Translate

Thursday 25 September 2014

CHẾT ĐÓI Ở THIÊN ĐƯỜNG!


Có ai ngờ, năm 2014, vẫn còn người khổ hơn cả chị Dậu trong "Tắt đèn". Vì gia đình chị Dậu chưa ai chết đói.


Bài trên facebook của Lê Quốc Châu.

CHÁU NHUNG CHẾT ĐÓI & CHẾT ĐUỐI

Nhiều lần, em Phạm Thị Nhung nhịn đói đến trường, cộng với bệnh tim bẩm sinh mới đi mổ về, sức khỏe chưa hồi phục nên thường ngất lên ngất xuống.

Sáng nay, em không ăn gì cả đến lớp, gần trưa em đói quá xin cô giáo một hộp sữa uống. Uống xong, cô giáo sợ Nhung về dọc đường bị ngất xỉu nên đã điện cho chị Nguyễn Thị Loan, hàng xóm, nhờ nói bố mẹ đến trường chở Nhung về ( bố mẹ không có điện thoại). 

Anh Phạm Văn Vân, chị Lê Thị Quý ( xóm 6, Đức Bồng, Vũ Quang, Hà Tĩnh) có 4 người con, nhà rất nghèo, mới được chính quyền hỗ trợ 1 căn nhà thuộc chương trình xóa nhà tranh tre tạm bợ. Cả hai bố mẹ đều mù chữ.

Bà Trần Thị Sâm cùng xóm cho biết, con chết mà trong nhà không có đồng tiền mô, hàng xóm về lấy gạo nấu cơm cúng cháu( điều này Dân Áo Tơi, thầy Hồ Văn Việt và anh Nguyễn Quốc Nhật-Phó Bí thư đoàn xã Đức Bồng chứng kiến tận mắt). Em Nhung chết đói trước khi chết trôi, chết mà không có bộ đồ mặc, xóm mua cho cái áo. Một bà hàng xóm cho quả trứng về đặt bàn thờ cho cháu.

Chị Lê Thị Thanh chia sẻ với Dân Áo Tơi, nhiều lần cháu gần chết đói trên trường. Cháu Nhung không có xe đạp, có ai mới cho chiếc xe, cháu khoe cháu đi xe đạp được rồi, chị mừng, ai ngờ sáng nay cháu chết đuối cùng chiếc xe. Khi đưa cháu về trong nhà không có cái chi trơn, đọi dĩa không có, lấy dĩa ra đựng đồ thắp hương cho cháu cũng không có, trong nương vườn không có cây chi bán nỗi chục bạc.

Khi Dân Áo Tơi đến, đứa em thứ 4 cũng đang đói lã, một chị hàng xóm cho cháu ăn thạch dừa mà cháu nuốt ừng ực. Khi đưa quan tài em Nhung đi rồi, thau hương để ở giữa nhà vì không có bàn để thờ. Không ngờ, Dân Áo Tơi ngày nay còn khổ đến thế.

Chia sẻ nỗi đau cùng gia đình, trao tiền hỗ trợ mai táng, ở lại đưa tiễn cháu 1 đoạn, Dân Áo Tơi ra về, thầy giáo đi cùng Dân Áo Tơi nói: " Năm 1945 có chị Dậu, bây dừ có gia đình này". Dân Áo Tơi thấy xót xa, nghẹn ngào, nước mắt ứa ra như chính người thân mình vừa trải qua nỗi đau này vậy.

Bát hương trong căn nhà tình nghĩa mới xây. Nghèo đến mức không có cả cái bàn để thờ.

6 comments:

  1. Đảng " no " hết rồi dân đói là phải thôi !!!

    ReplyDelete
  2. dảng ta dúng thật là sáng suốt và tài tình dưa nhân dân ta dến bến bờ hạnh phúc ,cản ơn chị phưong bích

    ReplyDelete
  3. Xót xa quá chị PB ơi, sao tôi thấy nghẹn lời, trong khi quan tham nhũng phè phỡn thì dân đen chết đói chết khát.

    ReplyDelete
  4. Thế mới có câu chuyện 3 thằng Mỹ - Pháp và VN cùng ngự lãm bức tranh A-dam & E-va tranh cãi nhao ỏm tỏi cố chứng minh thủy tổ loài người là người nước nào?

    ReplyDelete
  5. Hà tĩnh là nơi có nhiều khu CN của TQ phải không chị ?

    ReplyDelete
  6. Oái oăm là chính quyền đã "nâng đỡ" già đình này từ hộ nghèo lên hộ cận nghèo!

    ReplyDelete