Translate

Sunday 2 February 2014

Dân không có Đảng và Đảng không có dân - ai chết?

Nhà văn Nguyễn Đình Trọng có đưa lên facebook một bức ảnh như thế này, và xin lời bình của dân mạng. Tui chả biết bình thế nào, chỉ muốn nói thế này:

Dân không có Đảng thì chưa chết. Nhưng Đảng không có dân thì chết tức thì. 

Cái này chẳng phải sáng tạo gì, vì nó là hiển nhiên. Phần lớn các nước trên thế giới đều không có Đảng đó thôi.

Hình ảnh: MỜI BÌNH LUẬN

Ngày xuân thư thả mời quý cộng đồng facebook cho lời bình về một khẩu hiệu giăng đỏ trung tâm thành phố Sài Gòn trong những ngày tết Giáp Ngọ

28 comments:

  1. Anh Chí vẫn chưa chừa được thói dở hơi.
    Anh tài giỏi sao thì cứ để dân Vũ Đại phát biểu, việc gì cứ phải loạng choạng chân nam đá chân chiêu tự vỗ vào ngực hô:" Tao là người tài giỏi, không ai đạo đức văn minh bằng tao"
    Ngẫm trong thiên hạ, việc khó nhất là việc làm sao cho Chí có chút liêm sỉ trong người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không tự trương lên cái của nợ đó thì thằng dân nào thèm đếm xỉa hả? Rõ ngu!

      Delete
    2. CHÍ LÝ, bạn chỉ được cái nói đúng

      Delete
  2. Tổ sư các người! Chúng tao không chỉ phải đối phó với "thù ngoài" mà ngay trong nội bộ đảng, chúng tao cũng phải theo dõi ám sát, nhầm, giám sát lẫn nhau. Mệt chết bỏ mẹ, thế mà chúng mày cứ chực phủi hết "công lao" nhọc nhằn của đảng tao là sao? Đành rằng không có đảng tao thì dân chúng mày được tự do, sung sướng nhưng cơ mà tụi tao thì biết làm gì để sống đây hả?

    ReplyDelete
  3. Lời tự nhận quá cao ngạo cuả loài ếch ngồi đáy giếng!
    Tiếc thay quanh đó nếu chỉ toàn côn trùng giun với dế thì chẳng ai nhận ra được sự lố bịch cuả ếch.

    Đem cái biểu ngữ này ra nước ngoài chắc nó sẽ ăn trứng thối mệt nghỉ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường6 February 2014 at 17:22

      Thưa qúi đồng hương thân mến,

      Để làm sáng rỡ sự tự sướng qua cách vinh danh mình thật lố bịch, tôi xin kể hầu chuyện đang xảy ra bên trời Tây. Đó là phiên họp kiểm điểm đinh kỳ khoáng đại (Universal Periodic Report = UPR) về nhân quyền, diễn ra ở Genvève, Thụy Sĩ dành cho phái đoàn VN vào hôm thứ năm 05-02 vừa qua.

      Phái đoàn VN cầm đầu bởi ông thứ trưởng ngoại giao Hà Kim Ngọc, cùng các công sự ăn nói làm sao trước diễn đàn quốc tế, mà bị chất vấn tơi bời về nhân quyền tại VN.
      Riêng một số thành viên hiệp hội NGO tham dự phiên họp trên, khi nghe giải trình đã tỏ thái độ như sau:

      Luật sư Trịnh Hội víêt trên Face Book : Những gì tôi thấy là tại UN nơi tôi đang tham dự phiên UPR Việt Nam là TOÀN NÓI PHÉT. Nói phét nhiều lắm.
      Nhưng đồng thời cũng rất tuyệt khi nghe lời khoác lác của phái đoàn Việt Nam. Bởi đó sẽ là chuyện nực cười và ai cũng biết vậy.

      Ông bác sĩ Trần Văn Tích, đứng biểu tình ở ngoài nơi họp, để đòi hỏi nhân quyền cho VN, đã tiết lộ sự thiếu thiện chí của đoàn VN là, "phía Việt Nam dùng thủ thuật đổi ngày UPR với Campuchia".
      Theo ông Tích giải thích rõ rằng, đáng ra UPR dành cho Việt Nam vào hôm 28/01/2014, nhưng phía Việt Nam xin dời sang ngày 05/02, để làm lỡ bộ những người dự kiến đến biểu tình chống vi phạm nhân quyền của CS, khiến một số nhóm biểu tình bị động và phải hủy chuyến đi, do đã mua vé trước.

      Tiến sĩ Nguyễn Quang A ở trong nước, tỏ dấu thất vọng về đảng ta qua phát biểu từ mấy hôm trước đó là, "phiên Kiểm điểm Nhân quyền Định kỳ (UPR) tại Geneva không phải là cách hữu hiệu nhất, để buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải cải thiện tình hình nhân quyền."

      Tóm lại, ĐỪNG NGHE, HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CS ĐÃ VÀ ĐANG LÀM !

      Amsterdam, 06-02-2014
      Lại Mạnh Cường

      Delete
  4. KHÔNG THỂ YÊN LẶNG ĐƯỢC

    Đảng cộng sản Việt nam, người thừa hành lệnh Trung cộng đã tổ chức giết nửa triệu đồng bào miền bắc trong kế hoạch cướp đất đại quy mô gọi là Cải Cách Ruông Đất (cùng một phong trào này đã tổ chức ở Trung Hoa lục địa cộng sản năm 1946 được gọi là Cải Cách Thổ Địa)

    Đảng cộng sản Việt Nam, người đã thừa hành lệnh Trung cộng, ép buộc thanh niên miền bắc đi lính, tấn công tiến chiếm phần đất tự do còn lại của nước Việt ở miền Nam, Việt Nam Cộng Hòa cho Trung cộng. Chính đảng cộng sản đã đẩy hàng triệu thanh niên nam nử miền bắc vào miền nam để chết la liệt trên chiến trường miền nam với chiến thuật Biển Người của Trung cộng, bộ chính trị cộng sản Trường Chinh, Lê Duẫn, Vỏ Nguyên Giáp… thI hành.

    Đảng cộng sản Việt Nam, người đã đẩy toàn thể đồng bào miền bắc vào cảnh sống cơ cực, địa ngục trần gian từ năm 1954 – 1975. Mọi tin tức tù thế giới bên ngoài, từ miền nam đều bị đảng cộng sản bán nước cho Tàu bưng bít. Toàn dân miền bắc sống trong ngục tù cộng sản, toàn thể thanh niên nam nử miền bắc là vật hy sinh cho Trung cộng. Thanh niên, đàn ông miền bắc đã chết gần hết trong chiến tranh, đến trẻ con mười bốn, mười lăm tuổi chúng cũng bắt đi lính cho Trung cộng!

    Đảng cộng sản Việt Nam người đã giết chết hàng triệu thanh niên nam nử miền bắc và hàng triệu thanh niên nam nử và đồng bào vô tội ở miền nam.

    Đảng cộng sản kẻ đã phục vụ cho Trung cộng đã cướp trắng mọi tài sản và ngân khố của miền nam (17 tấn vàng).

    Đảng cộng sản thủ phạm của nhiều trăm ngàn cái chết của thuyền nhân Việt Nam sau năm 1975. Đảng cộng sản là thủ phạm của cuộc di cư vĩ đại của đồng bào miền bắc năm 1954.

    Đảng cộng sản là thủ phạm của cao trào bỏ nước ra đi của người Việt Nam sau năm 1975.

    Đảng cộng sản là thủ phạm đã bán biển đảo của Việt Nam cho Trung cộng. Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông

    Đảng cộng sản là thủ phạm đã làm mất Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, Núi Lão Sơn vào tay Trung cộng

    Đảng cộng sản là thủ phạm đã giao đất và hệ thống phòng thủ biên giới Việt Nam cho Trung cộng, cho Trung cộng thuê đất trồng rừng sáu tỉnh đầu nguồn.

    Đảng cộng sản đã im lặng để cho Trung cộng thảm sát ngư dân Việt Nam

    Đảng cộng sản đã đàn áp, tấn công, khủng bố, tù đày người yêu nước Việt Nam cho Trung cộng.

    Đảng cộng sản đã cấm không cho đồng bào Hà Nội tổ chức tưởng niệm chiến sĩ Việt Nam tử trận trên biên giới năm 1969-1984 khi giao tranh với quân Trung cộng để bão vệ lãnh thổ Việt Nam

    Đảng cộng sản đã không hề kiện hành động xâm lăng trắng trợn Trường Sa, Biển Đông của Việt Nam trước Liên Hiệp Quốc

    Đảng cộng sản đã cấm nhân dân Sài Gòn – Hà Nội tưởng niệm bốn mươi năm ngày mất Hoàng Sa!

    Đảng cộng sản đã đánh đập, tù đày đến cả những phụ nử yêu nước Việt Nam

    Đảng cộng sản đã tù đày những người trẻ Việt Nam, những sinh viên mới lớn

    Đảng cộng sản đã đánh đập, tù đày đến cả những tu sĩ Việt Nam, đủ mọi tôn giáo…

    “Đảng cộng sản Việt Nam- Người tổ chức và lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành những thắng lợi to lớn”!

    Hay đảng cộng sản, một đảng tay sai của Tàu từ khi mới thành hình?

    Đảng cộng sản người đã đẩy toàn dân Việt Nam vào chiến tranh chết khóc, đau khổ, đói khổ, khốn cùng đến đại họa mất nước 1990 và hôm nay?

    ReplyDelete
  5. Câu khẩu hiệu nầy giống như bài hát " Đảng đã cho ta 1 mùa Xuận " mà trên các đài hát ra rả suốt mấy ngày nay thôi .

    ReplyDelete
  6. Đây này nhé: Đảng ta lãnh đạo
    1. "Ta đánh cho Liên xô, Trung quốc": 2 triệu người Việt chết trong chiến tranh; thay vì tranh đua kinh tế trong hoà bình. Đất nước hoang tàn. LD " Chỉ cần 3 kế hoạch ngũ niên là VN vượt xa Nhật Bổn (1975): Các tuyên bố hoang đường không có cơ sở.
    Bạo lực là chính. Dương Quuỳnh Hoa (Bộ trưởng Y Tế, MTGPMN) " Khi chưa có chính quyền ta sống trong lòng nhân dân; khi có chính quyền ta coi nhân dân là kẻ thù".
    Viễn kiến cận thị: Một nước có 1200 km bờ biển mà hải quân không phát triển; không có Bộ về Biển, chỉ khi bọn Trung quốc quậy lên ở Biển Đông thì cuống lên. Kẻ thù chỉ có ở trên đất liền, không có trên biển.
    2. Chủ trương "Đào tận gốc, trốc tận rễ" ; Đánh vào giới tư sản, trí thức, là tinh hoa, nguyên khí của đất nước, ở miền Bắc sau 54 và miền Nam sau 75. Chính sách còn tiếp tục đến giờ này và vẫn còn tiếp tục (LDT tuyên bố với NKG: Phó tiến sĩ ở Liên xô cho thêm 5 đồng lương); Một mình một chiếu, đến khi kinh tế đất nước xuống vực thẳm (1975-1985) thì mới hoảng lên, hô hào "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Không có các tư vấn của các chuyên gia kinh tế trong Nam (cho Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh) thì chết đói cả nút.
    3. "Đấu tranh giai cấp": đuổi hết giai cấp cũ thì sinh ra giai cấp mới. Các chủ nhân ông mới còn giàu hơn gấp trăm lần các chủ nhân ông cũ. Đạo đức toàn xã hội xuống cấp vì chính quyền sinh ra từ bạo lực (1945); tật xấu từ trên xuống dưới; kỷ cương phép nước không có; nguyên khí của toàn đất nước không đuơc phát triển. Ô nhục danh tiếng Việt nam trên toàn thế giới (các nước trên thế giới họ quan hệ với Viêt nam qua hình ảnh các di dân Việt nam cần cù tuân thủ pháp luật các nước sở tại, các di dân này là các đại sứ của Viêt nam trên toàn thế giới; các toà đại sứ Vn là môt mối ô nhục lớn).
    Đấy là sự lãnh đạo của Đảng.

    ReplyDelete
  7. Dân chúng đói nghèo, quan chức tham nhũng là thành công lớn nhất của đảng.

    ReplyDelete
  8. Cháu lạy cái thằng đảng csVN, xin đừng tiếp tục tham vọng "tổ chức và lãnh đạo nhân dân" nữa. Nhân dân khốn khổ vì bọn mày lắm rồi.

    ReplyDelete
  9. Cái này thì Chị nói đúng 100% hihihii

    ReplyDelete
  10. Đây này: Đảng ta lãnh đạo
    1. "Ta đánh cho Liên xô, Trung quốc": 2 triệu người chết trong chiến tranh; thay vì tranh đua kinh tế trong hoà bình. Đất nước hoang tàn. Một lãnh đạo năm 1975 tuyên bố: " Chỉ cần 3 kế hoạch ngũ niên là Việt nam vượt xa Nhật Bản". Tuyên bố cực kỳ hoang đường và không có cơ sở. Lãnh đạo là như thế đấy.
    Bạo lực là chính. Dương Quỳnh Hoa (Bộ trưởng Y Tế, MTGPMN) " Khi chưa có chính quyền ta sống trong lòng nhân dân; khi có chính quyền ta coi nhân dân là kẻ thù".
    Viễn kiến cận thị: Một nước có 1200 km bờ biển mà hải quân không phát triển; không có Bộ về Biển. Chỉ khi bọn Trung quốc quậy lên ở Biển Đông thì cuống lên. Theo quan niệm kẻ thù chỉ có ở trên đất liền, không có trên biển.
    2. Chủ trương "Đào tận gốc, trốc tận rễ" ; Đánh vào giới tư sản, trí thức, là tinh hoa, nguyên khí của đất nước, ở miền Bắc sau 54 và miền Nam sau 75. Chính sách còn tiếp tục đến giờ này và vẫn còn tiếp tục. Lãnh đạo nào đó đã nói: "Phó tiến sĩ ở Liên xô thì cho thêm 5 đồng lương);
    3. Một mình một chiếu, đến khi kinh tế đất nước xuống vực thẳm (1975-1985) thì mới hoảng lên, hô hào "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Không có các chuyên gia kinh tế trong Nam (tư vấn cho lãnh đạo) thì chết đói cả nút.
    3. "Đấu tranh giai cấp": đuổi hết giai cấp cũ thì sinh ra giai cấp mới. Các chủ nhân ông mới còn giàu hơn gấp trăm lần các chủ nhân ING cũ. Đạo đức toàn xã hội xuống cấp vì chính quyền sinh ra từ bạo lực (1945); tật xấu từ trên xuống dưới; kỷ cương phép nước không có; nguyên khí của toàn đất nước không đuơc phát triển. Ô nhục Việt nam trên toàn thế giới (các nước trên thế giới họ quan hệ với Viêt nam qua hình ảnh các di dân Việt nam cần cù, tuân thủ pháp luật các nước sở tại. Những di dân này là các đại sứ của Viêt nam trên toàn thế giới; các toà đại sứ Vn là môt mối ô nhục lớn).
    Lãnh đạo là như thế đấy.

    ReplyDelete
  11. Thế là tất cả những gì đang xảy ra trong xã hội ta ngày hôm nay đều được cho là "vĩ đại".
    Chà chà! Đuôi to, đuôi to!
    Nhưng mà còn đỡ tức hơn khi nó trương lên :"mừng đảng mừng Xuân"

    ReplyDelete
  12. Nhìn cái bảng vàng vàng đỏ đỏ ấy mà phát phì cười !!! Thắng lợi cái " ba vạn chín nghìn " bà đây này .... 2014 rồi nhá, 2014 rồi.

    ReplyDelete
  13. ĐẢN côn sản VN đúng là vỉ đại vì có cái đuôi lớn hơn người thường ,họ đả giúp cho đồng bào Huế hằng năm ăn tết cùng ăn giổ của hàng ngàn người bị thảm sát tết mậu thân 68 ,họ vỉ đại vì giúp trung chệt thắng lợi trong chiếm Hoàng sa vì công hàm của thủ tướng Phạm ,họ vỉ đại vì trong lịch sử chưa có dân tộc nào chết chìm dưới biển nhiều như dân vượt biên VN ,họ vỉ đại vì nhửng vụ tham nhủng không đâu trên thế giới sánh bằng vinaline,vinashine và nhửng ngân hàng câu kết ăn cướp tiền dân ,họ vỉ đại vì dân số có 90 triệu mà côn an quân đội và gia đình chính sách hàng tháng ngốn hơn 400 tỷ ngân sách thuế ,họ vỉ đại vì mổi năm hơn 2900 tỷ chi cho bọn cuồng sỉ định hướng trong công tác đảng ,họ vỉ đại vì không có 1 quốc gia nào có tù nhân lương tâm đông như ở VN ,họ vỉ đại vì không 1 quốc gia nào trên thế giới có cái cảnh cha truyền con nối ,như VN và bắc triều tiên ,họ vỉ đại vì tất cả cuối cùng là .đi đến chổ.......dại đỉ

    ReplyDelete
  14. Nhông xích Mạnh Quang - chất lượng vượt trội, niềm tin trên mỗi chặng đường.

    ReplyDelete
  15. Nhưng nếu Đảng có dân thì dân chết .

    ReplyDelete
  16. Bẩm quan lớn!
    Thiên hạ biết ngài là "đỉnh cao trí tuệ" rồi ạ.
    Năm mới chúc ngài chết sớm cho cỏ cây đâm chồi nẩy lộc.

    ReplyDelete
  17. Đẹp phô ra
    Xấu xa đậy lại
    Ở đây các đồng chí toàn làm ngược quy lộ trình.
    Tốn cơm!

    ReplyDelete
  18. Tôi mà không có đảng thì tôi sẽ chết vì buồn. Vì đảng đã tạo ra vô số chuyện tiếu lâm về sự ngu dốt trong cai trị, hành xử với nhân dân cười vở cả bụng.

    ReplyDelete
  19. Các bác chưa uống mà các bác đã quát những nời tỉnh bơ. Còn tôi, tôi nà người nạc quan đến tận răng lên tôi thề nà trước khi hạ gục lốt chai rượu lút ná chuối lày, tôi sẽ cất nên nời ca tỉnh queo lồng làn cháy bỏng chứ chẳng cần phải ní nuận gì sất. Nào, hai ba, ta cùng hát nhá:' Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng nòng"!

    ReplyDelete
  20. Các bác phát biểu lịch sự hơn đi chứ khẩu hiệu này quá đúng nhất là từ" vĩ đại" nó là ở chỗ cuối cùng mà con người không có.

    ReplyDelete
  21. Nếu không có đảng dân sẽ hát :" Sung sướng thay đời không có đảng (csVN)!"
    Nếu không có dân thì đv của đảng sẽ ăn thịt lẫn nhau.

    ReplyDelete
  22. Đỉnh cao bãi rác

    ReplyDelete