Translate

Tuesday 1 May 2012

Nhà cầm quyền Hà Nội được và mất gì khi bắt giam Bùi Hằng


Trước mỗi sự kiện khác thường nào đó, tôi thường mất cảm giác khá lâu để tìm lại nó. Suốt hơn 5 tháng nay, kể từ khi Bùi Hằng bị bắt đưa đi biệt tích, rồi những lần lẽo đẽo theo thằng con lên thăm nuôi Bùi Hằng mà chả lần nào được gặp mặt, cảm giác xót thương lúc nào cũng ám ảnh. Nhiều người nhắc đến còn khóc chứ tôi chả khóc được. Bây giờ người ra rồi, chưa sờ vào người nhưng đã nghe thấy tiếng, nhìn thấy ảnh mà sao tôi mãi không nói được điều gì. Trong khi mọi người khóc cười xôn xao, tôi ngồi ngẫm sự đời!
Nhìn bức ảnh những người đi thăm chụp được hồi đầu xuân, trông Bùi Hằng có gầy đi nhiều khiến bạn bè từng xót xa bao nhiêu. Rồi gần đây, trong đợt truyền thông lề phải “đánh tổng lực”  Bùi Hằng thì có thoáng nhìn thấy người trên tivi . Cũng không đến nỗi nào (thoáng nhìn là vì cả năm nay tôi chả xem ti vi, thấy có người bảo Bùi Hằng đang trên tivi thì nháo nhào bật lên – nhìn được vài giây thì hết). Đến đận vừa rồi, khi trại Thanh Hà họ không cho Bùi Hằng ký đơn kiện, Bùi Hằng có nói với con trai là sẽ tự sát, nếu quyền con người của cô ấy không được tôn trọng. Nghe tôi kể điều này, nhiều người đã lo lắng chia sẻ, làm sao khuyên cô ấy đừng làm vậy mà thiệt thân, phải sống để mà tranh đấu chứ.
Mới đấy với đây chưa đầy 1 tháng, mà lúc ra sao người trông tiều tụy, khác xa với hình ảnh tôi nhìn thấy ở thời điểm trên làm vậy.
Ngay trong đêm 27/4, khi biết tin họ sẽ thả Bùi Hằng, chúng tôi đã tụ tập với nhau bên bờ Hồ Tây, ngồi chờ giây phút liên lạc được với Bùi Hằng. Hơn 9 giờ tối, có tin Bùi Hằng vẫn ở trong trại, từ chối hưởng lượng “khoan hồng” như báo ANTĐ đã đưa. Nếu đúng vậy thì mọi người đều bảo, Bùi Hằng xử sự như thế là được, có chí khí. Chỉ chưa biết sau đó họ sẽ đối phó thế nào, khi lệnh thả đã ký mà người được thả lại từ chối được “khoan hồng” như thế nào thôi.
Hồi hộp cả đêm, rồi sang ngày hôm sau, từ Nam ra Bắc điện thoại như con thoi. Gần trưa thằng Bùi Nhân gọi cho tôi, giọng rất quyết đoán: nếu hết ngày nay không có tin tức gì, bác đặt vé ngày 2/5 cho con ra thăm mẹ.
Tôi đồng ý cái rụp, và có ý định lần này sẽ thông báo rộng rãi cho những ai muốn lên thăm Bùi Hằng. Rồi kiểu gì chúng tôi cũng phải phụ giúp cô ấy, đấu tranh đòi bằng được cái quyền khởi kiện (chứ không phải khiếu nại) của cô ấy.
Mọi người đoán già đoán non, rằng có khi họ cứ lẳng lặng đưa lên xe chở quách ra sân bay đưa về nhà, giống như kiểu thả cụ Hoàng Minh Chính ấy. Nếu không thế thì lệnh ký rồi phải hủy à? Mà hủy vì lý do đối tượng từ chối khoan hồng thì nhục quá.
Thời điểm loan tin Bùi Hằng đã về đến Vũng Tàu, đang khám bệnh như thế nào thì nhiều người biết. Nhưng những bức hình đầu tiên của Bùi Hằng, được đưa lên mạng mới thực sự khiến nhiều người bị sốc. Người ta nhớ lại hình ảnh người phụ nữ cao lớn, duyên dáng trong tà áo dài, khuôn măt tươi tắn rạng ngời cách đây hơn 5 tháng, để rồi ngỡ ngàng với hình ảnh người đàn bà tiều tụy, tóc hoa râm và cánh tay còn dấu tích của những vết thương chưa lành...Đây là kết quả giáo dục và cải tạo công dân sau 5 tháng đây ư?
Tôi đoán nếu đó không phải là Bùi Hằng, biểu tình viên chống Trung Quốc xâm lược, người đã được các tổ chức quốc tế lên tiếng đòi trả tự do thì chắc hẳn đã chết nghẻo trong trại như những con người khốn khổ khác rồi.
Hóa ra không chỉ một lần, công an vào trại thuyết phục Bùi Hằng làm đơn xin hưởng khoan hồng. Sao họ lại ấu trĩ đến thế nhỉ? Một người dám cắt tay tự sát để phản đối bất công, mà lại có thể hèn nhát đến thế sao? Nghe Bùi Hằng kể sơ bộ là họ chỉ đọc quyết định chứ không cho cô ấy xem. Rồi nói căn cứ vào đơn xin của gia đình...
Lạ nhỉ! Theo như báo đài đưa tin thì cách đây không lâu, chính gia đình Bùi Hằng còn làm đơn đề nghị đưa Bùi Hằng đi cải tạo kia mà, sao giờ lại làm đơn xin cho Bùi Hằng? Không biết nên tin vào ai bây giờ? Trớ trêu thay là chính những người nhà mà họ bảo có đơn xin cho Bùi Hằng ấy, lại nhắn tin chửi bới cụ Lê Hiền Đức, rằng “vì mày can thiệp mà con Hằng mới được ra”???
Vì Bùi Hằng nhất quyết kiện cái quyết định bắt cô ấy trái phép, nên khi công an không cho cô ấy kiện (tìm mọi cách để cô lập cô ấy ở trong tù), thì cô ấy chỉ có nước tự sát để tố cáo việc vi phạm pháp luật của những kẻ nhân danh chính quyền.
Không ai cổ súy cho việc tự sát, nhưng không phải ai cũng có can đảm làm được điều đó - dùng mạng sống của mình để chứng minh cho chân lý và sự thật!
Có lẽ điều này làm nhà cầm quyền Hà Nội lo sợ. Cái chết của Bùi Hằng nếu xảy ra ở trong trại sẽ là một quả bom, mà hậu quả của nó là không lường trước được. Bởi thế mới có chuyện lạ đời là sống chết cũng phải tống khứ Bùi Hằng ra khỏi trại, chứ chẳng phải khoan hồng khoan xanh gì hết.
Bùi Hằng nói khi cô ấy bước vào phòng thì hai viên cảnh sát chực sẵn ở đó, xông vào giật cánh khuỷu cô ấy ra sau rồi lôi cô ấy ra sân. Khi cô ấy kêu la cưỡng lại thì có thêm hai cảnh sát chạy tới phụ giúp, khênh cô ấy lên xe ô tô. Ở đó có một cái chăn trải trên sàn xe, và họ vật cô ấy ra sàn xe để còng chân tay cô ấy lại. Lúc đầu họ còng tay phía trước, nhưng Bùi Hằng tự cắn tay mình đến chảy máu nên họ còng tay cô ấy ra phía sau. Vậy là cô ấy cứ nằm còng queo trên xe, chân tay bị còng như một con vật như thế cho đến tận  Hà Tĩnh hay Quảng Bình gì đó. Khi cô ấy đòi đi vệ sinh, viên cảnh sát tên Hiệu và viên cảnh sát thày thuốc của trại lên tiếng xin mở còng cho cô ấy, thì từ đó cô ấy mới không bị còng nữa.
Bùi Hằng kể rằng viên thày thuốc của trại đã nói rất chân tình với cô ấy, công khai trước nhiều người và có mặt cả cấp trên của anh ta, là hãy để anh ta đưa cô ấy về đến nhà một cách an toàn, rồi thì anh ta sẽ cởi bỏ bộ quân phục này !!!
Điều này làm tôi vô cùng xúc động và vui mừng. Tôi đoán trong thâm tâm con người này, khi chứng kiến và tìm hiểu về câu chuyện của Bùi Hằng, lương tâm anh ta đã bị dằn vặt đến mức phải thốt lên những lời đó. Hy vọng trên đời còn nhiều người như thế.
Ngay vừa mới đây, Bùi Hằng cho biết rất nhiều người (trong đó có cả những người chưa hề quen biết) đã đến nhà chúc mừng cô ấy trở về. Một anh xe ôm đem biếu cô ấy 5 quả dừa, nói để cô bồi bổ sức khỏe. Một vị đại tá quân đội gọi điện đến bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Bùi Hằng.
Tôi cứ ngẫm nghĩ, cho đến giờ phút này, nhà cầm quyền được gì và mất gì trong việc bắt Bùi Hằng? Họ tự thấy là được gì tôi không biết, nhưng cái mất thì tôi thấy nhiều.
Bắt một công dân “gây rối trật tự công cộng” mà phải để đến các nhân sĩ trí thức trong nước nhiều lần lên tiếng, tổ chức nhân quyền thế giới lên tiếng. Dư luận trong và ngoài nước ồn ã. Mỗi lần bạn bè đi thăm nuôi về, lại kể tông tốc cho khắp thiên hạ biết những gì trước đây chưa ai nhìn thấy, nghe thấy vốn chẳng hề đẹp mặt cho nhà cầm quyền tý nào.
Tôi nghĩ cái tay nào tham mưu cho việc bắt Bùi Hằng này nên cho nghỉ việc. Bắt thì bắt bằng được, mà nào có bắt đàng hoàng công khai cho cam, đến mức tưởng đâu Bùi Hằng bị mất tích!
Hả hê chưa đã thì bắt đầu lo ngay ngáy. Trong nước thì lo đối phó với truyền thông rầm rĩ  từ thông tấn xã vỉa hè (vốn không bị cấp nào kiểm duyệt nên lan nhanh). Cắt cử người theo dõi, quay phim chụp ảnh tía lia những kẻ ngang nhiên “phơi mặt” lồ lộ ra giữa thanh thiên bạch nhật (láo quá vì không biết sợ). Mua lưới chăng kín mít cái vườn cây đẹp đẽ chỉ để không cho bọn “phản động” ấy nhòm thấy nhau lại gây “xúc động”, nước mắt nước mũi dầm dề rồi gọi nhau ời ời (khó chịu lắm). Ngoài nước thì hết tổ chức này đến sứ quán kia lên tiếng...
Ai mà ngờ được cái vụ này nó lại ầm ĩ thế. Rồi sau 5 tháng giam giữ, chưa giáo dục cải tạo được cái gì thì đối tượng đã sụt mất 15 ký. Nhỡ nó chết thì...khối kẻ chết theo!
Thôi thì không nhận khoan hồng cũng mặc! Không chịu ra cũng mặc! Cứ trói gô lại rồi tống lên xe, chở “hàng” bằng đường bộ để hoàn trả về nơi cư trú. Trong khi đó lại còn phải làm thêm động tác nghi binh, mua vé máy bay nhưng không đi???
Tính ra phí tổn cho việc từ bắt cho đến lúc thả là quá tốn kém tiền ngân sách. Đúng là tiền mất tật mang. Mà rồi nào chắc đã yên? Bùi Hằng đã khẳng khái tuyên bố trong lời “Tri ân” trên mạng, là sẽ không bao giờ chịu khuất phục, sẽ tiếp tục con đường tranh đấu cho công lý.


Thành quả của việc giáo dục và cải tạo – biến đổi được hình dạng một con người trong hơn 5 tháng như thế này đây. Quả là những bức ảnh thay muôn vàn lời nói. Ai sẽ là người vui sướng hả hê, và ai là người đau lòng đến rơi lệ? Người thân ư? Hay người dưng?



56 comments:

  1. Hễ nhìn tấm ảnh của chị Bùi Hằng thì khóe mắt lại cay cay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bùi Minh Hằng lại bị hành hung...

      Delete
  2. Người dưng mà không dưng bởi tấm lòng chị ạ.
    Người thân mà cũng không thân bởi đồng tiền!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích1 May 2012 at 12:54

      Hay!

      Delete
    2. Mình hiểu tâm trạng của Phương Bích, nên cũng rất bình tâm để chờ đợi bài viết của bạn.
      Thương Bùi Hằng quá và cũng cảm phục Bùi Hằng quá.

      Delete
    3. that hay

      Delete
  3. Chính quyền này có mặt đâu đề đẹp.Có nhớ thằng nào tham mưu đâu mà bảo nó nghỉ ,còn cái thằng tham mưu thật đời nào chịu nghỉ vì nó xin nghỉ hóa ra nó lại tự xưng danh là thằng tham mưu à ,chả dại thế đâu chị ơi.Tiền mất ,nhưng tiền ngân sách mất,chị nghĩ mất một nhưng thực ra mất gấp mấy lần vì còn phải vào túi những thằng tham mưu nữa.Ngân sách mất và sẽ còn mất nữa. Tụi tham mưu nó cũng chẳng muốn chị Hằng khuất phuc. Vì khuất phục rồi thì lấy ai để bắt , lấy cớ gì chi tiền ngân sách , lấy cớ gì tiền chảy vào túi những thằng tham mưu .

    ReplyDelete
  4. Hiện tại, nhà cầm quyền đang bỏ tù vô lí rát nhiều người đầy tâm huyết với đất nước. Tuy nhiên, với chiêu bài chụp mũ cho họ tham gia đảng phái hay âm mưu lật đổ chính quyền nên làm cho chúng ta e sợ. Có lẽ đã đến lúc chúng ta thấy rõ hơn và nên bắt tay vào cứu giúp những anh chị em đang bị cầm tù một cách vô lí như thế. Qua việc của chị Bùi Hằng, có lẽ chúng ta không cần nói nhiều về bản chất lưu manh, vô pháp luật của bọn cường hào ác bá đổ thời nay nữa. Tôi tha thiết và mong nhận được ý kiến của mọi người để tìm cách cứu giúp những người hi sinh âm thầm khác đang bị nhà cầm quyền bỏ tù oan sai. Mong lắm thay!

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng B.Hằng ,mong B.Hằng sức khỏe mau hồi phục .Có gặp cho mình gửi lời thăm .
    Sau vụ Văn Giang tự nhiên tôi muốn đi làm cách mạng (phản động ) quá ,giống các cụ ngày xưa lôi bọn địa chủ cường hào ác bá tư bản....ra đấu tố .Lấy thóc (tiền )chia cho người nghèo ,lấy ruộng đất chia cho nông dân ....Xây nhiều trường học ,bệnh viện ,xóa bỏ bớt nhà tù ,xóa bỏ chế độ gia đình trị ,mua bán chức quyền ,tuyển dụng người có tài có đức ra phụng sự cho Tổ quốc -phải vì DÂN phục vụ ,vì Tổ quốc hy sinh .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quên :xóa bỏ vĩnh viễn khẩu hiệu ngu xuẩn :còn đảng còn mình .

      Delete
  6. Bác Quang Tâm mến. Rất hiểu bác và rất đồng cảm với bác.

    Bác thấy đó, có nhiều chuyện xảy ra khiến chúng ta hết sức đau đớn, hết sức buồn phiền và chán nản, tưởng như tuyệt vọng. Chẳng hạn phản ứng không thể hiểu nổi của chính người ruột thịt của Bùi Hằng khi biết Bùi Hằng được tự do. Nếu đa số người dân VN mình mà cũng như thế thì đúng là tuyệt vọng thật.

    Nhưng, cũng trong câu chuyện Phương Bích kể lại trên đây, anh công an tên Hiệu và viên công an thầy thuốc của trại giam lại dám có những lời nói, hành động hết sức nhân ái và dũng cảm - tôi nghĩ là không phải ai cũng dám mạnh mẽ sống theo lương tâm trong cương vị và hoàn cảnh như vậy đâu - và sự bừng sáng của lương tâm này lại làm cho chúng ta hy vọng.

    Cho nên, tôi thiển nghĩ đây là cuộc đấu tranh "giành giật lại từng
    linh hồn", bác ạ. Nếu chưa làm được việc gì lớn hơn, ta đành luôn trong tư thế sẵn sàng giành lại từng con tim chung quanh ta, những người gần gũi với chúng ta hàng ngày, trong gia đình, nơi chỗ làm việc, bạn bè... và cả trên mạng nữa!...

    Cần có niềm tin sắt đá vào tương lai, và niềm tin đó sẽ lây lan trong đất nước đã quá nhiều thất vọng này. Cái Thiện nhất định sẽ thắng!
    bbbbbbbbbbbbbb

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngay Mai hy vong6 May 2012 at 03:25

      Ha Le noi rat dung! Sự bừng sáng của lương tâm này lại làm cho chúng ta hy vọng.
      Va chung ta hay gianh lai tung con tim chung quanh ta... Cái Thiện nhất định sẽ thắng!

      Delete
  7. Người ký lệnh bắt giam Bùi Hằng là ai?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vũ Hồng Khanh là ai?
      - Là Phó Chủ tịch UBND TP HN, ký thay Nguyễn Thế Thảo.

      Bà con dân oan gọi Khanh là "Khanh đất"

      Delete
    2. Thám tử tư4 May 2012 at 11:27

      Khanh từ khi "lọt vào" làm lãnh đạo TP Hà Nội.Có rất nhiều nhà đất.Giàu lên trông thấy.Khanh vừa xây nhà TO ở gần Quần Ngựa.

      Delete
  8. chả mấy người thấy lệnh bắt nên cũng chả mấy người biết ai kí ,coi chừng cái lệnh tù mù được một người tù mù có chữ kí loằng ngoằng rối thêm cái triện củ khoai thôi.
    Còn "Đảng " như bây giờ thì đương nhiên còn "mình "nhu đang thể hiện. Chứ "Đảng " tốt rồi mà lại còn "mình" thì lại tốt quá. Mà cái gì quá cũng ko hay. Vậy nên mình sẽ biến mất khi "Đảng " đã tốt để tránh cạnh tranh.Chị Ha Le nói chí phải cái thiện nhất định sẽ thắng.Vấn đề là để mau chóng thắng thì "mình" phải xuất hiện nhiều hơn , "mình" phải hóa thân trong cái thiện

    ReplyDelete
  9. Khánh Tường1 May 2012 at 16:55

    Đã đến lúc những nhân viên công an còn tính người nên trút bỏ bộ đồ quân phục để trở về với nhân dân. Với cái vòng kim cô "còn đảng còn mình" thì rõ ràng rằng LLAN chỉ biết trung thành với đảng cho dù cái đảng hiện nay chỉ phục vụ cho một số ít tham quan có quyền chức trọng bộ máy nhà nước, từ địa phương đến trung ương. Cái đảng đang tồn tại hoàn toàn không còn là Đảng đã lãnh đạo đất nước giành lại tự do từ kẻ xâm lược. Cái đảng này đã bị bè lũ lãnh đạo biến chất từ lâu rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích2 May 2012 at 20:33

      Nói thì nói vậy, chứ bất cứ một bộ máy nào cũng cần có người phục vụ. Chỉ mong là những người này hiểu chuyện thì họ khắc làm trong sạch bộ máy này thôi.

      Delete
  10. Chị Phương Bích quá chuẩn khi dùng từ "nhà cầm quyền'' chứ không phải chính quyền. Tôi cảm động khi đọc đoạn anh thày thuốc sẵn sàng từ bỏ quân phục. Vẫn còn những người trong bộ máy cầm quyền có lương tâm. Trong công cuộc đấu tranh dành công lý, sự thật ngoài việc lên án, tố cáo cái ác, cái bất công thì việc tuyên truyền làm thức tỉnh lương tâm của những người còn nhân cách cũng rất quan trọng.

    ReplyDelete
  11. Khánh Tường1 May 2012 at 19:35

    Thật ra Vũ Hồng Khanh cũng chỉ là một tên đầu sai làm theo chỉ thị của những kẻ khác thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Loại này có cục xương là mồ cha cũng đào luôn?

      Delete
  12. Truyền hình Hà Nội làm 4 seri đấu tố rất nguy hiểm ở chỗ tác động đến hàng triệu dân thủ đô xem truyền hình mà ít có điều kiện vào Internet. Nên bắt buộc chúng ta phải tìm cách nói lên sự thật qua các hình thức khác nhau, blog thì số lượng người đọc khiêm tốn lắm (vì đã vào đọc thì đã hiểu sự thật rồi).

    Phải qua các hình thức khác nhau, báo BBC là báo nhiều công chức xem nhất so với các báo chí nước ngoài. Bổ sung thêm một kênh youtube như dưới đây :

    http://www.youtube.com/watch?v=dyR4qEr87dA

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tất nhiên chúng ta phải làm, dù là trứng chọi đá Đức ạ. Mình hy vọng là càng ngày càng có nhiều người không tin bọn họ nữa. Nhất cử bất tín sẽ kéo đến thành vạn sự bất tín.

      Mình cũng hy vọng dân chúng đang vỡ dần ra sau Tiên Lãng, sau Văn Giang, sau Bùi Hằng rồi tới đây còn Điếu Cày v.v và v.v.

      So với hồi mình còn trẻ như Đức, thời thế bây giờ cũng khác nhiều lắm rồi. Lúc đó, mọi hiểu biết của mình đều do cái loa đầu ngõ nó cung cấp, làm gì có Internet, có iPad. Hồi đó mà chỉ cần bị 1/10 như Hằng thì biến mất tăm rồi. Làm gì có ai ho he, làm gì có quốc tế (toàn đảng bạn hết mà).

      Chúc Phương Bích và Chí Đức một ngày 1.5 vui vẻ. Mình đã chúc Hằng qua kênh khác rồi

      Delete
  13. Bùi Thạch Hãn1 May 2012 at 21:06

    Cảm ơn Phương Bích nhiều!!!

    Bùi Thạch Hãn

    ReplyDelete
  14. Khi bỏ tù thì trói gô lại vứt vào tù. Khi ra tù cũng trói gô lại lôi ra khỏi tù...chuyện lạ nhất thế giới.
    TB:
    Ai mà đủ "tuổi" để mày tao với bà già hơn 80t vậy

    ReplyDelete
  15. Chị PBích viết quá hay, còn hơn cả những ký giả viết báo chuyên nghiệp, vì người viết không chỉ tả sự việc mà còn rất thành công khơi dẫn khách quan những mối liên đới tới sự việc: một nhà nước có “sức mạnh của toàn hệ thống chính trị” lại đi bức hiếp một phụ nữ yêu nước, bức hiếp một cách hèn hạ dưới mức thắt lưng của giống người!

    Không còn chút liêm sỉ, danh dự, tự trọng. Có lẽ họ đã sợ lắm rồi, hết còn ham muốn giữ quyền lực nữa (vì chẳng thể nào được nữa với tình hình này) mà là vì họ quá sợ cảnh tương tự như Gaddafi và con cái hắn, nên đã bộc lộ là quá ư sợ hãi đến nỗi dùng cả hệ thống của họ để bức hại, chà đạp một phụ nữ! Càng sợ thì hành động càng hoảng loạn, càng rối càng mau chết thôi!

    Mấy tháng rồi chị PBích mới viết lại, mà tay nghề đã lên cao vút.
    Quả là con diều hay chỉ bay cao khi gió ngược.
    Chế độ càng độc tài bất nhân thì sức phản kháng của quần chúng càng thăng hoa. Bài này của chị PBích là một dẫn chứng chắc nịch.
    Đến 1 lúc ngưỡng thăng hoa khả dĩ đạt đến mức độ cần thiết thì chuyện tái xô đổ bức tường dày cản đường tạo lập công bằng cho dân cho nước chỉ là 1 cái búng tay!

    ReplyDelete
  16. Bài viết hay lắm khi cô Phương Bích so sánh cái được và cái mất của nhà nước ta. Bắt xong rồi sợ , sợ rồi kiếm mọi cách tống cổ cô Bùi Hằng ra tù .

    ReplyDelete
  17. .....Nhỡ nó chết thì...khối kẻ chết theo! ....Hay lắm cô Bích ơi ! Cám ơn cô bài viết này, đọc đã quá.

    ReplyDelete
  18. Những người có học hành tử tế, hãy hô lên một câu, dù nghĩ trong bụng hay hô trong ph2ong rtiêng một mình, hãy dằn từng tiếng; tinh thần Bùi Minh Hằng bất diệt.
    Tôi ước ao cụ Nguyễn Công Hoan và Vũ Trọng Phụng sống lại mà viết chuyện, nếu các cụ có trong thời này, thì có lẽ các cụ phải sống vài ngàn năm, cũng chưa chắc viết đựơc 1/3 chuyện của triều này.

    ReplyDelete
  19. Mấy hôm nay theo dõi truyện cô Hằng, vừa giận cho cái cách họ đối xử với cô vừa buồn cười về cái cách họ phải thả cô, họ xử sự cực kỳ ấu trĩ, nhưng hãy tạm gác chuyện ấy qua một bên, xin cho tôi được chúc mừng cô bước ra khỏi nhà tù nhỏ, chúc cô hưởng những giây phút hạnh phúc nhất với những người thân yêu của mình.
    Cô là một người phụ nữ bình thường nhưng sự can đảm, thẳng thắn của cô thật đáng trân trọng.

    Cả ngày 30/04 nơi đây buồn và lạnh lẽo nhưng tin tức về cô mang lại một luồng hơi ấm cho lòng người tỵ nạn này. Xin cám ơn các bloggers.

    ReplyDelete
  20. Người từ bên kia bờ Thái Bình Dương2 May 2012 at 09:17

    BÙI HẰNG : "CHỊ SỐNG TÔI YÊU CHỊ. CHỊ CHẾT TÔI THỜ CHỊ!". (Trích trong blog NXD )

    ReplyDelete
  21. PHƯƠNG BÍCH rất thông minh khi chọn một chủ đề ĐỘC để viết về sự kiện BÙI MINH HẰNG ! Em viết thật hay, thật dí dỏm và ...thật đau lòng ! Nhưng em cũng làm cho tôi rất vui cho dù đang rơi lệ !
    Tôi căm thù cho dù đó LÀ VŨ HỒNG KHANH hay NGUYỄN THẾ THẢO ! Có là thằng nào thì cả lũ chúng nó cũng đều là tội đồ, vợ con cha mẹ chúng phải cảm thấy nhục nhã về chúng ! Sau sự kiện VĂN GIANG & BÙI MINH HẰNG mình tin rằng sẽ có rất nhiều người mong ước thoát ra khỏi BỘ QUÂN PHỤC đầy nhơ nhuốc của CQ này !
    Chúc PHƯƠNG BÍCH một tuần sức khỏe để chăm sóc Bố nhé ! Đã cho cụ biết tin BMH được về nhà chưa ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích2 May 2012 at 10:07

      Cảm ơn bác HOA LINH LAN, mọi thông tin của "thông tấn xã vỉa hè" em đều cập nhật cho cụ đầy đủ bác ạ.

      Delete
    2. TRẢ NÓN CHO TRĂNG

      Trần Mạnh Hảo

      Tặng em Bùi Minh Hằng
      Em là trăng
      Trăng mọc ban ngày
      Ôi vầng trăng đội nón
      Em Hồ Gươm bán nguyệt heo may

      Nón mùa thu
      Áo sương mù đưa đón
      Em đội tên hai quần đảo trên đầu
      Nón và trăng
      Cùng mang tên đất nước
      Em đi một mình nào có ai đâu
      Cướp !
      Cướp !
      Chúng cướp trăng trên đầu
      Chúng cướp tên đất nước
      Chúng cướp Hoàng sa Trường sa
      Giữa rừng công an ta
      Sao toàn cướp ?
      Chúng cướp nón em Hằng
      Trăng cũng khóc
      Em một mình giành lại nón cho trăng
      Giành lại nón bài thơ yêu nước
      Cướp đeo băng đỏ
      Giật rách nón em thương
      Em ôm chặt một vầng trăng vỡ
      Như ôm đất nước đoạn trường
      Rách nát một linh hồn nón
      Trăng ôm hai quần đảo lên đường
      Sau màn cướp nón
      Đến trò cướp người
      Giữa ban ngày
      Trăng bị bắt cóc
      Tổ Quốc ơi
      Sao mùa thu lại khóc ?
      Trả trăng cho nón
      Trả nón cho trăng …

      Sài gòn sáng sớm chủ nhật 23-10-2011

      T.M.H.

      Delete
    3. Nữ sĩ Phương Bích cừ lắm!

      Delete
  22. Ko hieu may Dc CA va QDND ho lai tuan lenh sai khien cua nhung ten lanh dao gian ac bat bo hanh ha nhung nguoi dan chong lai su sai trai cua nhung con nguoi ac voi dan hen nhac voi giac nhu vay .trong luc ho noi yeu nuoc yeu dan o cho nao ko biet.

    ReplyDelete
  23. Lâng Sơn 2-5-20122 May 2012 at 13:30

    Quá trình bắt , giam giữ và thả cô Hằng là nổi ô nhục cho cho chính quyền CSVN . Hiện tại , thật ra họ không sợ gì cả mà chỉ sợ không có tiền và muốn đạt được điều đó thì họ phải giữ cho được đỉnh cao của quyền lực . Sự đốn mạt của họ lên đỉnh điểm lúc " khoan hồng " cho cô ta .
    Trước kia , nhiều người thóa mạ đảng CSVN làm cho tôi khó chịu nhưng dần dà những hình ảnh , thông tin mà tôi biết được về tất cả các vấn đề " trong nước " làm cho tôi thay đổi cái nhìn mà theo triết học Mac-Lê là thế giới quan - một mỹ từ mà tôi đã học được từ thời hậu VNCH .

    Một chính quyền mà tự bôi tro trát trấu vào mặt mình , không cần phải giữ liêm sĩ thì thật là đáng sợ và điều đó làm tôi hiểu ra tại sao họ chiến thắng trong cuộc chiến vừa qua !.
    Mị dân , lừa đảo , tàn bạo và bất chấp thủ đoạn là vũ khí đáng gờm của CS mà cả thế giới phải sợ hãi .
    Đột biến gien của chủ nghĩa CS làm cho CS chưa bao giờ thua trên các mặt trận có chiến sự mà họ chỉ phải bị giẫy chết trong sự " êm ả " của trạng thái hòa bình ( Liên Xô và các nước Đông Âu )nên họ rất sợ hãi - Sợ hãi trong thời bình thì thật là khốn khổ khốn nạn cho kẻ cầm quyền .
    Họ là người ma mãnh và tàn bạo ở mọi lãnh vực để cố đạt mục đích trong các xung đột nhưng họ sẽ chết yểu nếu họ không biết " sám hối " .

    HỌ KHÔNG BỊ TIÊU DIỆT TRONG CHIẾN TRANH MÀ HỌ CHẾT YỂU TRONG THỜI BÌNH BỞI HỌ LÀ QUÁI THÚ - ĐỘT BIẾN GIEN .

    ReplyDelete
  24. Vừa ngu vừa ác như vậy mà lúc nào cũng tự xưng "đỉnh cao trí tuệ" thì chắc chắn là não trạng có vẫn đề, ứng xử với thằng khùng này phải rất cẩn thận ...

    ReplyDelete
  25. Thương Bùi Hằng quá,giờ chị còn ở VT ko? Phương Bích cho số ĐT chị Hằng đi,mai mình mời chị đi cafe tán dóc tý.
    Cảm ơn Phương Bích vì những việc bạn (và các bạn ) đã đang và sẽ làm !

    ReplyDelete
  26. Người Sông Tiền2 May 2012 at 16:48

    Bài viết hay quá! Chị Phương Bích lúc rày viết lên tay. Có như vậy mới đập thẳng tay phường vô lại: Đảng CSVN.

    ReplyDelete
  27. Bây giờ mỗi lần soi gương chắc B.H.mừng hết lớn!nhờ sự chăm sóc và dạy dỗ của cái trại Thanh Hà mà mi nhon hẳn đi...trông dáng vẻ lại giống hồi con gái...mỗi tội là phải nhuộm tóc ngay...

    ReplyDelete
  28. Nhìn 2bức hình tôi đau lòng quá,vì thương chi hằng và thương nước vn quá,dân và nước ta sao bị kiếp nạn này!thiên đường xhcn là đay sao!một nhà nước sao lại thủ đoạn hèn hạ vơi dân nữ vô tội như vậy! Nào cấp ủy nao thường vụ nào bct lẽ ra đó là những bộ óc trí tuệ suy nghĩ chiến lược làm sao để vn trở thành cường quốc để bạn bè nể phục ngưỡng mộ chứ sao lại chỉ quẩn quanh lừa cướp đất và đàn áp dân lành để làm giàu cho mình và phe nhóm.ông võ chí công là phó bí thư tw cục miền nam đã nghĩ ra chiến lươc phá ấp chiến lược của mĩ là tìm diệt chỉ huy ác ôn trong các ấp chiến lược thì ấp chiến lược tự nhiên tan rã!ông xứng đáng là lãnh đạo tài ba.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kính chúc chị Bùi Hằng và gia đình chị sức khoẻ , bình an . Tôi chỉ biết chị qua blog của bác Diện nhưng tôi nể phục tinh thần của chị , quả đất tròn mà biết đâu có lúc nào đó được gặp chị ! Chúc chị mọi điều tốt lành !

      Delete
  29. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đành phải xóa vì cái nhận xét này mất vệ sinh quá. Không chứng minh bằng dẫn chứng mà chỉ biết chửi cùn thôi. CÒn lạ gì thì sao không chứng minh cụ thể đi, người thật việc thật, nặc danh làm gì?

      Delete
  30. Đúng là lũ quan lại đầu trâu mặt ngựa ,bán nước ...Dân mà đứng dậy sẽ không có chỗ chôn tui bay đâu ...

    ReplyDelete
  31. Xin ngả mũ kính chào khâm phục Bùi Hằng người phụ nữ kiên cường.Xin cảm ơn nhân cách của hai chiến sĩ Công An đã giúp đỡ BH,các bạn là những người tử tế,tôi hiểu các bạn đã hành động ứng xử trong hoàn cảnh rất khó khăn giữa cái được và cái mất,giữa cái ác và cái thiện.Lương tâm các bạn sẽ thanh thản,nhân dân đã ôm hôn và biết ơn các bạn...

    ReplyDelete
  32. Dừng phao tin dồn nhảm Bà Doan Phó chủ tịch nước dã nói [... Việt Nam ươ việt hơn Tư Ban̉ triệu lần... )Như vậy ai muốn Giảm cân mà không tốn tiền thì vào trại giam.

    ReplyDelete
  33. cuộc kháng chiến trước năm 1975 không phải là cuộc đấu tranh cuối cùng mà cuộc đấu tranh ngày nay vẫn phải tiếp tục vì một nước Việt nam thật sự “Độc lập,Tự do, Hạnh phúc”, vì một xã hội mới dân chủ, công bằng và tiến bộ, hòa mình vào dòng chảy chung hiện nay trên thế giới.
    Hỡi những người dũng cảm trong thời chiến mà hèn hạ trong thời bình. Tấm gương BTMH, PB, TS NXD, Bác Lê Hiếu Đằng, Thầy Hà Văn Thịnh...các vị lão thành cách mạng thấy thế nào? Thời chiến chúng ta và gia đình đều không sợ chết, không sợ bị bỏ tù, không sợ đói, nghịch lý thay thời bình thì quý vị lão thành cách mạng lại sợ đủ thứ. VN là nơi hội tụ quá nhiều nghịch lý.

    ReplyDelete
  34. MINH HẰNG : trong SÁNG một vầng TRĂNG
    Hiên ngang , khí phách chẳng ai bằng
    Xứng danh con cháu Bà Trưng , Triệu
    Một nữ anh hùng chống xâm lăng.

    ReplyDelete
  35. dân miền Nam7 May 2012 at 16:04

    Chị Phương Bích kính.
    Tôi là người ngưỡng mộ chị và chị Minh Hằng cũng như tất cả những người biểu tình yêu nước.Từ ngày cuộc biểu tình thứ nhất(5/6/2011) nổ ra,không ngày nào tôi không vào mạng để cùng sống,cùng trào dâng niềm nhiệt huyết,cùng đau,cùng bất lực với các bạn.Nước mắt đã chảy mỗi lần đọc bài chị-nhất là bài kể về chuyến đi thăm chị Minh Hằng.Minh Hằng được tự do,tôi mong được thấy giây phút trùng phùng của Minh Hằng và chị,và với anh chị em biểu tình yêu nước.
    Thế nhưng đọc bài ngưng tiếp nhận ủng hộ Minh Hằng trên mạng anh Xuân Diện,việc chỉ có bác Thụy đăng những bài thơ Minh Hằng làm ở Thanh Hà, thái độ của anh Diện,một vài phản hồi ở bài Mặt nạ trên trang Dân làm báo khiến tôi thấy có gì đó bất ổn, rạn nứt giữa chi Minh Hằng với anh chị em biểu tình yêu nước.Không là người trong cuộc nên không thể hiểu nhưng thưa chị,dù có chuyện gì,xin chị và anh em hãy bình tĩnh gặp nhau nói cho rõ.Đừng để bị chia rẻ,ảnh hưởng đến uy tín của người biểu tình mà các bạn đã dày công sức xây dựng được.Mọi người sẽ biết nhìn về đâu,nhìn vô ai để trông cậy trước họa phương Bắc.Có lẽ chị và các bạn chưa hiểu hết được ý nghĩa,tầm quan trọng của mình trước những người dân chúng tôi.Vì vậy,xin hãy cẩn trọng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích7 May 2012 at 20:57

      Dân miền nam đừng lo. Điều gì có thể khiến tình cảm giữa những người biểu tình chống TQ chúng tôi rạn nứt được chứ? Việc chúng tôi đứng ra kêu gọi chỉ nhằm mục đích hỗ trợ việc thăm nuôi chị Bùi Hằng. Nay nhiệm vu đó đã hoàn thành. Việc hội ngộ giữa chúng tôi không bao giờ là muộn. CHúng tôi thực hiện đúng mục tiêu của việc kêu gọi quyên góp là sẽ sử dụng số tiền còn lại để giúp đỡ những người bị bắt oan khuất như chj Bùi Hằng.

      Delete
  36. Dân miền Nam chưa quen khẩu ngữ dân kẻ sĩ Bắc hà đấy thôi.Chả có gì phải lo đâu. Nhưng cả nhà cũng nên chú ý. Vì đây là nhà của những người yêu nước nên ko nên phát biểu thái quá để quản trị mạng phải xóa.Cũng ko nên khen nhau nhiều quá làm cho người được khen đỏ mặt thẹn thùng.Ờ đây cũng ko cần bàn đến tôn giáo với thái độ thù địch vì chúng ta đang đòi tự do , dân chủ mà.

    ReplyDelete
  37. Một phương pháp khoa học được ứng dụng sau sự kiện này!
    Ngành y khoa hãy nên áp dụng cho việc điều trị chứng béo phì.
    Liên hệ với Đảng để chuyển giao thương quyền tránh kiện tụng về sau

    ReplyDelete
  38. Ngày tàn của chế độ "tốt đẹp và văn minh gấp ngàn lần tư bản" đang đến. Chúc chị Hằng và các anh chị đang đấu tranh cho tự do của Đất Mẹ sức khoẻ!

    ReplyDelete