Translate

Saturday 19 May 2012

Thấy lạ! Rồi thấy buồn cười! Rồi thấy buồn, đau!


Chuyện thứ nhất:
Sáng hôm qua, lúc nghe điện thoại, bảo Xuân Diện đang bị một nhóm thương binh đến gây sự, đòi hành hung ở phòng làm việc, mình nghĩ ngay: lại chuyện đâm thuê chém mướn đây! Cứ đến xem sao chứ nào đã biết vì việc gì?
Thời buổi hiện đại có khác. Tinh thần đoàn kết có khác. Chỉ từ một cú điện thoại mà sau vài chục phút mọi người đã túa đến Viện Hán Nôm. Số người đến hỗ trợ mỗi lúc một đông, cụ bà Lê Hiền Đức và giáo sư Ngô Đức Thọ cũng tất tưởi đến ngay, đối với hai bậc cao niên đó thì mình nghĩ Xuân Diện chả khác gì con cưng, trò cưng cả. Cả cái cậu Trí Đức một dạo đả kích nhau ra trò trên mạng, thế mà nghe tin cũng phi ngay đến. Nhìn những gương mặt anh em quen có, không quen cũng có mình lại thấy xúc động, chả lúc nào hơn khi hoạn nạn lại có đông bạn bè đến chia sẻ thế này. Thời buổi này cứ thấy ai bị nguy khốn người ta lại hay lảng xa, sợ vạ lây...mới buồn.
Nói là hỗ trợ là hỗ trợ về mặt tinh thần và đấu lý thôi chứ làm sao chửi bới, đánh đấm gì được? Nghe xôn xao một hồi mới sáng ra được 1 tý. Ồ! Hóa ra mấy ông thương binh này quan tâm đến vấn đề điện hạt nhân!!!
Ối giời đất ơi, hồng phúc cho dân ta quá. Bây giờ đến mấy bác thương binh cũng quan tâm đến chuyện đại sự của nước nhà! Cái bài đăng trên blog của Xuân Diện mà các bác ấy hùng hổ đòi gỡ xuống mình cũng mới chỉ đọc qua loa. Bây giờ nhiều bài quá nên mình chả đọc hết được, nhưng thấy nói đến phát triển điện hạt nhân là mình thấy hãi rồi nên chả cần suy tính gì, cứ phản đối cái đã. Gớm, thiên hạ người ta đi trước hàng mấy chục năm rồi. Lợi hại thế nào không biết, chỉ biết khi người ta rút lui vì ăn đòn đủ rồi thì anh Việt Nam lại hăng hái nhảy bổ vào, tỏ ra ta đây không sợ bố con nhà nào, kiểu rất anh hùng rơm nhớ.
Nói lạ là cứ nghe thấy những vụ dân sự mà dính đến thương binh, là người ta nghĩ ngay đến chuyện thuê mướn không đâu à. Một người bạn tôi kể từ lâu rồi, một công ty đòi nợ đối tác mãi không được, được mách nước bèn thuê các bác thương binh. Ngày đầu các bác ấy điều 5 xe 3 bánh 27/7 đến dàn quân trước cổng Công ty đối tác, cả ngày chắn lối không cho xe ra xe vào. Ngày thứ hai thêm 5 xe nữa là 10 xe. Sang ngày thứ ba thì đối tác cung cúc đem tiền đến trả nợ. Đòi được tiền tỷ mà mất có mươi triệu quá là bèo.
Nhưng đấy là chuyện nợ nần tiền bạc giữa dân làm ăn với nhau, chứ chàng tiến sĩ Hán Nôm nhà ta nói chuyện điện hạt nhân thì liên quan gì đến nợ nần tiền bạc gì đâu nhỉ? Buồn cười nhất là có bác thương binh vào ngồi rất đường bệ trong phòng làm việc của Xuân Diện rồi, mới thong thả giở cái bài in từ blog của Xuân Diện ra đọc, vừa đọc vừa bình luận bằng những từ đệm rất dân dã. Đến một đoạn, bác ấy a lên: Đây này, gửi cả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, gửi rồi đây này. À gửi Nguyễn Tấn Dũng thì kệ mẹ Dũng...
Thế ra đến đây rồi bác ý mới đọc và biết Xuân Diện viết gì. Tài không? Lại biết thêm được tình cảm của bác ý dành cho thủ tướng nữa.
Khiếp là các bác ấy đi lại nghênh ngang trong phòng làm việc của Xuân Diện, văng bạt mạng, đù mẹ đù cha loạn cả lên, hô bắt Xuân Diện đưa ra đồn công an nữa!
Kinh thật, cơ quan nhà nước mà các bác ấy xem ra như cái chợ. Hài nữa là chuyện ban đầu khá ầm ĩ mà chả thấy bóng dáng lực lượng chức năng đâu. Không phải là do quần chúng bức xúc phản ảnh, mà người của Viện gọi các anh mỏi mồm chả thấy các anh đâu. Đến lúc hạ màn, các bác thương binh thì về từ nãy, anh em bạn bè hỏi thăm nhau xong cũng kéo nhau ra cổng mới thấy hai ba anh đi xe máy đến. “Mạng” bảo vui, đến nhanh quá mà chưa có màn gay cấn thì kịch không thành mất.
Thôi thì nhà mạng tha hồ bàn tán. Một còm nói: “Hóa ra vì nhà nước thiếu điện, các bác thương binh này muốn xây dựng điện hạt nhân... xây hay không là do chính quyền chứ đâu phải do bác Diện quyết định mà đòi gặp bác hic hic hic, hài hước thật đó...”Blgogger Lê Dũng thì giật tít: Thương binh lo vấn đề năng lượng.

Chuyện thứ hai:
Một cô bạn vừa gọi điện, kể lể bảo bị nghi oan là an ninh, ức đến mất cả ngủ. Kể xong lại cười rúc lên bảo: lạ thế! Ngày xưa thì yêu quý các chú công an là thế, thế mà bây giờ mới bị nghi là công an thôi mà phẫn nộ cứ như là xúc phạm nhau ghê gớm lắm, ức đến mất ngủ mới buồn cười chứ.

Túm lại, nghe xong hai câu chuyện trên mới nói:

Thấy lạ!

Rồi thấy buồn cười!

Rồi thấy buồn, đau!




32 comments:

  1. Cho tớ "tem" nhé?

    He he, tớ thì tối qua đi làm đọc thấy "tin nóng" trước, chưa biết ra sao cả, lúc đó thì thấy "buồn, đau" quá xá chừng.

    Khuya về vẫn chả ngủ được, chờ miết, chờ miết, mắt nhắm mắt mở, đến lúc nghe sự việc đã ổn thì mới bắt đầu thấy "buồn cười". Mà cười ra nước mắt!

    Xem bảng cập nhật danh sách những người tham gia ký tên vào kháng thư gởi chính phủ Nhật, đến hôm nay 19/5 thì mới chỉ 407 người. Ngày 21/5 gời rồi. Ưu tư thật!

    Danh sách ở đây: http://baovetoquoc.blogspot.com.au/search?updated-min=2012-01-01T00:00:00-08:00&updated-max=2013-01-01T00:00:00-08:00&max-results=8

    ReplyDelete
  2. Sáng qua mình ở nhà, trưa vào mạng mới biết Xuân Diện bị "thương binh" khủng bố, nhìn ảnh thấy có PB mình đã bực mình, có chuyện vậy mà không gọi mình, đi giải cứu đồng đội thì càng đông càng tốt. Phone cho PB máy kêu bận, gọi anh Tường Thụy, bác Quang nghe hai người nói tình hình mình mới tạm yên lòng (Tối qua còn được bác Quang gọi lại kể tỉ mỉ cho nghe).
    Mình đã định mail cho PB "mắng" một trận nhưng lại nghĩ chờ bài của PB lên rồi vào "mắng" mới đã.

    Nói túm lại vì thế mà đọc bài này của PB mình không có buồn cười mà chỉ...buồn, đau thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi chị yêu quý ơi, lúc đấy rối quá, cứ chạy thẳng một mạch đến đó, rồi cứ mải chuyện trò. Vô cùng xin lỗi chị nhé, Hu hu, chị cứ mắng em đi, nhưng đừng giận nhé.

      Delete
    2. Một trong những điều đẹp nhất các bác đã thắp lên cho bóng đêm này, đó là "tình đồng đội"! Tớ rất cảm động thấy ngay cả những cụ đã cao tuổi như bác Hiền Đức, bác Quang, bác Thọ... cũng lập tức có mặt!

      Delete
    3. Sáng sớm (20/5) vào mạng mới biết hôm qua đã xảy ra một chuyện "Tận cùng của sự bỉ ổi, hèn hạ và đê tiện", tớ không có mặt ở "hiện trường" vậy nếu có một cuộc điều tra thì tớ không được làm nhân chứng rồi, bắt đền Phương Bích đấy.

      Tuy vậy dù có phải chết tớ cũng phải gào to câu này "Đề nghị hai tác giả Quốc An (báo QĐND) và Hoàng Linh (báo CCBVN)đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng các vị đã không bịa đặt"

      Delete
    4. Em xin hứa với chị lần sau chuyện lớn chuyện bé em đều gọi chị ngay, chị nhé.

      Delete
    5. Bùi Thị Minh Hằng20 May 2012 at 09:47

      Được đi đến tận nơi giải cứu hau mà còn HU..HU à? Thế còn tui nằm khóc 1 minhg trong này thì sao? Nghe tin thằng em hiền lành bị đám cô hồn âm binh bắt nạt mà con chị "đanh đá thì mổ răng trong bênh viện, bị ông bác sĩ khâu cho gần 10 mũi trong mồm.
      Khốn khổ vì dám ngoác mồm ra mà khóc
      Như thế có ai hiểu và "thương " cho em không mà còn NẠNH TỴ nhau thế ?

      Delete
    6. Ối giời, đã đủ sức để mò mẫm vào nhà tôi đọc rồi đấy. Đã bẩu là lúc đó chỉ kịp xách túi đi ngay, bà không thấy tôi cứ đội nguyên cái nồi cơm điện trên đầu đấy à? Đến lúc bình tĩnh lại rồi thì tất cả thi nhau nói, có kịp thông báo thêm cho ai đâu. Tính ra gần bốn chục người,đông quá rồi còn gì.

      Delete
    7. Bùi Thị Minh Hằng20 May 2012 at 10:32

      Phải bầu bà làm trưởng ban giải cứu mới đúng đấy- Chân ngắn mà nhanh thế? he he he..

      Delete
    8. Tinh thần đồng đội của các bác và các anh chị rất cao và rất kịp lúc

      Tôi cũng vừa xem trên basam tin của báo QDND va CCBVN
      Tôi đồng ý kiến với Hiền Giang

      "Đề nghị hai tác giả Quốc An (báo QĐND) và Hoàng Linh (báo CCBVN)đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng các vị đã không bịa đặt"

      Nếu các vị nhà báo không đưa ra được chứng cớ thì chính các vị là người vu khống, bịa đặt một cách bỉ ổi nhất có thể của một bài báo trên trang báo đàng.

      TH

      Delete
    9. Ủa Bùi Hằng, sức khỏe em hôm nay thế nào rồi, không nhớ và thương em còn sao nữa, hôm rồi đến tòa phúc thẩm cùng Kim Tiến chị và PB nhắc hoài đến em mà.

      Mà còn quên chưa nói với em là chị đã chuyển lời cảm ơn của em tới người bạn ở...xa của chị, ảnh nhờ chị chuyển lại với em là ảnh còn phải cảm ơn em rất rất nhiều vì em đã đi biểu tình phản đối TQ, ảnh rất cảm phục em.

      Họ đang vu khống, bịa đặt một cách bỉ ổi, hèn hạ và đê tiên vụ thương binh đến "áp đáo tại gia" ở Viện Hán Nôm sáng 18/5, chị ức suốt từ sáng tới "bi chừ" vậy mà sang "nhà" NXD thấy hắn đang ngồi thư giãn kìa. Cái thằng thiệt là đáng...yêu hết chỗ nói.

      Delete
  3. Mình cũng không hiểu tại sao nhóm người vô tổ chức này lại được Viện trưởng viện phó và vụ phó tổ chức tiếp ? Mình thì cứ theo luật mà làm :vào cơ quan phải đặt lịch (hay giấy giới thiệu ),và đúng nhiệm vụ chức năng ,còn blog bờ leo là việc cá nhân ,các anh không được giải quyết mâu thuẫn cá nhân trong cơ quan -Tống cổ ra ngoài ,không tiếp .Và cán bộ công nhân viên đang làm việc tại cơ quan thì cơ quan phải có trách nhiệm bảo vệ nhân viên của mình .Công an không đến thì ta chờ bao giờ họ đến thì thôi ,tuyệt đối không làm việc với những người không đúng chức năng .
    LOẠN rồi các bạn ạ ,hết Anh Vươn ,đến Văn giang,Vụ bản ...B.Hằng nghi bị HIV......rồi đến vụ này .....rất mong ,rất rất mong mọi người mọi tầng lớp hãy tỉnh táo trong lúc này để giải quyết mọi vấn đề ổn thỏa ,đem lại niềm tin cho dân ,trả lại ruộng đất cho nông dân (người cầy có ruộng ),trả lại rừng vàng biển bạc cho quê hương ,trả lại cuộc sống thanh bình cho đồng bào ....dân tộc Việt nam ,đất nước Việt nam này đã quá nhiều đắng cay (NS Việt Khang ).
    Mô phật ,cầu cho nước Việt nam con được hưởng thái hòa .

    ReplyDelete
  4. À ! Hóa ra là thế , cũng là những phường đâm thuê chém mướn cả . theo Nguyễn Tường Thụy thì " Nó chứ còn ai nữa " , thiên hạ biết hết sao lại hèn nhát đến độ thế nhỉ ?
    Điều ĐAU nhất là sự việc lại xảy ra ở một cơ quan tập hợp những trí thức chuyên nghiên cứu lịch sử và văn hóa của dân tộc .
    Hết báng bổ , xâm phạm nơi thờ tự và biểu tượng của Tôn Giáo , lại khủng bố nơi được xem là biểu tượng của Trí Thức và Văn Hóa của cả một dân tộc . Dân tộc Việt Nam đến hồi mạt vận rồi chăng ?

    ReplyDelete
  5. Thế Giới Không Độc Tài20 May 2012 at 04:08

    bọn du côn này mọi người cứ đợi nó ra ngoài cổng cơ quan nện cho một trận nhớ đời là xong. Không thể lấy lễ nghĩa đối xử với chúng được. Công an đã cố tình không đén thì ta dùng đòn "gậy ông đập lưng ông" "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy". Tôi mà ở đó sẽ đánh cho bò lê bò càng thằng nào láo nhất

    ReplyDelete
  6. Dù ở xa hơn nửa vòng quả đất nhưng tôi cảm nhận được nỗi đau tận cùng của Các Bạn. Là Bạn tế nhị nói vậy thôi, chứ cười làm sao được trước những hiện thực phũ phàng như vậy của Đất Nước hôm nay. Có chăng là cười ra nước mắt, phải không Phương Bích. Nhưng, túm lại là : hết đêm trời phải sáng. Chắc chắn thế ! Cho phép tôi được chia sẻ một phần nỗi đau của Các Bạn.

    ReplyDelete
  7. Cách hành xử của chính quyền với những người mà chính quyền không ưa nói lên nhiều điều. Nếu bắt bớ , đánh đập trắng trợn có nghĩa là tàn bạo nhưng không hèn. Vụ thuê thương binh đến trấn áp TS Diện ở tại cơ quan Hán Nôm đã cho thấy bộ mặt HÈN HẠ và ĐÊ TIỆN, GIAN ÁC và BẨN THỈU của kẻ chủ mưu. Muốn ném đá giấu tay nhưng các vị chủ mưu cần thông minh ra mà hiểu rằng khi mà nhân dân đã thấy rõ chân tướng của các vị thì ngày tận số thê thảm của các vị đã đến.Chí Phèo hiện đại sẽ có ngày đâm chết Bá Kiến thời @ đấy ! quy luật muôn đời là ÁC GIẢ THÌ ÁC BÁO .

    ReplyDelete
  8. Coi bộ phương pháp trấn áp của đảng ta ngày một sáng tạo rất...Việt nam!

    ReplyDelete
  9. Bọn tư bản mà vào VN đầu tư mà gặp chuyện thương binh được bảo kê như thế này chắc chạy mất dép chứ làm sao mà có được nnawng lượng hạt nhân nhỉ?? Mà từ năm ngoái cho đến nay họ cũng dừng mấy tỷ đô la FDI rồi còn gì. Thảo nào không còn tiền của tư bản đổ vào VN nữa nên họ mới bức xúc đến độ quay ra choảng người Việt trong nhà như TS Diện, hai phóng viện VOV và v.v....

    ReplyDelete
  10. Buồn cười... cho một vở kịch tồi !

    ReplyDelete
  11. Có lẽ buồn cười cho sự việc vừa xảy ra trong một đất nước dân chủ gấp vạn lần...là thích hợp nhất
    Chúc mọi người vui, khỏe

    TH

    ReplyDelete
  12. Một vở kịch vừa tồi tệ vừa điên điên!
    Đọc Phương Bích viết rất y là vui!
    Đau, buồn nhưng lại vui vì buồn cười! Chứng tỏ P B rất hài!
    CH Th

    ReplyDelete
  13. Thật đáng buồn! Những người lính CỤ HỒ khi ở chiến trường thì dũng cảm thế, đến khi trở lại đời thường thì lại thành một "mớ bung xung", đâm thuê chém mướn, ai sai gì thì cung cúc làm cho họ, bất chấp đúng sai, bất chấp luân thường đạo lý. Cứ tưởng môi trường giáo dục, rèn luyện trong quân đội là lý tưởng lắm. Hóa ra...
    Báo QĐND và báo Cựu chiến binh và còn một kẻ đứng sau nữa (kẻ thuê "thương binh") đúng là "cặp ba hoàn hảo", kẻ tung, người hứng thật ăn khớp. Có điều mấy tên bồi bút không hề đả động đến những người nguyên là chiến sĩ QĐND VN (nếu đúng thế) mà lại văng lung tung trong một cơ quan của Nhà nước như vậy

    ReplyDelete
  14. Chị PB ơi! tin này mới là nóng nhất và quan trọng nhất. Đơn giản, dễ hiểu, dễ nhìn rõ sự thật nhất, tất cả cần phải tập trung (tốt nhất là đồng loạt đưa lên trang nhất):

    http://lhdtt.blogspot.com/2012/05/ang-vien-nguyen-anh-bong-phan-anh-ve.html

    Lần này thì đã quá rõ rồi, tố cáo đích danh ai và tham nhũng cái gì. Vậy là sẽ không còn cơ hội và lý do để quanh co – im lặng – kéo dài được nữa đâu nhé!

    1 TRONG 3 TRƯỜNG HỢP SAU BẮT BUỘC PHẢI XÃY RA:

    1- Truy tố và bắt giam ngay ông Bồng về tội vu khống (nếu tố cáo sai)?

    2- Xác nhận ông Bồng đúng, khen thưởng ông Bồng và kỷ luật đúng pháp luật ngay các cá nhân tham nhũng (xin đừng lặp lại các cụm từ “khiển trách”, “kiểm điểm nghiêm khắc”, “rút kinh nghiệm sâu sắc”, “bài học xương máu”…. nghe nhàm quá rồi!”?

    3- Định lý mới: “Độ chậm trễ xử lý 1 trong 2 điều trên tỷ lệ thuận với độ thối nát của….một cái gì đó!!! và độ dối trá… của những ai đó!!! – Xin tự hiểu!”

    Công luận hãy tập trung chờ xem!

    NT

    ReplyDelete
  15. Lính Nha Trang20 May 2012 at 21:13

    Lại có thêm vở hài kịch mang tên pháp quyền XHCN đây! Sao lại có cái loại truyền thông trơ trẽn, lừa đảo, mị dân mang tên nhân dân như thế được giữa thế giới văn minh, đa phương tiện như hiện nay. Coi chừng lúc xác minh điều tra chúng lại bỏ BCS vào phòng làm việc của bác DIện thì chết. Đến bao giờ dân chúng mới được hưởng quyền công lý và sự thật của con người. Giống ở đơn vị quân đội của tôi Trường sĩ quan Thông Tin Nha Trang vừa qua có một giảng viên gửi Email kiến nghị góp ý xây dựng lên hiệu trưởng về việc bắt quân nhân sinh hoạt công đoàn là trái với quy định của pháp luật (Theo quy định quân nhân trong LLVT ko phải tham gia công đoàn). Thế mà lãnh đạo, chỉ huy chúng nó kết bè trù dập bằng việc lợi dụng cấp ủy kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền rồi tìm cách đuổi việc Thầy ấy một cách oan trái vô cùng thâm độc. Chúng còn đùn đẩy, cản trở không cho khiếu nại quyết định oan sai đó. Thật là một lũ chó độc tài, áp đặt- kẻ thù của intenet.
    Hỡi công luận hãy cứu chúng tôi khỏi nhà tù của bọn độc tài áp đăt!

    ReplyDelete
  16. Xin góp chuyện thứ 3 có thật:

    Tôi có đứa cháu ngoại 5 tuổi. Thường thì cháu rất ngịch và khó bảo. Tuy nhiên có một phương pháp lừa cháu rất hiệu nghiệm mỗi khi không bảo được cháu đó là "lừa có chú công an đang tới". Nhắc đến công an cháu sợ và nghe theo lời người lớn ngay.
    Không biết cháu nó "nhiễm bệnh" sợ công an từ hồi nào và do nguyên nhân gì thì tôi không biết.

    ReplyDelete
  17. Vụ việc ở viện Hán Nôm,ai vi phạm pháp luật đã quá rõ,cứ xem clip biết ngay.Để giữ gìn kỷ cương phép nước,để làm gương cho mọi người biết, rằng pháp luật rất nghiêm minh.Đề nghị cơ quan Công An hãy nhanh chóng vào cuộc,thẳng tay trừng trị bọn côn đồ,lưu manh cho dân nhờ,và để dư luận khỏi bán tín,bán nghi.Mấy kẻ này,nếu nhìn kỹ thì cũng đã u 50 trở lên.Nếu không có phe nhóm nào bảo kê,đố dám làm càn.Có giỏi thì cứ ra đường quậy thử,như vậy mới là anh hùng có số,có má nghe.
    CP.

    ReplyDelete
  18. Phương Bích ơi!Kịch bản có rồi,thêm một CÙ HUY Hà VŨ nữa thôi.Quá buồn cho Dân tộc VIỆT NAM.

    ReplyDelete
  19. Thế Giới Không Độc Tài 04:08 nói nghe được.

    ReplyDelete
  20. Trò nhảm, trẻ con cũng nghĩ ra được ai làm? Mới biết dùng đến cách này là hạ sách rồi. Có nhiều chuyện xung quanh NXD và viện Hán nôm. Chung quy cũng từ chỗ này mà ra. Không đối thoại đàng hoàng, bôi bẩn vu khống là cáh đê tiện!

    ReplyDelete
  21. Bao giờ thấy chị Hằng, chị Bích được ngồi buôn chuyện bên Bờ Hồ? Bao giờ không còn gian dối nằm phơi trên mặt báo, mặt người?
    Thấy lạ! Rồi thấy buồn cười! Rồi thấy buồn, đau!

    ReplyDelete
  22. Bài viết trên báo cựu chiến binh về TS Nguyễn Xuân Diện đã bị xóa sáng nay. Không vào được FB nên báo cho bà chị biết

    ReplyDelete
  23. Công nhận phương thức "tấn công" của "nó" có biến hóa, sáng tạo khôn lường.

    ReplyDelete