Translate

Thursday 21 May 2015

Kỷ luật lên chức - chuyện xứ ta!

Xin lỗi các bác, là nhà em bức xúc nên dùng từ có phần thô lỗ. Mong các bác thể tất ạ:

Các bác ợ, cách đây nhiều năm (5 là ít), dân nhà em rất chi là phẫn nộ, khi chánh quyền hứa lèo, bẩu dân chúng em đi sơ tán, rồi phá béng nhà cũ của chúng em đi mà chả hỏi han, bàn bạc chi sất. Ừ thì đi rồi, nhà cũng cũ rồi, phá đi xây mới cũng tốt chứ sao, nhưng chánh quyền bẩu đi rồi 1 tháng sau sẽ đến bàn bạc xem xây xướng ra sao, đền bù dư lào.
Dân cứ chờ, thằng phá cứ phá. Phá xong thì bắt đầu xây. Ô hô! Sao bọn bây tự tiện thế nhở?
Dân chúng em tức tốc xuống phường, được phường hướng dẫn gặp phó chủ tịch phụ trách XDCB. PCT bảo ko biết chuyện này. Mẹ kiếp, cái chung cư 3 đơn nguyên, máy móc vào thi công ầm ầm, cách phường có 200m là cùng, điếc hay sao mà bảo ko biết?
Dân kéo đến ầm ầm, chửi loạn xạ. Phường phải ra văn bản, sẽ tiến hành kiểm tra hiện trường dân mới kéo về. Tuần sau ban bệ đi kiểm tra về, tuyên bố đơn vị thi công làm đúng quy trình. Đúng cái MM nhà chúng mài. Lúc đó mới lòi ra giấy phép xây dựng là giả mạo. Thằng Sở XD Hà Nội láo toét, ra một cái văn bản cho phép gia cố móng cọc. Tổ cha nhà nó, đã có móng đâu mà gia cố? Thực chất cái này là thi công cọc khoan nhồi các bác ợ. Thế mà thằng chủ đầu tư láo toét, dám biến nó thành giây phép xây dựng, trưng pano đuỳnh huỳnh. Chúng mài ngu dốt, hay chúng mài cố tình lừa dân hử? Dân chúng em xông vào công trường, dựng lều giữ đất, cho đến khi phải ra văn bản dừng thi công, rút hết máy móc ra khỏi công trường. Vụ này nghe đồn thằng cha phó giám đốc sở XD cũng bị kỷ luật. Còn tay phó chủ tịch phường thì chuyển lên quận làm phó phòng (một kiểu lên chức đấy ạ).
Chuyện chưa hết, khi hôm nay dân được báo tin, có người lại đến đào xới trên đất nhà chúng em. Dân lại kéo xuống, đuổi bọn kia ra, rồi ra báo công an phường. Trực ban bảo, cái này ko thuộc thẩm quyền của phường, mà là của thành phố. Nhà em bảo: các anh ko có quyền ra quyết định, nhưng các anh có quyền kiểm tra, xem họ có làm đúng quy định ko? Ví dụ các anh ko có quyền cấp giấy phép lái xe, hay giấy đăng ký sử dụng xe, nhưng các anh có quyền kiểm tra xem họ có đủ giấy tờ khi lưu hành giao thông không. (nói nhỏ: MK! Thằng dân nào sửa cái chái nhà, mà ko có giấy phép, xem các anh có thịt nó ko?)
Công an chỉ sang phường, chúng em bảo chúng em cãi nhau với phường chán rồi. Việc của chúng em là trình báo, việc của các anh là kiểm tra. Thế thôi. Nhưng khi biết chủ tịch cũ đã bay, chủ tịch mới là ai, chúng em cười hô hố. Hóa ra là cái tay phó chủ tịch bị chúng em chửi tơi bời dạo nào, sau khi tạm lánh lên quận, giờ về làm tân chủ tịch các bác ợ.
Trong cái rủi có cái may. Nếu tân chủ tịch là người mới, mất công cho dân chúng em giải thích cho ngài hỉu lắm. He he! Người cũ lạ gì nhau. Càng dễ làm việc.
Thế đấy các bác ợ. Xứ này, có cái gì là ko thể xảy ra được? Xin lỗi các bác lần nữa. Nhưng nhà em thề, phải Thượng Đế lâm vào cảnh như dân chúng em, Ngài cũng sẽ chửi thề cho mà xem.




4 comments:

  1. Sai một tí đòi kỷ luật cách chức thì lấy ai mà làm bác tấu hài đã nói rồi nhá nhá nhá

    ReplyDelete
  2. Tạo ra đảng chủ yếu để ăn chia mà, nói thẳng đảng cs là để kiếm tiền, kiếm tài nguyên, kiếm cái gì bỏ vào mồm, đúng là đầu bò.

    ReplyDelete
  3. │ Khi nhà cửa, đất đai bị thu hồi, ruộng vườn như thể mất trắng mà không hiểu vì sao Nhà nước họ không lấy nốt cái bình đi? Đôi khi tôi thắc mắc; chúng ta cất công đi tìm 'thế lực thù địch' sao mà dễ thế, lắm thế! Nhưng khi truy tìm tham nhũng thì chả thấy bóng chuột đâu. Sắp tới Đại hội, đội ngũ cán bộ sẽ làm theo lời Bác, đảng viên phải nêu gương trong cuộc sống, trong công việc và phải gắn bó máu thịt với nhân dân thì biết tìm đâu ra kẻ tham nhũng ẩn náu trong dân cơ chứ?

    Nhiều lúc trộm nghĩ; nếu một ngày nào đó lũ sâu chuột, thú dữ làm chủ đất nước này, mong chúng sẽ không bao giờ phụ bạc quên ơn những vị giáo sư, tiến sĩ vẫn đang chém gió, níu giữ và chia chác quyền lực hôm nay. Cũng chỉ tại cái bình mà quan không phải là quan, dân không phải là dân, sổ đỏ chả phải sổ đỏ. Sâu chuột có mấy khi thương người!

    ReplyDelete
  4. Lại Mạnh Cường25 May 2015 at 22:29

    Chuyện nhỏ như con thỏ.
    Tổng bí Trường Chinh bị hạ bệ đuổi sang làm chủ tịch quốc hội sau vụ Cải cách Ruộng đất, nhưng vài thập niên sau lại làm tổng bí đến chết !
    Chủ trương bao cẩp nhiều thập niên khiến dân đói rã họng, mới bỏ bao cấp, rồi kinh tế thị trường theo định hướng xuồng hố cả nước, nào thấy ai phê phán và kết tội thằng con nào làm ăn kinh tế ngu quá mạng như thế (nếu ko phải tòan đảng tòan nhà nước CS)
    Chủ trương đánh Mỹ rồi nay lại bu theo Mỹ, chửi văn hóa đồi trụy Ngụy, nhưng bắt chước y chang Ngụy gần nửa thế kỷ trước. Thằng con nào thế nhỉ.
    Thế mà hàng năm vẫn rêu rao chủ nghĩa Mác Lê vô địt ! Bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp của chúng nó !

    ReplyDelete