Translate

Sunday 19 April 2015

NHỮNG KẺ CHẶT CÂY - PHẢI BỊ TRUY TỐ!

Hôm nay chủ nhật, ngày 19/4/2015, khi đi tuần hành phản đối chặt cây, nhà em gặp lại người quen cũ, từng bị giam giữ tại công an quận Hoàn Kiếm đến tận nửa đêm ngày 21/8/2011. Đó là bác Dần!

Nhà em và bác Dần mừng rỡ nắm chặt tay nhau, như muốn ôn lại chuyện năm xưa. Khi nghe bác bảo thích đọc những bài viết của nhà em, nhà em ngạc nhiên hỏi: Bác cũng lên phây búc ạ?

Không! Tao đọc blog đấy chứ.

Ôi bác Dần! Em thật có lỗi với bác quá. Thời gian qua em có vào blog viết gì đâu?

Hôm trước đi tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma ở Hồ Gượm, cũng có một người ghé tai bảo nhà em, tưởng chị “Sợ” rồi?

Hu hu! Thế này thì nhà em lại phải trở lại blog thôi. Nhưng tạm thời khi chưa có thời gian viết những bài nghiêm chỉnh, nhà em xin tổng hợp lại một số status (bài viết)  ngắn trên facebook , về cuộc tuần hành hôm nay thôi ạ:


Câu chuyện thứ nhất:

Khi nghe các chú công an phát loa, gọi một số tên và các nick name Mai Thanh, JB Nguyễn Hữu Vinh, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Lân Thắng, Lê Dũng yêu cầu không phát bóng bay, không tụ tập mọi người.... mọi người cười tóa lên. Các chú thế là nhầm nhọt hết cả. Các cuộc tuần hành phản đối chặt cây xanh này đều là do các bạn trẻ bên nhóm cây xanh phát động. Cánh "Rân chủ" như các chú gọi loa chỉ ăn theo làm truyền thông thôi.

Phải nói những cuộc tuần hành này lại đa phần là những gương mặt mới. Già có, trẻ có. Nhà em gặp không ít những người trước đây chỉ biết qua mạng. Như thế là họ đã dần bước ra khỏi thế giới ảo rồi. Nhà em bất ngờ và vui quá, Một cháu thanh niên bảo: Cảm ơn cô. Nhà em bảo: cô phải cảm ơn cháu mới đúng. Vì nếu thanh niên các cháu xuống đường, những người lớn tuổi như cô sẽ được nghỉ ngơi . (Nếu nói văn hoa, thì tương lai này thuộc về các cháu. Nếu các cháu không nắm giữ nó thì trông vào lớp già này ư?)

Hu hu, nhưng cũng phải cảm ơn các bác "già" như nhà em, như bác Tất Thành Phan, Minh Hương, Chuông Lan Hoa, Nguyen Xuan Lien, Nguyen Hong và rất nhiều nick name đông tuổi khác nhà em ko liệt kê hết ra đây, đã đi ủng hộ cánh trẻ chứ các bác nhỉ?

Câu chuyện thứ hai:

Hôm nay không nhiều người, nhưng ko kém phần nhiệt huyết. Thêm nhiều khẩu hiệu như:

- Yêu cầu minh bạch!
- Những kẻ chặt cây
- Phải bị truy tố
- Đừng im lặng
- Hãy lên tiếng
.....
Khi đi qua quán cà phê ngoài trời, trên đường Lê Thái Tổ, nàng Tuyet Anh Jethwa còn nhìn những người khách đang ngồi uống nước hô:
- Chúng tôi cần bóng râm
- Để ngồi uống cà phê
- Và để ngồi nghe nhạc
Ku cậu Luu Duc thì líu cả lưỡi:
- Đừng im lặng
- Đừng vô cảm
- Đừng lên tiếng !!!!
Mọi người cười ầm ĩ.

Câu chuyện thứ ba:

Mọi người đang đi dọc vỉa hè chỗ Lê Thái Tổ, một bác lớn tuổi phi xe máy láng vào chửi:
- Địt mẹ thằng Thảo. (Xin lỗi vì đã trích nguyên văn)
Ban đầu mọi người ngơ ngác, tưởng bác ấy chửi những người đi phản đối chặt cây. Sau nhớ ra anh Thảo thì cùng cười phá lên. Một bác già khác đi ngược lại than:
- Cây của người ta đep thế mà chúng nó đè ra chặt....
Cảm ơn cả 2 bác.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘC TUẦN HÀNH NGÀY HÔM NAY

Bác Dần đứng ngoài cùng, bên trái ảnh.


10 comments:

  1. Tựa đề bài viết còn thiếu phần sau phải truy tố những thằng ký lệnh chặt cây nữa thì mới đủ

    ReplyDelete
  2. ĐỪNG ĐỨNG NHÌN, HÃY XUỐNG ĐƯỜNG…

    http://www.youtube.com/watch?v=W7I1aNkRN-M&feature=youtube_gdata_player

    Bao DÂN OAN cửa nhà TAN NÁT. 
    GIẶC NỘI xâm chiếm, đất CHIẾM LÀNG.

    Đưa nước ta vào kẻ ngoại bang, 

    ÁC VỚI DÂN, chúng THẢNG TAY LÀM.
    Còn NGOẠI XÂM chúng HÈN HẠ CÚI,

    Ngày MẤT NƯỚC ĐẾN RỒI bạn ơi..


    ReplyDelete
  3. │Chặt phá cây xanh, thêm gỗ thửa thêm ghế cũng chả sao! Sắp tới, xin đề nghị UBND nghiêm túc kiểm điểm bọn thảo khấu kinh đô thiếu kinh nghiệm và quá đơn giản. Trong khi dự án 'tạm dừng', giúp toàn quân, toàn dân yên tâm công tác; mình chỉ muốn tạm di dời mọi cây xanh Hà Nội về gửi nhờ đất Thanh Hóa, vùng quê họ Bắc Ninh.

    ReplyDelete
  4. NHỮNG KẺ CHẶT CÂY - PHẢI BỊ TRUY TỐ! cái "titre " này chưa đúng lắm chị Bich ơi ! có lẽ nên nói thêm là NHỮNG KẺ RA LỆNH VÀ ÂM MƯU CHẶT CÂY PHẢI BỊ TRỪNG TRỊ thì có lý hơn.

    ReplyDelete
  5. Phải công nhận PB hóm và có khiếu văn chương. Đọc thấy cuốn hút.
    Giá như mình chưa nhỉ?

    ReplyDelete
  6. Chờ khởi tố, truy tố mấy thằng chặt cây thời lâu lắm.... Thôi thì ai biết chỉ mấy kho cây vừa chặt cho Công An biết để lập biên bản, niêm phong lại ..... Tạm thời khoá mỏm chúng nó thôi .......

    ReplyDelete
  7. Khó lòng quá chị Phương Bích ơi! Thằng làm dự án - thằng ra lệnh chặt cây - thằng bán gỗ - thằng lấy tiền đút túi riêng - thằng đi thanh tra - thằng xét xử sai phạm cũng chỉ là một thì tiếng kêu của dân chắc là vô vọng.
    Bởi vì đảng csVN vẫn theo đuổi chủ nghĩa Mác-Lê và tự cho quyền lãnh đạo toàn diện đất nước cùng người dân VN, cho nên người dân VN cần theo đúng chính sách của đảng và nhà nước, cần thực hiện khẩu hiệu của 2 ông tây Mác-Lê là: "Hởi giai cấp vô sản! Hởi giai cấp công nông! Hởi toàn dân! Chúng ta hãy đứng lên, kiên quyết lật đổ nhà cầm quyền thối nát này."

    ReplyDelete
  8. Các bác dân oan hay các các bác hoat động cho dân chủ lâu nay bị lũ an ninh này khủng bố không chỉ bản thân mà gia đình cũng ảnh hưởng rất nhiều.Tại sao các bác không dùng chính chiêu đó để chúng nếm đủ những gì đã gieo rắc cho các bác.Trước tiên khoan nói đến vấn đề nhân quyền hay dân chủ,ta sẽ bám ngay lấy vấn đề 6700 cây này.Các bác hãy tìm và đến tận nơi sinh sống từng đứa trong ảnh này.Hãy cho hàng xóm chúng biết hành động bỉ ổi bảo vệ cái ác của chúng.Đối với bộ phận lớn dân chúng giờ thì miếng cơm manh áo vẫn là cấp thiết hơn rất nhiều vấn đề dân chủ hay nhân quyền.Nhưng đối với bộ phận này sức khỏe lại rất quan trọng.Các bác hãy cho họ thấy dân chúng phản ứng sao với tác động tiêu cực cho sức khỏe mà chính quyền vì lợi ích bất chấp sức khỏe của người dân.Với Vĩnh tân 2 thì tác động thấy rõ ngay nhưng với 6700 cây ở Hà nội tác động có khi không hề kém mà còn ảnh hưởng lâu dài sau này.Cho họ thấy tác động của cây xanh với môi trường là thế nào.Hà nội có tỉ lệ viêm nhiễm đường hô hấp rất cao nếu nay chặt cây rồi tỉ lệ này sẽ cao thế nào mà thế hệ con cháu chúng ta sẽ ảnh hưởng rất lâu dài.Tiếp đó các bác hãy thông qua các mối quan hệ tìm hiểu nơi vợ chúng công tác trường con chúng học hành.Giờ hãy cho đồng nghiệp nơi vợ chúng công tác biết rõ ông chồng oai phong thực ra chỉ là loại chuyên đi “nâng đít phụ nữ”.Cho bạn bè của con chúng thấy người bố mà con chúng hãnh diện sự thực là thế nào.Thực sự cũng hơi ác nhưng theo tôi thấy so với những gì chúng gây ra cho các bác chưa thấm vào đâu cả.Vợ chúng có yên tâm công tác nếu đồng nghiệp xì xầm về ông chồng chuyên bợ đít phụ nữ.Con chúng học hành nổi không nếu bạn bè xì xầm về ông bố ăn lương nhà nước bợ đít đàn bà không.Tiếp sau đó các bác cần lấy được facebook,blog,diễn đàn của vợ con chúng.Đến đây chắc các bác đã có phương hướng tiếp theo rồi.Mong rằng chút ý kiến này sẽ giúp phần nhỏ cho cuộc đấu tranh của các bác.Mong rằng sẽ không còn người dân oan nào.Mong rằng người dân sẽ có được làm chủ và có tiếng nói trên chính mảnh đất quê hương mình.Mong rằng chính quyền đi ngược lợi ích của nhân dân sẽ chóng sụp đổ.Một lần nữa xin dành sự khâm phục các mẹ,các chị và các em biểu tình vì cây xanh và chúc các mẹ,các chị,các em sức khỏe,kiên định.Cuối cùng thành thật mà nói”ĐỊT MẸ CỘNG SẢN”.

    ReplyDelete
  9. tới giờ, đã có thằng nào bị gì chưa ?

    ReplyDelete
  10. giải quyết chìm xuông rồi .... biểu tình cũng chìm luôn ...

    ReplyDelete