Translate

Saturday 25 January 2014

Tết, chết hết lũ chúng mày đi!

Sưu tầm trên facebook

Thằng em có cái cửa hàng khoảng chục mét vuông, buôn bán lặt vặt. Cuối năm khách hàng nợ hơn 100 triệu cụ, méo cả mặt. Trước tết cỡ nửa tháng, thấy 2 vợ chồng đóng quán im lìm tưởng trốn nợ.

Hỏi ra, thì mới biết hắn trốn đám cướp ngày đến xin đểu với lý do tổng kết cuối năm. Nhưng trốn ko thoát, bị đủ thập loại quần hùng truy sát đến tận nơi nhà ở, buộc phải xuất tướng và xuất xiền cho nào Quản lý thị trường, thuế, CA kinh tế, CA phường, Ủy ban...Vợ hắn nói đt mà đổ chuông là cứ giật mình run bắn.

Thằng bạn có chức vụ cỡ "đầu lính, đít quan " tâm sự, đm cuối năm lo chuyện đi tết các xếp mà sút cả cân. Thằng chó nào cũng ngồi lì, rất nghiêm túc đóng đinh trong nhiệm sở, cốt để đợi những kẻ iếm thế, cầu cạnh đến đưa phong bì tết.

Thằng khác, mần trợ lý cho 1 gã trưởng đầu ngành cấp huyện. Hắn cho biết các cơ sở mần ăn nhạy cảm, doanh nghiệp, các cơ sở cấp dưới ...mấy ngày hôm nay dáo dác, tấp nập xếp hàng lũ lượt tranh nhau gõ cửa phòng xếp cúng nạp.

Cao hơn chút nửa, thì rồng rắn nối đuôi nhau ra HN để triều cống cho các quan ông chốn triều đình.

Ngày tết, cả XH thối nát, giày xéo lên nhau tranh cướp kiểu "cá lớn nuốt cá bé ".

Nhìn lại, cả 1 hệ thống từ trên xuống dưới, y hệt mô hình của hệ thống kinh doanh đa cấp. Các tầng nấc gắn chặt vào nhau, rồi tầng cuối cùng là đa số là cần lao...là phơi lưng chịu trận và lãnh đủ.

Tết, chết hết lũ chúng mày đi!


https://www.facebook.com/hai.tarzan

11 comments:

  1. Tháng " củ mật " của các quan .

    ReplyDelete
  2. Bùi Đức Việt HD25 January 2014 at 11:32

    Cái này có từ lâu rồi cô Bích ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường27 January 2014 at 03:42

      Rất đồng ý là cái hủ tục này có từ lâu rồi

      Chẳng khác gì bệnh tham nhũng, cửa quyền í

      Nhưng nhắc lại vẫn thấy lợm giọng và buồn ói

      Nhưng, lại nhưng, vẫn phải nhắc tới nhắc lui dài dài

      Đúng là sinh lầm thế kỷ và lầm nơi, nên cứ phải ghìm cơn ói !

      Lại Mạnh Cường

      Delete
  3. có từ lâu nhưng để viết thành một bài như thế này thì chưa có

    ReplyDelete
  4. thì mấy anh cũng thông cảm chứ tụi này có gì, ghế cũng phải mua bằng đống tiền, anh phải còn cho gái gú, rụ đế a không uống được, tệ lắm cũng hê ni ken, bờ lát en quay, hê nét xi, chi vát... còn xe pháo nhà cửa, phần cúng cho xếp lớn nữa, mấy xếp càng lớn họng càng bự, ăn dữ lắm, không thấy anh Dũng chung tiền đô bằng vali sao, dân đen cả trăm triệu thì ráng mà cong lưng nuôi lũ sâu bọ chó má bọn anh chứ

    ReplyDelete
  5. thuc trang xa hoi viet nam nhieu nam nay dung la nhu vay.

    ReplyDelete
  6. ..xã hội tươi đẹp,nhân văn nhân bản..ưu việt..đỉnh cao trí tuệ....tiên sư lũ súc vật,súc sinh(không chửi tục không được)

    ReplyDelete
  7. • Muỗi ngày ấy mà. Chết thế nào được. Chưa chết ngay được đâu! Còn phải sống để hút hít chia nhau nốt chứ! Không may ra phố, ta gặp bọn dơ dáy, trơ trẽn mang danh "đầy tớ" Nhân dân; chắc còn mỗi cách úp mặt để tránh đi! Nhưng nếu không may nữa, chưa được gặp bọn đầu huyện, đầu tỉnh, thì làm sao đôi mắt thấy hết những ma đêm?

    ReplyDelete
  8. He he he
    Bọn này chỉ chết ... chết do quà đè mà thôi !

    ReplyDelete
  9. Nói đi cũng còn phải nói lại.
    Trong đảng cũng có những tấm gương mà ta nên học tập và làm theo để cuộc sống được ấm no, đồng chí chủ tịch tỉnh Bình Dương chẳng hạn.
    Suốt mấy chục năm làm nghề cán bộ, chuyên đi cống hiến cho sự nghiệp cách mạng mà đồng chí Lê Thanh Cung vẫn trọn vẹn việc nhà: sơ sơ kiếm được khoảng 130 ha cao su cùng với cái biệt thự vài chục tỷ.
    Nếu toàn dân mà nguyện học tập và làm theo gương đồng chí Cung thì đồng chí tổng BT đâu đến nỗi phải than thở : 100 năm nữa chưa chắc đã thấy hình hài CNXH trên mảnh đất hình chữ S này.

    ReplyDelete
  10. Cứ thử làm quan như bọn tớ đi?
    Sẽ hiểu và thông cảm nha.....

    ReplyDelete