Translate

Tuesday 7 January 2014

"Nghẹn đắng trong tôi trước những xác thân nằm Người vạn tung hô kẻ trăm ngàn thống khổ."

HÀ NỘI BÂY GIỜ

Nhất Nam 


Có quá xa không Hà Nội của tôi?
Vẫn những đường xưa quen lạ mặt người..
Một thuở bâng khuâng dấu đời bước vội
Ta đến rồi đi bỗng xót nụ cười..
Hà Nội trong tôi.. xưa ấy đâu rồi?
Mùa hoa Ngâu bụi hương bay ngạt mũi
Cờ đỏ tung bay.. nơi Ba Đình phấp phới
Nay biệt dấu mờ cười ngạo oán than
Vẫn nơi đây.. vẫn cờ đỏ sao vàng
Vẫn những con đường mở rộng thênh thang..
Thêm những dân oan trong giá lạnh cơ hàn
Chui rúc bên đường mịt mờ công lý..
Vẫn nơi đây.. bao rỡ ràng tự hào đến thế
Đảng vinh quang và Bác muôn năm..
Nghẹn đắng trong tôi trước những xác thân nằm
Người vạn tung hô kẻ trăm ngàn thống khổ.
Ai chốn cung vàng ai bờ cỏ cội cây...?
Ai ấm thân riêng.. có thương xác thân gầy..
Để thấy hôm nay ta trở lại một ngày..
Tim quặn cơn đau.. tâm trí bàng hoàng ..
Những tóc mẹ già bạc trắng dưới màu cây 
Nước mắt ngược dòng khóe mắt chợt cay..
Hà Nội hôm nay.. ta những vết cắt đọa đày..
Bao nỗi tự hào vùi sâu từ đất
Tiếng cha ông, dân tộc não nùng..
Cứ tự hỏi lòng có thẹn non sông?
Một thuở hùng anh.. sao bẽ bàng đến thế (!)

NN 01/2014 


Một số comments:

*   Nghẹn đắng trong tôi trước những xác thân nằm
Người vạn tung hô kẻ trăm ngàn thống khổ. 

*   Nghẵm nghĩ mình chăn ấm nệm êm mà còn không chịu nổi. Tự thấy hổ thẹn vì chưa làm gì được cho ai.. Không thể hiểu những kẻ quyền cao chức trọng lượng tâm còn mắt.mà thản nhiên ngoảnh mặt làm ngơ được;! Chế độ xã hội chủ nghĩa của Việt nam ta tốt đẹp quá !


5 comments:

  1. Lỗi tại ta. Lỗi tại ta mọi đàng!
    Đàn áp khủng bố người Việt Nam khắp nước hiện nay là côn an cộng sản, dân phòng, dân phố và đám lưu manh đầu đường xó chợ được côn an cộng sản thuê mướn. Côn an, dân phòng, dân phố cũng là người Việt Nam, nhưng là những thành phần ngu độn nhất Việt Nam!
    Đất nước mình bị giặc Tàu xâm lăng chiếm đoạt, cai trị, người Việt mình bất kể là ai đang chết vì Trung cộng tàn ác, sâu độc chỉ vì những kẻ lãnh đạo cộng sản quá ngu! Con số người chết sẽ tăng, sẽ chết rất nhiều trong những năm tháng sắp đến, thế mà bọn người đần độn này lại nhắm mắt làm theo lời giặc! Bọn người này không thấy, không muốn thấy, không muốn biết kẻ đang cai trị mình là ai!
    Côn an, dân phòng, dân phố đần độn nên thờ giặc làm cha đã đành. Người của các đạo Công Giáo, Phật Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, Cao Đài cộng lại có trên mấy chục triệu người mà chẳng có mấy người buồn nói lên hay giải thích cho những kẻ ngu biết dân ta, người Việt Nam, gồm hơn ba triệu đảng viên cộng sản và hơn tám mươi lăm triệu người Việt Nam… tất cả đã mất nước về tay giặc Tàu xâm lược!
    Sống thành một quốc gia, ngoại trừ một số rất ít người đang liều thân tranh đấu, nói lên sự thật, đại đa số trong xã hội người Việt chúng ta sống và hành xử như nắm cát rời; sống bi đát như thế này thì có mất nước ngay trên quê hương mình, có bị giặc đóng gông, hạch tội, đánh đập, tù đày, sát hại cũng là đáng tội lắm thôi! Lỗi tại ta. Lỗi tại ta mọi đàng.
    Các bác hãy chỉ cho nhau đọc những sưu tầm sau đây để biết ai đang cai trị dân mình, điều gì đang xãy ra cho người Việt chúng ta.
    1- Sưu tầm từ Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự
    Việt Nam trong tay Trung cộng
    Cộng sản Tàu cướp đất, đuổi nhà dân trên đủ quy mô lớn, nhỏ đồng lúc với những hành động tham nhũng, sách nhiểu, thẳng tay đàn áp dân chúng.
    Phản ứng với các hành động này từ phía đảng cộng sản Tàu, dân chúng Trung Hoa nổi dậy khắp nơi trên toàn lục địa chống đảng cộng sản. Tổng cộng có đến hơn hai mươi ngàn vụ nổi dậy trong năm 2011. Vụ nhỏ nhất tập trung hàng ngàn người. Vụ lớn nhất tập trung gần hai mươi ngàn người.
    Lo sợ sự sụp đổ của chế độ cộng sản và đảng cộng sản Tàu, trước khi rút lui, Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bão đã đề ra kế hoạch thanh trừng đảng viên cộng sản tham nhũng, hủ hóa để làm dịu sự phẩn nộ trong dân chúng Trung Hoa với hy vọng cứu vãn chế độ cộng sản khỏi sụp đổ.
    Tập Cần Bình là người kế nhiệm do Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo lựa chọn. Tập Cận Bình lên thay có nhiệm vụ phải thi hành kế hoạch này.
    Nhận chức vụ xong, Tập Cận Bình bắt tay vào việc. Có ít nhất ba án tử hình đảng viên cộng sản tham nhũng đã diễn ra được công bố và nhiều án tù rất nặng, chưa kể vụ Bạc Hy Lai bị cất chức, án tù rất nhiều năm trong khi vợ của Bạc Hy Lai án tử hình do đầu độc một thương gia người Anh. Án từ hình được hoản thi hành trong 2 năm.
    Chiến dịch tử hình đảng viên cộng sản lan sang Bắc Hàn, Kim Jong Un tử hình dượng và phe nhóm. Trong các tháng trước đó, Kim Jong Un đã xử tử hình nhiều chục người dân Bắc Hàn lén lút xem phim Nam Hàn!
    Chưa được mười ngày sau khi dượng của Kim Jong Un bị tử hình, án tử hình đã lan sang đến Việt Nam với hai án tử hình Mai Văn Bạch, Dương Chí Dũng. Vừa tuyên hai án tử hình vụ Vinashin chưa được mấy ngày, trên đài truyền hình quốc gia của Việt Nam, Tàu cộng cho chiếu

    ReplyDelete
  2. Dượng của Kim Jong Un không kêu khóc trước khi chết vì biết rằng dẫu có kêu khóc vẫn không thoát khỏi cái chết; ngược lại, dân Bắc Hàn còn nguyền rủa xối xả thêm cho!
    Tham nhũng mà Trung cộng còn tử hình, những kẻ chống Trung cộng chúng sẽ xử trí ra sao?
    Dùng người bản xứ giết người bản xứ mà người bản xứ lại khen ngợi, đòi hỏi phải trừng trị tham nhũng thêm nữa (!) Trung cộng quả danh bất hư truyền trong lĩnh vực dùng củi đậu nấu đậu; dùng người bản xứ giết người bản xứ.
    Sáu mươi tám năm theo cộng sản, tự ý mình đóng cửa rút cầu, tự ý mình bưng bít thông tìn, tự ý mình cô lập mình với thế giới bên ngoài, trí óc người cộng sản đã không có điều kiện hoạt động. Thực tế đã chỉ rõ:
    - Trí óc đảng cộng sản từ lớn tới nhỏ chưa bao giờ qua khỏi trí óc của bọn cộng sản Tàu, kể từ gã Nguyễn Tất Thành (tìm đường bán nước!) trở xuống!

    ReplyDelete
  3. chị quên câu thơ định mệnh của nhà thơ Chế Lan Viên rồi sao chị( lũ chúng ta nằm trong giường chiếu hẹp. giấc mơ con đè nát cuộc đời con) trách ai bây h hả chị có trách thì trách dân VN mình đúng như câu cụ Tản Đà đã viết ( chỉ tại thằng dân ngu quá chó. cho nên chúng nó mới làm quan) 90 triệu dân VN có bao nhiêu người có chính kiến của mình. ai cũng chỉ tặc lưỡi 1 câu xã hội nó thế cho nên bây h mới ra như vậy

    ReplyDelete
  4. Treo bảng, biểu ngữ họ không đọc. Đem biểu ngữ đến trước nhà, biệt thự, của họ họ còn không đọc nữa là. Họ đang chơi bài lờ, mặt lạnh, mặt sắt.Nhất định không trả lời, chuyển bóng cho nhau, cho tới khi dân mệt thì thôi. Đay là chính sách nhất quán từ trên xuống dưới của họ Bà con cứ treo vài chục cái quần xì-líp ngay dưới hình ông kia, thì có khi họ lại để ý đấy! Đấy là cách trưng bày đúng đắn nhất cái gọi là công lý XHCN!.

    ReplyDelete
  5. Bài viế hay các nhân xét chửi hay k kém?NGLUY

    ReplyDelete