Translate

Saturday 28 April 2012

Câu chuyện cuối tuần

*    Hôm qua công an triệu tập Người Buôn Gió lên “làm việc”. Không biết là làm việc gì, nhưng bây giờ cứ vào đồn công an là chả lường trước được điều gì tiếp theo. Buổi chiều, Xuân Diện gửi cho tôi đoạn tin nhắn này:
XUÂN DIỆN ơi ! Có tin gì từ NGƯỜI BUÔN GIÓ chưa ? Nước mắt VĂN GIANG chưa khô lại muốn rơi vì thương TÍ HỚN ! cầu Trời phù hộ cho những con người như bố TÍ Hớn ! Chị mới chỉ gặp Hiếu một lần khi Hiếu đến toà soạn của chị cách đây vài năm ....nhưng từ mùa hè 2011 Thì hình ảnh của mọi người đã trở nên thân thiết và trái tim già yếu của chị lại cứ quặn đau khi Hoạn nạn cứ tiếp tục đến với những người chị YÊU Quí ! Hy vọng một ngày gần đây sẽ được đến thăm TÍ Hớn ! Hy vọng bố mẹ TÍ Hớn vẫn Bình an để đón TÍ Hớn mỗi buổi chiều và chơi cùng TÍ Hớn vào những ngày thứ bẩy ? TỰ DƯNG LẠI MUÓN KHÓC NGƯỜI DƯNG NHƯ BÍCH PHƯỢNG!

*    Bình thường thì chỉ người thân mới thỉnh thoảng hỏi thăm nhau, chứ công an khu vực mà hỏi thăm sức khỏe của dân thì chắc là có vấn đề. Thế nên mỗi khi anh công an khu vực hỏi thăm sức khỏe cụ nhà tôi, là tôi lại đoán anh ấy muốn hỏi thăm hoạt động xã hội của tôi là chính, vì mỗi lần như thế đều trùng vào những dịp mà trên mạng cứ đồn ầm lên là sẽ có biểu tình.
Thực lòng mà nói, đối với cá nhân tôi thì chính quyền địa phương ở đây chả có gì khúc mắc. Vì vậy tôi chủ động nói với anh công an khu vực là cụ tôi khỏe rồi, nên anh ấy không phải vào thăm nữa. Rồi những ngày nghỉ tôi chỉ ở nhà chăm sóc bố. Anh ấy có vẻ yên tâm, động viên tôi dăm ba câu. Tuy nhiên tôi cũng nói luôn:
-     Trước đây tôi có nói với anh là những vấn đề của dân oan là tôi không dính vào..
Mới nói đến đấy, anh ấy đã sốt sắng đồng ý:
-     Ừ đúng rồi đấy.
-     Tôi không dính vào không phải vì tôi không quan tâm, mà chỉ là tôi không kham nổi thôi. Nhưng vừa rồi xem mấy cái clip cưỡng chế trên mạng, công an đánh dân kinh quá thì tôi không chịu nổi...
-     Ở đâu hả chị?
-     Ở Văn Giang Hưng Yên ấy, anh không biết gì à?
-     À!
-     Tôi nói thật là nếu không mắc phải chăm sóc cụ nhà tôi, nếu tôi cùng cụ Lê Hiền Đức sang với bà con nông dân từ đêm trước hôm cưỡng chế, thì chắc chắn tôi sẽ quay được nhưng cảnh tượng trên. Kinh khủng quá. Giả sử anh thấy đồng đội của anh đánh dân thế, anh có lên tiếng không? Tôi mà có mặt ở đó, tôi mà quay được nhưng cảnh đó thì chính tôi sẽ là người đem cái đó lên gặp lãnh đạo công an các anh để tố cáo việc công an đánh dân, chứ không đến lượt các anh đi truy tìm người quay đâu.
Trong lúc xúc động, tôi không nhớ rõ mình còn nói những gì, nhưng tôi có nói nếu mình vô cảm với người khác thì khi mình gặp hoạn nạn, người ta cũng sẽ vô cảm với mình. Anh công an khu vực chỉ nghe và thế à với vâng, chứ chả biết nói gì thêm. Sau anh ấy có chốt câu mong tôi thông cảm, anh ấy cũng chỉ vì nhiệm vụ. Đương nhiên là tôi thông cảm chứ, thế nên tôi mới tự nguyện khai báo cuộc sống riêng tư của tôi thế chứ. Nếu không tôi cứ “hành tung bí ẩn” để cho các anh phát mệt mà đi theo dõi với rình rập tôi, thì các anh còn khổ.
Vừa kết thúc cuộc nói chuyện với anh công an khu vực xong thì bà phó bí thư chi bộ gõ cửa, vào đưa cho bố tôi cuốn tài hiệu hướng dẫn học tập nghị quyết 4. Tôi cười hức hức bảo: ôi giời đất ôi, ông già 90 tuổi đang tập đi trở lại như bố cháu còn học tập nghị quyết để làm gì thế ạ? Bố tôi cũng tủm tỉm, bảo phí phạm quá, báo cũng đã đăng cả rồi, vậy mà vẫn cứ in làm gì cho nó tốn kém thêm. Ờ! Nhưng mà có phải ai cũng có báo đọc miễn phí như bố đâu. Thế nên cứ in cho ăn chắc, đảm bảo đảng viên nào cũng được học tập đầy đủ!



20 comments:

  1. http://www.anninhthudo.vn/Thoi-su/Bui-Thi-Minh-Hang-duoc-huong-khoan-hong/445412.antd
    Không biết có chính xác không?

    ReplyDelete
  2. CHị Ơi có tin gì về BH . không nóng ruột quá

    ReplyDelete
  3. Ôi, vừa tụ tập uống rược mừng về, say quá! Cứ bình tĩnh chờ tin nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha ha, cứ thế này chắc Phương Bích ngày càng "lên đô" trong cái khoản uống riệu! Này, mai mốt tớ có được về thăm Việt Nam, tớ sẽ mời Phương Bích và Minh Hằng nhậu một trận xem "đô" ai cao hơn nhé?

      Delete
    2. The 'tu tap dong nguoi" de uong ruou co xin phep chinh quyen chua day?
      Neu khong, cac dong chi that "nao".
      Chuc PB mot chu nhat vui ve nhe.
      Chuc mung Bui Hang da duoc tu do!

      Delete
    3. Chị ơi bây giờ là 9h30' ngày29-4 rồi sao ko thấy tin gì về BH...chị ơi nóng ruột quá

      Delete
  4. Cùng chia vui với Phương Bích và mọi người về tin Bùi Hằng đã được thả, nhưng hiện giờ chưa biết Bùi Hằng đã được ra chưa và đang ở đâu? Thấy lo cho Bùi Hằng.
    Là người rất mến mộ Phương Bích với những bài viết rất hay, rất tình người. Phương Bích là con người rất có bản lĩnh mà tôi kính phục! Mong có ngày được gặp chị. Tuy nhiên hiện nay tôi chưa thể nói mình là ai và ở đâu được. Mong chị thông cảm!

    ReplyDelete
  5. Bá cáo bà con, theo tin từ tối hôm qua, khi đọc lệnh thả có từ "khoan hồng" như báo đã đưa, thế là Bùi Hằng không chấp nhận và từ chối hưởng "khoan hồng", vì vậy bây giờ có lẽ Bùi Hằng vẫn đang ở trong trại. Chúng ta hãy chờ xem.

    ReplyDelete
  6. Bùi Hằng có bị Tòa án nước CHXHCN Việt nam kết án đâu mà dám leo lẻo "được tha" để thể hiện sự "khoan hồng" của nhà nước cộng sản. Chỉ có ở xứ "thiên đường xã nghĩa" Việt nam hiện nay mới có chuyện người dân đi biểu tình phản đối ngoại xâm lại bị nhà nước "của dân, do dân, vì dân" bắt rồi tống cổ vào cái gọi là "trại phục hồi nhân phẩm" mà chẳng cần thông qua xét xử.Điều nực cười là theo cái báo ANTD: " chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt." Như vậy theo nhà nước cộng sản Việt nam thì người dân yêu nước không phải là "công dân tốt", "công dân tốt" là người không cần yêu nước mà chỉ cần "yêu chế độ cộng sản". Từ điển tiếng Việt nên sửa lại định nghĩa "công dân tốt" cho hợp với "ý đảng" dù trái với lòng dân.

    ReplyDelete
  7. Chào cô Phương Bích.Cho tôi gửi lời thăm sức khỏa ông thân sinh Cô.
    Mẹ con cô Nga đã bình an chưa ? Chỉ mong cô hồi đáp ngăn gọn, rồi hoặc chưa là đủ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẹ con cháu Phú ổn rồi ạ! Cảm ơn bác Nặc danh.

      Delete
    2. Sorry, "sức khỏe", "ngắn gọn". Gõ sai !

      Delete
    3. Vui rồi. Thanks!

      Delete
  8. phải đề phòng ca chơi trò đểu như vụ anh Hải điếu cày, hết hạn tù rồi giam tiếp để tạo ra án mới.

    ReplyDelete
  9. Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng ơi!
    Tôi kém Đảng trưởng khoảng hơn 10 tuổi , tức là Đảng trưởng nhìn được rõ và nhiều hơn tôi. Tôi cũng đồng ý với anh Nhất rằng Đảng ngày nay khác đến độ ngược chiều hẳn 180 độ so với thời kỳ của bố mẹ tôi cũng là đảng viên có tuổi Đảng gần 60 năm rồi. Vậy Đảng trưởng có thấy đúng vậy hay không? nếu không thì vì sao bây giờ đảng lại để chính quyền đi dàn áp dân và trấn áp những người yêu nước???? thì là sao????

    ReplyDelete
    Replies
    1. câu hỏi xin góp vào nghị quyết 4!

      Delete
    2. đề nghị các đảng viên tích cực thảo luận câu hỏi này khi học nghị quyết 4

      Delete
  10. Mấu chốt của vấn đề là sự chánh quyền bưng bít thông tin và lũng đoạn độc quyền truyền thông truyền hình.

    Trích bài phỏng vấn của bs Phạm Hồng Sơn. Ông Huỳnh Nhật Hải từng làm tới chức Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Đà Lạt kiêm Thành ủy viên và ông Huỳnh Nhật Tấn từng giữ chức Phó Giám đốc Trường Đảng tỉnh Lâm Đồng kiêm Tỉnh ủy viên dự khuyết.

    Phạm Hồng Sơn: Những “thực tế” nào quan trọng nhất khiến hai ông nhận thức lại ĐCSVN?

    Huỳnh Nhật Tấn: Đó chính là những chính sách về quản lý xã hội, điều hành kinh tế và việc tôn trọng các quyền tự do, dân chủ của người dân của ĐCSVN. Về quản lý xã hội, ĐCSVN đã không quản lý bằng pháp luật mà bằng sự tùy tiện, áp đặt, gần như hoàn toàn chỉ dựa theo các chỉ thị, ý muốn từ lãnh đạo Đảng. Ví dụ việc tịch thu nhà cửa, tài sản hay đưa đi “học tập cải tạo”, thực chất là bỏ tù con người, đều không dựa trên pháp luật hay xét xử của tòa án. Điều hành kinh tế thì lúc đó chúng tôi thấy những chính sách rất kỳ cục và phản khoa học, ví dụ như có những chỉ thị là Đà Lạt phải sản xuất bao nhiêu rau hay các huyện khác phải sản xuất bao nhiều mì[i] mà không cần biết khả năng và lợi thế về thổ nhưỡng, thói quen canh tác của người dân hoặc việc giao quyền lãnh đạo kinh tế không dựa vào chuyên môn, kinh nghiệm mà lại dựa vào thành phần giai cấp và sự gắn bó với Đảng. Về các quyền tự do dân chủ của người dân, càng ngày chúng tôi càng thấy thực tế lại tồi tệ và khó khăn hơn rất nhiều so với thời Việt Nam Cộng hòa. Ví dụ như khi hoạt động trước 1975, chúng tôi đã từng cho một số viên chức chính quyền đọc cả cương lĩnh của Mặt trận nhưng những người đó không coi chúng tôi là thù địch, họ coi việc khác biệt quan điểm là chuyện hết sức bình thường. Nhưng sau năm 1975 mọi thứ không như thế nữa, tất cả mọi hoạt động, kể cả trong tư tưởng, mà khác với quan điểm của ĐCSVN thì đều không được chấp nhận. Báo chí tư nhân, biểu tình, bãi công, bãi thị đã hoàn toàn bị cấm ngặt mặc dù những bất công, nhu cầu lên tiếng của xã hội hết sức bức bối. Có thể nói điều lớn nhất để chúng tôi nhận thức lại ĐCSVN là sự độc tài toàn trị dựa trên bạo lực và không tôn trọng những quyền căn bản của người dân.

    Dân đen: Mọi việc đã rõ từ miệng của chính những người từng là cựu đảng viên đảng CSVN.

    ReplyDelete
  11. Đọc một số bài viết của chị tôi có thể đoán đươc chị được phân công phụ trách vụ BTMH. Việc phân công thế là rất khoa học trong bối cảnh quá nhiều việc phải làm trong xã hội quá nhiểu loạn hiện nay. Nhưng tôi nghỉ chị không nên quá lộ liểu như thế nữa dể tạo lý do cho chúng có cớ quy chụp kết tội các blog. Blog của các anh chị như cái gai đâm vào mắt vào tim chúng nhức nhối mổi ngày, chúng chỉ mong có cớ có cơ hội mà cấm tiệt các bài viết đăng tải trên các blog hiện nay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích4 May 2012 at 07:50

      Hi hi, theo Nặc danh thì tôi thuộc tổ chức nào nhỉ?

      Giả sử Nặc danh có một người bạn, thấy người ta đánh đập, vu khống người bạn đó của Nặc danh, vậy Nặc danh có lên tiếng không?

      Thấy một người hành hạ, ngược đãi một con vật, Nặc danh có lên tiếng không?

      Nếu Nặc danh không lên tiếng, thì cảm ơn đã lo lắng, nhưng rất không nên khuyên người khác làm theo mình như thế, đó cũng là tội ác đấy.

      Delete