng của con người; nhưng cũng sẽ thất bại thảm hại nếu tin tưởng thái quá vào họ
    HTV

    ReplyDelete
  5. Công an, an ninh không biết có vai trò gì trong gia đình họ? Một người cha, một người mẹ gương mẫu xứng đáng để con cháu dâu rể nó thật sự kính trọng?
    Cơ chế này quan chức, đảng viên đi như loài bò sát 4 chân hoặc đi bằng 2 cái đầu gối-đều đó có nghĩa là họ không xứng đáng để dạy bảo con cháu họ.
    Bởi vì làm cha mẹ cũng giống như làm lãnh đạo là phải làm gương, làm gương tốt á.

    ReplyDelete
  6. Thưa quí vị thân hữu của trang - cuộc sống tinh thần và tình cảm của mỗi người chúng ta,phải nói là rất phức tạp // khi một người ta kính trọng & thương yêu qua đời (mặc dầu đôi khi người đó không hề quen biết với ta ),ta vẫn cảm thấy một nổi buồn khó tả dâng lên tự đáy lòng,chan chán cuộc đời,không muốn nói chuyện với ai,tìm chỗ cô tịch nằm yên một mình,ngâm nga vài câu thơ Kiều cho đỡ xót xa lòng mình ! // nhưng,ngược lại,cũng có trường hợp nghe tin môt ai đó gặp đại nạn,ta sướng quá nhảy cưỡng lên và nói "hoàng thiên hữu nhãn - ông Trời có con mắt ! Và,ta muốn họ chết nhanh,chết cực kỳ thảm thương,chết mà không được trối với người thân của họ bất cứ một điều gì,và con cái của những người này cũng chết thảm thương như thế // trời đất làm điều này cũng chỉ để dạy đạo đức cho loài người chúng ta đấy thôi ( đặc biệt cho những kẻ tàn độc,lấy nổi đau của đồng loại làm niềm vui cho riêng mình,lấy tài sản & xương máu của kẻ khác làm tài sản cho riêng mình !) Khi viết những dòng chữ này,thật lòng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vô cùng ! dài dòng,xin được tha lỗi ! tôi đang hạnh phúc và tin chắc các vị cũng đang hạnh phúc đấy !

    ReplyDelete
  7. KHÁI QUÁT VỀ CHÍNH QUYỀN MỸ
    http://tinhthankhaiminh.blogspot.com/2015/07/khai-quat-ve-chinh-quyen-my-p1.html

    ReplyDelete