Translate

Friday 7 November 2014

"Đừng nghe cộng sản nói. Hãy xem cộng sản làm"


Mặc dù những băng rôn "Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm" chăng đầy phố phường, cũng như khắp đất nước, nhưng không hiểu sao những người cộng sản có vẻ rất không thích 2 từ "Cộng sản". Họ chau mày ,nhíu trán khi nghe người ta nói chế độ cộng sản, nhà cầm quyền cộng sản. Chẳng hay chính họ cũng dự cảm được, sự thiếu thiện cảm của thiên hạ khi nói lên 2 cái từ đó? 

Trước năm 1975, khi những người cộng sản hay đi theo cộng sản, bị nhà cầm quyền Việt Nam Cộng hòa bắt và kết án tù, thì nhà cầm quyền miền Bắc gọi họ là tù chính trị, bất kể đó là quân nhân hay dân sự.

Hãy thử so sánh qua một ví dụ cụ thể, giữa một người cầm súng ám sát một sĩ quan, hay viên chức miền Nam trước đây, được coi là tù chính trị, thì với một người cầm bút, phê phán xã hội miền Bắc thời nay bị coi là tù hình sự, ta sẽ thấy sự phi lý của nhà cầm quyền Việt Nam khi họ tuyên bố rằng, hiện nay Việt Nam không có tù chính trị!

Tôi không đề cập đến những tranh cãi quanh các ý kiến cho rằng, nhà cầm quyền miền Nam bán nước cho Mỹ, hay nhà cầm quyền miền Bắc bán nước cho Trung Quốc (thực tế Mỹ chả lấy một xăng ti mét đất nào của Việt Nam, mà chỉ có Trung Quốc lấy hết ải Nam Quan, đến Hoàng Sa, thác Bản Giốc, Gạc Ma.... thì rõ ai bán hay không). Tôi chỉ muốn hiểu, trong một xã hội, thế nào thì được coi là tù chính trị?

Cho dù nhà cầm quyền Việt Nam cố ý đánh đồng tù hình sự với tù chính trị, thì rõ ràng đối với dư luận trong và ngoài nước, hay cả quản giáo và phạm nhân trong tù vẫn có sự phân biệt rõ ràng giữa hai đối tượng đó. Thậm chí qua động thái của chính nhà cầm quyền VN, người ta vẫn có thể phân biệt được đâu là tù hình sự “chính trị”, hay tù hình sự “xịn”. Việc thả những tù hình sự như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) trước thời hạn, và đưa thẳng sang Mỹ, ai cũng ngầm hiểu đó là một cuộc đánh đổi có điều kiện v.v... Dư luận vẫn giễu, tù hình sự ở Việt Nam thật có “giá”.

Ngoài hai người đã sang Mỹ, dư luận vẫn lan truyền thông tin, rằng từ lâu, Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức cũng đã được đề nghị sang Mỹ, nhưng họ đã kiên quyết từ chối?

Không chỉ thế, ngay trong các nhà tù, cung cách đối xử với tù hình sự “chính trị” ở trong tù, hoàn toàn khác với tù hình sự “xịn”. Đa số tù hình sự “chính trị” không bị cưỡng bức lao động, bị đánh đập. Thậm chí có người còn không chấp nhận mặc áo tù, để phản đối bản án mà họ cho là vi phạm pháp luật. Tôi chỉ dám nói đa số họ không bị đánh đập, vì tù chính trị Vi Đức Hồi kể lại khi còn ở trong tù, ông đã chứng kiến việc tù chính trị Paul Lê Văn Sơn khi làm việc với cán bộ trại giam Ba Sao – Nam Hà, bị đánh đến mức phải cho người dìu về phòng giam, dẫn đến việc các tù nhân trong trại đã nhất loạt bỏ cơm để phản đối. Tù chính trị Anton Đậu Văn Dương kể, khi mới vào trại, bị tù hình sự đánh lai rai từ 10 giờ đêm đến hơn 2 giờ sáng, không cho ngủ. Tôi hỏi Dương có phản ứng gì không, Dương nói cháu cứ để yên cho họ đánh, chỉ âm thầm cầu nguyện. Sau này cháu có hỏi vì sao họ đánh cháu, thì họ im lặng! Tù chính trị Đặng Xuân Diệu cũng bị tù hình sự cùng buồng đánh đập, làm nhục (qua lời kể của bạn tù đã mãn hạn).

Mới đây, blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh bị bắt, và bị giam chung với một tội phạm giết người trong thời gian tạm giam. Tôi thực sự phẫn nộ và ghê tởm. Trong chiến tranh, những người cộng sản thường lên án nhà tù “Mỹ Ngụy”, đã mượn tay tù hình sự để đàn áp tù chính trị. Giờ đây, chính họ lại dùng cái cách mà họ từng cho là tội ác, để khủng bố, làm nhục và đe dọa tới tính mạng của tù chính trị. Nó hoàn toàn không mang tính thuyết phục, hay răn đe, mà mang đậm dấu ấn của sự trả thù. Đó hoàn toàn không phải là cách hành xử của một thế giới văn minh.

Hình ảnh công an Thủ đô vì hòa bình, phải đi phát tờ rơi cho khách du lịch quốc tế, cảnh báo về nạn trộm cắp, lừa đảo, và hình ảnh dân oan mặc đơn kêu oan bằng áo diễu hành trên các phố phường của Thủ đô, đã tố cáo những lời đẹp đẽ, trơn chu của nhà cầm quyền về một xã hội tốt đẹp, văn minh chỉ là sự dối trá trơ trẽn.

"Đừng nghe cộng sản nói. Hãy xem cộng sản làm"

Tôi không quan tâm đến ai là người nói nói câu đó. Nhưng sống bao nhiêu năm giữa lòng chế độ cộng sản, tôi thấy điều đó cơ bản là đúng.


Ảnh lấy từ nguồn: https://www.facebook.com/BasamVN?fref=ts






14 comments:

  1. │ Đúng thế. Ở cái nơi "tự do ngôn luận" biến chứng thành con ngáo ộp NN và người viết blog thì như đi trên bãi mìn! Nếu tôi có bộ óc, xin đừng tiếc thương cái thời những kẻ ưa quyền lực thích đeo mặt nạ, lãng phí tiền bạc vào công việc định hướng dư luận thay vì bổ sung, ban hành thêm những bộ luật mơ hồ hòng bịt mắt, bắt giam những người yêu nước vô tội!

    Nếu tôi có chút can đảm, không chắc có dám nhắc đến một chính thể cường quyền (nhưng lại yếu bóng vía) muôn đời run sợ trước cái gọi là: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" hay không?

    Nhưng mai này, nếu thực sự có đám côn đồ giả dạng phừng phừng tìm đến truy hỏi tôi cái gian dối lớn nhất đời mình là gì? Xin ngắt một bông hoa công lý xuống ngửi. Khi ấy, tôi chỉ muốn cân nhắc thêm một điều - cũng giống như báo chí thôi: Đảng ta sáng suốt và quang minh!

    ReplyDelete
  2. Việc thả những tù hình sự như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) trước thời hạn, và đưa thẳng sang Mỹ, ai cũng ngầm hiểu đó là một cuộc đánh đổi có điều kiện v.v... Dư luận vẫn giễu, tù hình sự ở Việt Nam thật có “giá”.







    Hà L..ội đang biến Tù nhân Lương tâm thành Mỏ Kim cương Mỏ Bạc vàng ! ! !
    ********************************


    KHỰA đã khai cạn biển bạc rừng vàng :
    Vịt gian bán đổ bán tháo ngay tính chuyện sang ngang !
    Nay cạn kiệt nguồn tài nguyên không tái tạo
    Hà L..ội biến Tù nhân Lương tâm mỏ vàng
    Làm vật tế Thần đổi chác với Âu-Mỹ
    Chỉ còn Tài nguyên Nhân quyền ra chào hàng !
    Muốn vào TPP nhận vũ khí sát thương hiện đại
    Xuất kho Tù nhân Lương tâm bất khuất hiên ngang
    Não trạng như bọn độc tài quân phiệt Miến
    Hàng vạn tù nhân Miến Điện được Tự do hàng hàng
    Hỏa Lò Hà L...ội đang mở cửa - Đất Mỹ càng nhận rộng lượng
    Mọi chuyện đang xoay chuyển mạnh từ Giàn khoan
    Tầu sân bay GẠC MA đang ngắm đầu não khạc đạn !
    LIÊU NINH không bao giờ chìm trên Biển Đông mênh mang .. ..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Ngoài hai người đã sang Mỹ, dư luận vẫn lan truyền thông tin, rằng từ lâu, Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức cũng đã được đề nghị sang Mỹ, nhưng họ đã kiên quyết từ chối?


    Thả nhỏ giọt vài Tù nhân Lương tâm
    ***************************

    Thả nhỏ giọt vài Tù nhân Lương tâm
    Toàn Quý vị đang hấp hối sắp chết gần !
    Mạnh lắm đã mất sức Sáng tạo Dân chủ
    Hầu như chẳng còn nguy hiểm đã hết gân !
    Đểu thật chế độ do Hồ Tặc đẻ ra bán Nước
    Chớ nếu Thể chế Tự do - Dân chủ thương Nhân Dân
    Được cả vào TPP lẫn vũ khí sát thương diệt Khựa Chệt
    Toàn Dân lại được Dân chủ - Tự do - Hạnh phúc ái ân !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    ReplyDelete
  3. Cam-on Phuong-Bich, PB noi dung. Ba toi cung la nguoi cua ho, nhung noi den hai chu "cong-san" toi cung co cai su "khong ua" cai danh-tu nay, ma dieu ay da co tu ngay xua kia, khong biet tai-sao! Toi noi vi-du, cung la cai dangcs nay, cung day-du ban-chat sat-mau nay, nhung neu goi la dangcong-hoa thi nghe thanh-am lai co ve "nhe-nhang, khong thay nang-ne" ma khong hieu tai sao!? Nhung ro-rang dieu nay la mot thuc-te!

    ReplyDelete
  4. Trước năm 75 dân miền Nam không tin lời của ông Thiệu về câu "Đừng nghe cộng sản nói. Hãy xem cộng sản làm" cho nên mất miền Nam về tay cộng sản. Ở với cộng sản mới biết cộng sản như thế nào ...

    ReplyDelete
  5. Con cháu các quan chức, lãnh đạo VN hiện nay hãy cố gắng làm giàu cho...chính quyền cộng sản sau này nhé, cám ơn trước!.
    Nhất là con của Tô huy Rứa, PQT, NTD, Lê Duẩn(chà chà ngân hàng giàu à nha), ĐM, L ĐA, LT Hải, Bình Ruồi, La Thăng, Quang Nghị .v.v....Hãy làm giàu giúp cho chính quyền độc tài sau này nhé. Chỉ cần cướp tài sản mấy gia đình này là đủ giàu, hahaha.
    Biệt thự tổ Yến của Nguyễn Minh Triết, Lê Thanh Cung, Trần văn truyền ở Bến Tre,....sau nay 100 năm chắc xuống cấp, lúc đó cướp xong chắc phải đập bỏ xây lại cái khác thôi. Thằng náo chống Tao bỏ tù chết mẹ, Tao là luật- luật là Tao.
    Thay mặt chính quyền cộng sản sau này 100 năm cám ơn trước, khà khà!, haha

    ReplyDelete
  6. PB lại phản động vì dám nói thật

    ReplyDelete
  7. Thật ra,thời đó tù chính trị được VNCH.đối xử tử tế chứ không phải như luận điệu
    tuyên truyền của CsVN.(để lừa dối nhân dân).
    Tại sao như thế ? Bởi vì họ được quốc tế như mấy đại sứ các nước,kể cả thiên tả
    thân cộng và ký giả nước ngoài yêu cầu chính phủ VNCH.cho giới này tiếp xúc với
    các chính trị phạm nói trên,do đó nếu bạc đãi thì sẽ bị họ lên án khắp hoàn cầu bằng
    phương tiện truyền thông (báo chí,truyên thanh và truyền hình).
    Còn thời này,nếu CsVN.không cho phép thì cũng chịu,nên các chính trị phạm rất dễ
    bị trừng phạt bằng những thủ đoạn hèn hạ như trường hợp anh basam NHVinh nói
    trên đây.May mà bây giờ có Internet có mạng lề dân nên người ta mới biết,chứ làm
    sao biết được khi nhà nước độc quyền báo chí,truyền thanh và truyền hình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin được nói cho rõ hơn.
      Miền Nam dù dân chủ chập chững cũng cho người dân có
      không những nhân quyền mà còn cả dân quyền như tự do
      ngôn luận,tư do biểu tình v.v.trong khi miền Bắc khép kín và
      nhà nước độc quyền thông tin để NGU DÂN.
      Thế nhưng,quyền tự do ngôn luận trong tình hình chiến tranh ở
      miền Nam không thể tránh khỏi bị bọn chính trị cơ hội lợi dụng
      và đó là 1 trong những lý do dẫn đến VNCH.sụp đổ.Bọn chính trị
      cơ hội ở đây ngoài một thành phần người Việt trong nước tiếp
      tay còn có bọn thiên tả nhưng thân cộng người nước ngoài len
      lỏi vào để phá hoại,điển hình như.Don Luce vào VNCH.lấy lý do
      thăm tù nhân chính trị đã phóng đại về nhà tù Côn Đảo để ông ta
      có cớ mà tố cáo là "chuồng cọp" ở miền Nam đầu thập niên 70
      (của thế kỷ trước).

      Delete
  8. Chú tôi là một tỉnh ủy viên, ông rất khó chịu khi có ai đó bảo ông là người cộng sản. Hỏi ra, ông cho biết khi được gọi là cộng sản, ông có cảm nhận là người ta đang bảo ông là thứ đá cá lăn dưa - là đồ mất dạy - là thứ vô đạo đức - là đồ gian tham - là thứ đỉa khát máu dân. Xem qua cách sống của ông, thì tôi thấy cảm nhận của ông cũng không sai, vì qua cái bộ đồ vest đạo mạo bề ngoài thì cái tâm ông chú tôi là như thế.

    ReplyDelete
  9. Chị Bích ơi, các bác ơi, chuyện gì thế này? Nhà mình giờ ghê gớm đến thế vậy hay sao? Mọi người hãy đọc và khắc hãy ý kiến sau. Riêng em thì quả thật đã hết ý cho lòng dạ con người! Giặc ngoại quốc, cướp biển nó chưa giết mình. Chỉ mình giết nhau đó thôi, chung qui cũng chỉ là cái miệng ăn thôi!

    “Nhìn lại thực tại đen tối của nước VN và toàn thể dân tộc Việt Nam mà lòng đau như dao cắt. Không nói sự thực thì không ai biết đường đâu mà lần ra từ mê cung mất nước do giặc, do người mê mụ trong nước tạo ra cho mình. Nói ra sự thật thì không thể kìm hãm được sự phẩn nộ trào dâng!

    VN quê hương ôi, lòng ta sao thật buồn, buồn đến không thể không khóc cho lòng nhẹ bớt phần nào nổi thống khổ triền miên dày vò, từ đây cho đến mãi mãi về sau khi người nước Việt tan tác, những ai còn sống sót sẽ nhìn nhau như người xa lạ khi tình cờ gặp nhau trên một đất nước xa lạ nào đó. Chẳng còn bao lâu nữa đâu, chỉ năm năm ngắn ngủi!”

    CHÂN DUNG THẬT CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ ĐÂY?

    “Còn lại trong đảng cộng sản giờ phút này từ trung ương đến cấp xã, phường, đại đa số chỉ là một lũ tham quan, táo tợn, mất hết tính người. Dân tộc Việt Nam vừa chống độc tài, tham nhũng, tham quan cộng sản, lại cộng thêm một tầng cai trị của tên xâm lược Trung cộng nữa (!) thật là vô phúc! Cứu nước, công việc phải làm đầu tiên là phải đem bọn tội phạm cộng sản ra trước tòa án quốc tế, sau đó mới nói đến đòi hỏi Nhân Quyền của người Việt Nam khắp nước. Chưa đem bọn tội phạm cộng sản ra tòa án quốc tế thì chưa thể nói đến Nhân Quyền ở Việt Nam.

    Những khuôn mặt của lũ tham quan lừ trên xuống dưới đều trông đều giống như nhau: Mặt nọng, má phún phính, cầm xệ, mắt híp, toàn khuôn mặt ú nu, ú nần vì ăn uống quá độ trông giống như những chiếc mặt heo, vừa ê chề, vừa táo tợn. Khuôn mặt bọn người này là tấm danh thiếp giới thiệu trực tiếp ngay chủ của nó là những con người với đầu óc đầy tăm tối!

    Ngay từ tháng thứ nhất sau năm 1975, lãnh đạo cộng sản (gồm những ai?) đã vơ vét vàng bạc của quốc gia, 16 tấn vàng (16 ngàn kí lô vàng) của ngân khố quốc gia miền nam VNCH; liền sau đó, chúng đàn áp, cướp bóc, vơ vét của nhân dân trong bốn mươi năm dài ròng rả; liên tục trong hai mươi bốn năm sau cho đến giờ này (1990 – 2014) chúng mượn danh tám mươi sáu triệu người dân Việt Nam để mượn nợ khắp thế giới, sau đó bày trò xây cất khắp nơi, làm quấy quá cho có hình thức để dùng đấy làm cớ khai gian dối, ăn cắp tiền công quỷ chia chác nhau làm giàu bản thân!

    Chúng xây cầu, cầu sập! Chúng xây đập nước, đập nước vỡ, dân chết! Chúng làm đường, đường lún, đường sụp hầm lổ voi, nguyên cả chiếc xe hơi cũng sụp hầm ngay giữa thành phố! Chúng làm dối trá, kê khai gian dối để ăn cắp cộng quỷ, để lại nợ nần cho người dân nghèo Việt Nam phải trả, thế hệ này, nhiều thế hệ sau biết đến bao giờ nhân dân Việt Nam mới trả hết những món nợ quốc tế khổng lồ mà chúng nhân danh nhân dân Việt Nam để vay mượn nợ?

    Đi đâu chúng cũng than nghèo để vay mượn nợ, nước lớn, nước nhỏ, bất kể liêm sĩ, thể diện quốc gia, danh dự dân tộc. Vương quốc Bỉ là một nước nhỏ, kinh tế dù có phát triển hơn Việt Nam cộng sản rất nhiều, nhưng không phải là một nước mà kinh tế hùng mạnh chi lắm so với các nước khác trong Liên Hiệp Âu Châu. Đất nước Bỉ (Luxembourg) người ta đang ở buổi chuyển tiếp, chưa thành lập xong chính phủ mới, ấy vậy mà cộng sản Hà Nội cũng mò đến mượn nợ để cho chính giới Luxembourg người ta đàm tiếu, chê bai!
    Cộng sản Việt Nam thật là tận cùng vô liêm sĩ, không hề biết ngay đến cả nguyên tắc ngoại giao tối thiểu!

    Chúng cướp bóc, ăn cắp, ăn chặn của dân chúng những người lao động nghèo (khắp nước đâu đâu cũng là những người lao động, nông dân nghèo) để ăn không chưa đủ, chúng bán đất, bán nước, bán tài nguyên của quốc gia (rừng đầu nguồn, biển vùng Vịnh Bắc Việt, Biển Đông đầy tôm cá, mỏ nhôm cao nguyên, mỏ vàng Quãng Nam…) cho Tàu; chúng bán thanh niên Việt Nam đi làm nô lệ lao động cho người khắp thế giới để cho người ta khinh bỉ, bóc lộc, bỏ đói, đánh đập tàn tệ (Đài Loan, Mã Lai, Nam Hàn, Trung Đông); chúng bán cả phụ nử, trẻ em Việt Nam cho đàn ông khắp thế giới để làm công cụ thỏa mãn tình dục!

    ReplyDelete
  10. (tiếp theo)

    Hết! Bọn lãnh đạo cộng sản bán tài nguyên quốc gia, chúng bán đất nước, bán cả con người Việt Nam! Chẳng những thế mà chúng còn hành hạ, tra tấn đến chết người dân hiền lương, vô tội là nạn nhân của chúng; chúng khủng bố, sát hại người ái quốc của Việt Nam… Không còn tội ác nào mà cộng sản không làm!

    Bởi sự ngu dốt và lòng tham vô đáy, cộng sản đã làm đủ thứ tội ác đối với nhân dân Việt Nam chỉ để phục vụ cho cái miệng tham ăn vô độ của bọn chúng! Chúng gieo rắc tai ương cho đồng bào cả nước. Chúng làm cho người Việt Nam phải nhục nhả với toàn thế giới. Đến như một người tu hành như Tổng Giám Mục Ngô Văn Kiệt và nhiều tu sĩ khác phải thốt lên: “Thật là nhục nhả khi ra nước ngoài mà phải cầm passport của nhà nước cộng sản Việt Nam!”

    Tội ác cộng sản thể hiện ngay trên khuôn mặt của cá nhân những phần tử lãnh đạo cộng sản! Trên thực tế, chúng đã làm đủ mọi thứ tội ác trên đời đối với nhân dân Việt Nam mà cộng đồng quốc tế đã từng lên án, đang lên án bằng những điều luật quốc tế căn cứ trên The Universal Declaration of Human Rights.

    Tội ác tày trời của cộng sản toàn dân Việt Nam nay đã rõ, số nạn nhân cộng sản ngày một thêm đông đảo và mở rộng trên khắp nước theo với số lượng nhà tù cộng sản cho mở ra trên toàn quốc để trấn áp người Việt Nam vì dả tâm của những phần tử lãnh đạo cộng sản và theo lệnh của chủ nô của chúng: Trung cộng.

    Quyết định có dẹp bỏ chế độ cộng sản và những phần tử cộng sản đang bóc lột mình một cách tàn tệ và độc ác hay không tùy thuộc hoàn toàn vào hơn tám mươi triệu người dân trong nước:

    1- Nếu người dân Việt Nam muốn dẹp bỏ bọn bất lương cộng sản này, chỉ cần đồng lòng đứng dậy. Đồng bào ngoài nước hổ trợ kêu gọi các quốc gia trên thế giới cấm vận cộng sản, chế độ cộng sản phải sụp đổ không phương cứu vãn.

    2- Nếu đồng bào Việt Nam sợ sệt, hèn nhát thì âu cũng là số phận đen tối của anh em, đồng bào trong nước. Dưới sự bóc lột, đàn áp của cộng sản người Việt, số phận đồng bào đã khốn cùng đến như thế. Thêm một tầng nô lệ của Trung cộng dã man nữa thì hiện tại, tương lai sự sống (chúng ta nói sự sống mà không nói cuộc sống) của đồng bào Việt Nam sẽ vô cùng khốc liệt. Người chết thân nhân còn lại không đủ tiền ma chay cho người chết là nạn nhân vừa của cộng sản vừa của quân Tàu cướp nước!

    Vào giai đoạn hiện nay, nếu nhân dân, đồng bào Việt Nam trong nước muốn ra khỏi xiềng xích cộng sản, ra khỏi ách nô dịch cho Trung cộng, cả nước, trong ngoài hãy hợp sức nhau mà kiện bọn tội phạm cộng sản ra trước tòa án quốc tế. PHẢI KIỆN NGAY!

    1- Phải trói tay bọn tội phạm cầm đâu cộng sản thì nhân dân Việt Nam toàn quốc mới nói chuyện đòi hỏi Nhân quyền được.

    2- XIN CỘNG SẢN NHÂN QUYỀN CHẲNG KHÁC NÀO XIN TÊN XÂM LƯỢC TRUNG CỘNG ĐỒNG Ý BAN CHO NẠN NHÂN CỦA NÓ NHÂN QUYỀN VẬY!

    3- Bão vệ tổ quốc, chống tên xâm lăng Trung cộng mà đi xin kẻ thống trị cho mình nhân quyền thì bão vệ tổ quốc, chống xâm lăng kiểu cách gì mà kỳ lạ vậy? Từ năm 1959, Trung cộng có hề cho Mãn Châu, Tân Cương, Tây Tạng, Miến Điện, và ngay cả người dân Trung Hoa của nó nhân quyền bao giờ chưa?

    4- SỬ SÁCH CỦA NƯỚC VIỆT ĐẦY DẪY CHIẾN CHINH, TRONG HƠN BỐN NGÀN NĂM QUA CHƯA HỀ CÓ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHỐNG XÂM LĂNG NÀO GỌI LÀ “XIN GIẶC CHO MÌNH NHÂN QUYỀN”!

    5- CAN ĐẢM ĐỨNG DẬY CẢ NƯỚC, TRONG NGOÀI CÙNG HÀNH ĐỘNG THÌ NGƯỜI CẢ NƯỚC SẼ SỐNG CÒN.

    6- TƯ LỢI, U NHƯỢC THÌ CẢ DÂN TỘC PHẢI CHẾT CHÓC, TAN TÁC, TIÊU VONG!”

    Trích: Việt Nam Hải Ngoại Công Báo

    ReplyDelete
  11. Viet Nam chỉ sinh ra lãnh đạo ăn bằng cái máng heo thì đành chịu thôi.
    VN chuẩn bị làm sư đệ của cambodia và Lào, hahaha
    Đầu lãnh đạo việt nam chỉ chứa toàn cứt thì đành chịu vậy

    ReplyDelete
  12. Nguyệt Đồng Xoài15 November 2014 at 22:27

    Đảng và nhà nước ta làm Chí Phèo rạch mặt ăn vạ đế quốc Mỹ, nhưng luật sư cãi cho đế quốc Mỹ vạch mặt đảng và nhà nước ta. Vụ cãi này đảng và nhà nước ta thua đau: đế quốc Mỹ không đền 1 đồng xu.

    Sự thất bại của CSVN trong việc kiện Hoa Kỳ về chất độc màu da cam là một nỗi nhục nhã. Chính vì vậy, lệnh từ Trung ương đưa xuống là làm bằng mọi cách phải bưng bít thông tin này. Tuy nhiên, hiện nay, nội dung về chuyện thất bại này đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở giới truyền thông tự do.

    Đeo bám vụ kiện này từ nhiều năm nay, Bộ chính trị CSVN coi đây là một trong những mục tiêu chiến lược nhằm ăn vạ chính phủ Hoa Kỳ, cũng như nuôi hận thù trong đầu óc dân chúng, vẫn bị nền tuyên truyền chế độ nhồi sọ suốt trong bao nhiêu năm nay.
    Tuy nhiên, ngay trong sự tuyên truyền, CSVN cũng thiếu kiến thức và tạo ra những người làm chứng giả tạo. Mọi này đã bị các luật sư trước toà án quốc tế lột trần, và trở thành một vết nhơ không thể xoá của Hà Nội.
    Trong cuộc điều tra của giới quốc tế với dân chúng, khi được hỏi chất độc màu da cam có màu gì? Đã có tới 90% người Việt trả lời theo thông tin tuyền truyền là thì màu cam. Thực tế, đây là chất bột khai hoang có màu trắng. Những chất này chỉ được chứa trong thùng màu cam để dễ nhận diện chứ không có màu cam. Sự thiếu kiến thức này đã khiến các nhân chứng giả của CSVN trước toà án quốc tế, nói là họ chứng kiến máy bay Mỹ rãi chất độc màu cam cả một vùng trời.
    CSVN đã đưa nhân chứng ra trước toà là một du kích ở tỉnh Bến Tre ra nói anh ta chứng kiến vùng đất của mình bị rãi chất độc màu da cam. Tuy nhiên, phía Mỹ khi trình chiếu tấm bản đồ minh họa khu vực xịt chất khai hoang được lưu tại bộ quốc phòng Mỹ, cho thấy vùng ngoại vi thị xã Bến Tre không được xịt thuốc, lý do đơn giản là vùng đó có mật độ cư dân đông đúc, thì phía Việt Nam im lặng, không nói gì thêm.
    Thậm chí, khi Việt Nam đưa một nhân chứng là cựu binh Bắc Việt cho là đã bị nhiễm chất độc da cam trong Nam, thì chính sự kiện này lại tố cáo Bắc Việt đã vi phạm hiệp định Geneve, cho quân xâm nhập biên giới bất hợp pháp vào miền Nam.
    Việt Nam đã bị tố cáo ngay tại toà về việc đã dùng nhiều nhân chứng giả bị dị tật bẩm sinh và bệnh down để kết tội Hoa Kỳ sử dụng chất da cam. Và chính việc này đã khiến Hà Nội ra lệnh cho giới truyền thông tay sai phải bằng mọi cách ém nhẹm sự kiện.
    Thậm chí, giới truyền thông tự do cho cho biết rằng chất độc mà Hà Nội tố cáo Hoa Kỳ, hiện nay còn ít tai hại hơn các loại chất độc mà Trung Cộng cho người bơm vào trái cây, rau củ… và nhập vào Việt Nam.

    Nguyễn Khanh giám đốc ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do/RFA

    ReplyDelete
  13. Có người nói chính quyền hiện nay bán hết tài nguyên thì thế hệ lãnh đạo sau còn gì để mà bán?
    Dạ xin thưa thế hệ chính quyền sau này cứ cướp tài sản của con cháu lãnh đạo hiện nay thì giàu chứ cần gì bán(hết rồi lấy gì mà bán-chỉ còn bán... nước)

    ReplyDelete