Translate

Wednesday 1 January 2014

Chuyện bé Vàng - kết thúc có hậu!


Thật là thiếu sót, khi không kể nốt phần cuối có hậu, về chuyện một cô bé dân tộc người H’mong, có cái tên là Vàng tôi từng kể dạo nào trên blog....

Cho dù ai đó không có tý kiến thức nào về y học, nhưng cũng đều biết trong cuộc sống vẫn tồn tại hai phương pháp chữa bệnh là Đông y và Tây y. Mỗi một phương pháp chữa bệnh trên đều có điểm mạnh, điểm yếu mà không ai có thể bác bỏ.

Chuyện con bé Vàng nghi bị công an điểm huyệt, dẫn đến chứng lúc ngất lúc tỉnh, sau này chính nó kể lại với mọi người, rằng trong khi bị công an dồn lên xe buýt, nó thấy đau nhói sau lưng và sau đó là ngã xuống ngất đi. Bà con lúc đó đã khóc ầm lên khi thấy con bé rũ xuống như tàu lá, thậm chí không cho công an đem con bé đi bệnh viện. Chỉ khi những người dân Hà Nội đến chia sẻ và khuyên nhủ thì họ mới cho công an đưa con bé Vàng vào bệnh viện để cấp cứu...

Tiếp theo câu chuyện, tôi đã kể lại trong 2 phần bài: Cứu người mà cứ như đi ăn trộm. Có người tỏ ý nghi ngờ, châm chọc rằng việc chỉ sau 2 ngày được thày Nhất Nam (một võ sư của phái Nhất Nam) chữa bệnh, con bé Vàng tỉnh táo được dường như là chuyện bịp bợm. Nếu vậy thì tôi lại muốn nói thế này:

Khi người bệnh bị nguy hiểm, dù là Đông y hay Tây y thì người ta cũng phải tiến hành chữa cấp, rồi mới tính đến việc tiếp tục điều trị sau. Nhiều người bị tai biến mạch máu não, hôn mê rồi mà vẫn có khi tỉnh lại được, hồi phục hoàn tòan như cụ nhà tôi đây thôi.

Không cần giải thích gì nhiều, triệu chứng con bé Vàng bị ngất liên tục do khó thở là nhìn thấy được bằng mắt thường. Về quê chữa các kiểu, vẫn không khỏi mới tìm đường xuống Hà Nội. Sau khi được thày cho uống thuốc, kết hợp day bấm huyệt, con bé không bị ngất thêm bất cứ một lần nào, điều này mẹ con bé là người biết rõ nhất.

Khi tôi vui mừng báo tin cho cư dân mạng, có người cảnh báo, rằng thường làm ơn mắc oán, phải lường đến chuyện từ phía gia đình con bé Vàng và người H, Mông...được nuông chiều rồi sinh khác tính, khác nết...nẩy lòng tham, nghi ngờ..(Một số người xấu kích động)...

Tôi có nhiều lý do để không lo chuyện này.

Thứ nhất, chả nhẽ vì lo thế mà phủi tay, thấy chết mà không cứu?

Thứ hai, người dân tộc rất thật thà, và không tham. “Điều hạnh phúc nhân thêm nhiều khi tôi trực tiếp chứng kiến những tấm lòng vàng từ các anh chị, các chú, các bác trong Hội Bầu bí tương thân cũng tíu tít tới thăm và sẻ chia với gia đình bé Vàng. Nhìn bà mẹ già khóc nức nở, cứ khăng khăng từ chối phong bì tiền mà Đại diện Hội Bầu bí tương thân trao tặng "để mua thuốc chữa chị cho con.."...  

Khi thày cần tiền mua thuốc, phải mượn tạm tiền của bà mẹ triệu rưỡi . Lúc chúng tôi đến, nghe thày nói thế thì trả lại cho gia đình số tiền đó. Bà mẹ bấy giờ đang ngủ, chỉ có cậu con rể còn thức, cũng nhất định không nhận, bảo tiền mọi người cho là để mua thuốc chữa cho em. Chúng tôi nói mỏi cả mồm, phải nhét bừa tiền vào lòng nó mà cu cậu cứ rúm ró thẹn thùng mãi. Khi con bé Vàng thấy khỏe, cứ một hai đòi về vì cảm thấy tù túng giữa 4 bức tường của nhà nghỉ. Trao đổi mãi, được sự đồng ý của thày, đành phải để cho con bé tạm chuyển về ở trong nhà thờ Thái Hà mấy ngày, để thày chữa trị cho đủ một tuần. Khi đi, gia đình con bé lặng lẽ thanh toán tiền nhà nghỉ mà không ai biết. (nhất định chúng tôi sẽ gửi trả số tiền này cho gia đình họ)

Chỉ cần nhìn nụ cười rạng rỡ, tươi rói trên gương mặt mẹ con bé Vàng, tôi không còn cảm thấy e sợ điều gì. Đủ một tuần chữa trị, kẻ Bắc người Nam, thày Nhất Nam và gia đình bé Vàng cùng nói lời tạm biệt với chúng tôi và các Cha trong nhà thờ Thái Hà, phút chia tay thực sự bịn rịn và lưu luyến vô cùng. Thuốc cho bé Vàng cũng đã mua đủ dùngcho việc điều trị trong vòng 3 tháng tới. Hy vọng con bé sẽ bình phục hoàn toàn.

 CHÙM ẢNH BÀ CON H'MONG SAU KHI BỊ ĐÁNH ....

"ông dương văn phùng dân tộc Mông xã yên lâm , huyện hà yên tỉnh tuyên quang bị công an đánh ngất -ảnh chụp chiều nay tại số 1 ngô thì nhậm hà đông "https://www.facebook.com/photo.php?fbid=323671797772877&set=pb.100003901786714.-2207520000.1388502345.&type=3&theater






Ảnh của Thanh Ta.

"Chân thành kêu gọi anh chị em quan tâm . Chuẹn chính trị chính em vất sang một bên . Chuyện này giờ là chuyện Nhân bản , chuyẹn quan hệ Dân Tộc . Vết thương và tình trạng được kể lại , chắc chắn là đã bị kích điện và vùng đạu huyệt Tâm du . Mong rằng những người có tâm đạo (đứng bất kỳ bên giơí tuyến nào ) , cùng tìm cách cứu chữa . Đây là nội thương khí mạch , tây y không chữa đưọc "


CHÙM ẢNH SAU KHI ĐƯỢC THÀY NHẤT NAM CHỮA BỆNH

Khỏe mạnh trở Cảm ơn và chia tay Cha Bề trên và Cha Chánh xứ nhà thờ Thái Hà

Niềm vui của người mẹ khi thấy con gái mình khỏe mạnh trở lại




17 comments:

  1. Đầu năm mới đọc được tin vui này sao lòng ấm áp quá,vui quá.Cảm ơn những tấm lòng nhân ái của Nhân dân! Chúc PB cùng bà con ta sang năm mới vui,khỏe,đoàn kết,thắng lợi !

    ReplyDelete
  2. Thật là cảm động,hâm mộ các Anh,Chị.Thanks

    ReplyDelete
  3. • Wishing everyone a happy New Year . . Mừng thế! Năm mới, chúc cháu và cả gia đình ấy tai qua nạn khỏi. Nói lời cám ơn thày Nhất Nam, các chị HG, PB và mọi người; nghe mà khách sáo! Rồi lại mong cho bé Vàng nhiều cơ may được sống khỏe và sớm góp phần đưa đất nước từng bước quá độ lên CNXH . .

    Chúc riêng các cô chú DLV một năm mới phát đạt, làm người. Hết ạ.

    ReplyDelete
  4. Xin cảm ơn những tấm lòng Hà Nội. Chúc bé Vàng và gia đình năm mới bình an.

    ReplyDelete
  5. May là nguời dân tộc, thể trạng tốt.
    Thì ra, vẫn còn rất rất nhiều người tốt.
    Cảm ơn thầy Nhất Nam, cảm ơn chị Phương Bích và mọi người !

    ReplyDelete
  6. hải thượng lãn cháu1 January 2014 at 09:54

    Như 1 anh chàng DLV đã nói trước đây,
    - Mở đầu phòng trào dân oan H'Mong: Truyền thông Chúa Cứu thế.
    - Xua bà con ra khỏi nhà thờ: Nhà thờ Thái hà (Dòng Chúa Cứu thế).
    Đến nay,
    - Kết thúc sự việc: cháu Vàng ôm Đức cha vào lòng.
    - Thần y Nhất Nam: hình như cũng là con chiên dòng Chúa Cứu thế.
    Dự đoán:
    - Chương trình tiếp theo: lập hội, gây quỹ.

    Quả là 1 chương trình có lớp có lang, dưới bàn tay đạo diễn đại tài có khác. Vết thương không trúng huyệt đạo vẫn viết "nghi bị điểm huyệt", haiz, cứ làm vậy thì còn ai tin nữa đây, sao lại để dòng Chúa Cứu thế giật dây như vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho dù hải thượng lãn cháu có ti tiện đến mấy, thì cũng khen cho óc tưởng tượng phong phú. Mời hải thượng lãn cháu xem truyền thông nhà nước nhé. Cái này thì ai đạo diễn ?
      http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/tu-vong-sau-khi-tu-tru-so-cong-an-xa-ve-20131231145757226.htm

      Delete
    2. Hải thượng lản cháu ng...hù.
      Đúng là loài TI TIỆN bật nhất thiên hạ.
      Hết biết.

      Delete
  7. Câu chuyện thật cảm động!
    Cháu Vàng nhận được những tấm lòng vàng.
    Happy New Year to all of You.
    (Trần Quốc)

    ReplyDelete
  8. Điều may mắn, cho người tốt. Năm mới cầu hạnh phúc cho mọi người

    ReplyDelete
  9. "Tiếp theo câu chuyện, tôi đã kể lại trong 2 phần bài: Cứu người mà cứ như đi ăn trộm. Có người tỏ ý nghi ngờ, châm chọc rằng việc chỉ sau 2 ngày được thày Nhất Nam"
    Xin nói thẳng nghi ngờ của tôi với chị Phương Bích.
    Tôi quan sát từ lâu và để ý thấy giọng lưỡi của Hải thượng lãn cháu hay thuong dan đều là một. Một nick là kẻ tung và nick kia là kẻ hứng.
    Dù là thế nào 2 kẻ này cũng là loại người k ra gì.
    Tốt nhất chị nên mời họ ra.
    Tôi thấy chị thật mất thời gian để giảng giải trình bày này nọ với họ chứ tôi thấy lời một bạn khác nói "đừng làm bạn chị buồn" là đúng. Mong chị suy nghĩ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ô hô, ông mõ chơi món thầy dùi bẩn kìa. Đồng dao ngày xưa có câu "thầy dùi chết chui lỗ xxx", ông mõ có biết câu đó không?

      Ông mõ ghét thằng "lãn cháu" vì nó nói đúng không cãi được nên đuổi nó đi à (ấy là vì tôi không thấy ông mõ nói gì về việc huyệt đạo với châm cứu cả). Chắc chắn papa chị Phương Bích cũng đã từng châm cứu, bấm huyệt, để chị PB công tâm trả lời xem thời gian papa của chị điều trị 1 đợt là bao nhiêu ngày.

      Thường dân tôi dốt nát không biết gì nên không dám tranh luận lĩnh vực mình không biết, không như thằng "lãn cháu" nó biết là không trúng huyệt, là không ai châm cứu trong 2-3 ngày cả. Ông mõ là dân chủ danh giá sao lại hạ cấp làm "thầy dùi" thế. Tôi có làm gì đụng chạm đến ông đâu? ông nông dân mới là người vạch chỗ nói láo của ông về biển người trong chiến thuật của bộ đội mà. Hài quá, hài quá đi mất thôi. Nội quy blog chẳng nhẽ lại ghi là "không đăng ý kiến đúng nhưng khó nghe" à??? hay là học tập chị Bùi Hằng chỉ đăng ý kiến "tự sướng". Đẳng cấp chị PB khác nhé ông mõ nhé.

      Delete
    2. Bạn chớ có kích chuyện đẳng cấp. Ở đây tôi không mở diễn đàn để tranh luận, nên từ nay, tranh luận mà khác biệt quá tôi cũng sẽ tiễn khách, vì tôi thực sự ko có hứng thú và thời gian.

      Bố tôi chưa hề châm cứu hay bấm huyệt. Nhưng bố tôi ho 27 ngày mà bác sĩ Tây y không chữa khỏi. Thậm chí chỉ có mỗi bệnh ho mà bố tôi đang từ bình thường trở thành tai biến, hôn mê. Sau khi uống 5 thang thuốc Đông y thì bố tôi hết ho, hết đờm. Việc này tôi đã kể rất rõ nên chỉ nhắc lại hiện tượng.

      Tôi đồng ý với bác mõ làng chờ. Sau nhận xét này, tôi sẽ không hiển thị những nhận xét của "thuong dan" và "hải thượng lãn cháu". Bản thân cái nick đã nói lên văn hóa của "hải thượng lãn cháu' rồi. Tôi nhắc lại, đây là nhà riêng, không phải diễn đàn tranh luận.

      Delete
    3. Xin lỗi bác mõ làng chờ và các bác khác rất nhiều. Đúng là dân chủ theo kiểu để cho người khác vào nhà mình phá thối, là ngớ ngẩn chứ chả phải yêng hùng gì.

      Delete
    4. Thực sự tôi rất ghét kiểm duyệt chị Phương Bích ạ
      Thế nhưng tại sao tôi lại đề nghị chị loại bỏ thuongdan lẫn Hải thượng lãn cháu?
      Bởi tôi thấy 2 người này thay vì vào tranh luận chỉ đá lung tung, lẩn tránh, ráo hoảnh, trơn tuột. Một thái độ không đàng hoàng.
      Thay vì đi vào chủ đề mà chủ blog đang nói, đang trình bày. Nếu thấy có gì không ổn, không đồng tình họ phải dùng lý lẽ, dẫn chứng để tranh luận (nếu họ có hứng thú) nhưng không. Họ thường lèo lái sang chủ đề khác như kích động hay chửi "dân chủ". Họ gán hết cho người này hay người khác là dân chủ, nào là dân chủ hải ngoại quyên góp, ủng hộ. Nào là dân chủ trốn thuế (ví dụ vụ LS Lê Quốc Quân).
      Chính vì vậy cho ta kết luận rằng: họ vào đây không phải là để tranh luận hay học hỏi. Họ chỉ có mỗi một việc là chọc thối.
      Nhiều khi tôi cũng chán chả buồn "giả nhời" họ vì nghĩ nói qua lại có khi lại làm hàng nghìn độc giả khác bực mình. Vì tôi biết ngoài mình còn hàng nghìn độc giả khác. Họ biết nhưng họ không lên tiếng thôi.
      Chính vì vậy tôi thấy quyết định cuối cùng của chị là đúng đắn. Tôi ủng hộ chị.
      P/S: vài lời với thuong dan hay hải thượng lãn cháu
      Mong các vị đừng giận. Các vị có thể tự mở blog của riêng mình và thích chửi, bêu xấu ai tùy các vị. Các vị không được chủ blog hoan nghênh cũng là điều bình thường thôi vì tôi cũng vậy cũng không được một số blogger khác hoan nghênh (nói như vậy để các vị biết tôi hiểu cảm giác của các vị). Điều đó có nghĩa là gì? Nghĩa là các vị không hợp với blog này thôi. Không có gì nghiêm trọng cả.

      Delete
    5. Một bạn nick là xe ôm có bình luận rằng, không cho hiển thị comments trái chiều là tự sướng. Tôi đoán chắc rằng, các bạn ấy có theo dõi facebook của tôi (để ở chế độ công khai). Thú thực tôi ít khi vào blog, nên chỉ xin copy phần trả lời trên facebook có khí chậm thế này ạ:

      " Gần đây, có thông tin là thay vì đàn áp bắt bớ (ko hiệu quả và gây tai tiếng), các anh ý bắt đầu chú trọng và tăng cường giở đòn dưới thắt lưng, tức là rình mò chuyện đời tư để chuyên "bêu riếu" những ai dám mở mồm chê bai chế độ. Cánh DLV bắt đầu mò vào blog của tui, chả còm vào nội dung chính, mà cứ lèm bèm những chuyện ko liên quan. Khi bị chặn thì la lối, bảo như thế khác gì tự sướng?

      Hô hô! Vưỡn kém truyền thông lề phải nhể? Ai tự sướng hơn mấy anh đài báo có môn bài?

      Ban đầu cũng hơi bực mình tý. Nhưng rồi nghĩ, thế là mắc mưu quân địch rồi. Bọn họ không cần nói lý, cốt để mình bực mình mà mất thời gian tranh luận. Cái lày mình từng chứng kiến tận mắt rồi. Hồi bên Lộc Hà, có cái đám an nứt mắt ra cứ lẽo đẽo theo sát bọn miềng, đặc biệt là bám sát những "con mồi" khiến chúng cay cú như Nguyễn Văn Phương, luôn thở vào mặt mình những lời thì thầm khiêu khích cực kỳ mất dạy. Tui lại phải lẽo đẽo bám theo để tách chúng ra. Nhưng khi đông người thì lại chủ quan mà ko để ý đến. Thêm nữa, chúng thay đổi chiến thuật, ra tay với kẻ khác để con mồi chính nhảy vào can thiệp là chúng ào vào ngay.

      Tóm lại, một số kẻ ăn lương để đóng vai trò khiêu khích. Ta ko nên mắc mưu chúng, cũng như ko nên mất thì giờ với chúng hẻ?"

      Vậy nên tôi sẽ không mất thì giờ với các comments dạng này nữa.

      Delete
  10. một bông hoa rừng

    ReplyDelete