Translate

Thursday 21 May 2015

Chuyện sưu tầm trên facebook


Câu chuyện làm quà nhân ngày sinh ông Cụ. (19/5)

Em không có ý bôi nhọ hay báng bổ gì ông Cụ, nên các bạn yêu Đ (đảng) yêu B (bác) đừng nóng nhé. Câu chuyện dựa trên những việc có thật...  Trong một lần đi biểu tình chống Tàu về, em bị BGH (ban giám hiệu) nhà trường, kết hợp với văn phòng Đảng ủy cùng với phòng công tác chính trị sinh viên gọi lên khiển trách kỷ luật. Em không nhớ cụ thể có bao nhiêu lời khuyên của các thầy cô dành cho em, nhưng em nhớ nhất một lời khuyên:
- "Đừng đi biểu tình chống Trung Quốc nữa em ạ, mọi việc đã có Đảng và Nhà Nước lo, em là sinh viên ăn chưa no, lo chưa tới, chống cái nỗi gì, nước ta là nước bé, TQ nó đè một cái chết ngay,...em chưa đủ tuổi để lo đâu, đừng để bọn PHẢN ĐỘNG nó dụ dỗ lôi kéo, kích động làm những việc không hay, chống đối chế độ, chống đối Nhà Nước (lúc đó em 21t, đúng bằng tuổi ông cụ đi vượt biên từ bến Nhà Rồng) "
Em đáp lại từng lời khuyên một cách nhẹ nhàng. Đến lời khuyên này thì em đáp: - "Thưa các thầy các cô, em xin cám ơn lời khuyên này, để tỏ nỗi lòng của mình, em xin kể cho các thầy cô nghe một câu chuyện"
"Đó là một câu chuyện về một chàng thanh niên nọ quê ở Nghệ An tên là Cung, đệm là Sinh, họ là Nguyễn, lúc đó chưa đầy 18, đang học tại Quốc học Huế, đi biểu tình chống đế quốc Pháp xâm lược, may mắn thay cho chàng trai xứ Nghệ này chưa bị đuổi học. Bỗng một ngày, hiệu trưởng trường mới gọi chàng trai lên mà nói: 

- 'Sinh Cung ơi, Sinh Cung à, con đừng đi biểu tình chống Pháp nữa, mọi việc đã có Nhà Nguyễn lo, em còn nhỏ tuổi, chưa đủ tuổi để lo đâu, Đế Quốc Pháp nó mạnh lắm, nó di một cái là mình chết ngay, cả một triều đình Nhà Nguyễn đã và đang lo rồi, em chỉ cần chăm chỉ học là được. Đừng đi nghe theo cái bọn đòi làm Cách Mạng, đòi chống đối Nhà Nguyễn....'

Nghe thấy thầy hiệu trưởng khuyên thế thì Sinh Cung buồn lắm, tức lắm, căm thay cho cái nỗi bạc nhược của những người đang dạy dỗ mình. Sinh Cung vẫn cứ đi biểu tình chống Pháp một cách quyết liệt, còn lôi kéo thêm nhiều học sinh nữa tham gia... Nghe đâu sau này Sinh Cung bị đuổi học, đến năm 21 tuổi thì vượt biên sang Pháp....""
Thưa các thầy các cô, em xin ghi nhận tấm lòng của các thầy cô với em, còn câu chuyện em kể, các thầy cô ngẫm thế nào thì ngẫm cũng đã quá trưa rồi, em xin phép được về nghỉ ngơi ăn cơm, chiều còn đi học. Tạm biệt các thầy cô, có lẽ sau này em và các thầy cô còn gặp nhau nhiều 

Đọc xong bài viết này, một bạn khác bình luận:
Chú an ninh này đúng là dốt, phải mình thì mình sẽ bảo bạn ấy là, đấy đấy, em thấy chưa? Vì bác cũng bướng như em, mà ViệtNam giờ thành nghèo bền vững, nếu không thì cũng ngang ngửa nước Pháp, sang Pháp du học chả cần thi ngoại ngữ, và cũng chẳng phải mở chiến tranh giáo dục làm gì.He he!

P/s:  19/5  trùng ngày sinh với Pol pot! Bạn có liên hệ gì không?

2 comments:

  1. Kể chuyện này thì ban giám hiệu ngẩn tò te rồi . Thông minh lắm .

    ReplyDelete
  2. Trich: "P/s: 19/5 trùng ngày sinh với Pol pot! Bạn có liên hệ gì không?"

    Ngày 19/5 trùng với ngày bác Hồ chí Minh đứng giữa lòng Hà nội phất cao lá cờ đỏ, thực thi bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, đón quân Pháp tiến vào Hà nội tái chiếm Việt nam, xóa sổ nhà nước VNDCCH tập một thành lập ngày 2-9-1945, đặt VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2, từ 1946 đến 1949.

    Vòng nô lệ Pháp lần thứ nhất, quân Pháp, nhà cầm quyền thực dân Pháp tại VN do triều đình Tự Đức nhờ "bảo hộ" từ hiệp ước Giáp THân Patenotre 6-6-1884 thì đã cuốn xéo, thì đã sụp đổ, hoàn toàn cáo chung trên toàn cõi VN sau khi đầu hàng quân Nhật từ ngày 10-3-1945

    ReplyDelete