Translate

Friday 3 February 2012

THÔNG BÁO VIỆC TIẾP NHẬN ỦNG HỘ CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG

Kính thưa các bác, các cô chú và anh chị em!

Như mọi người đã biết, chị Bùi Thị Minh Hằng, một trong những người tham gia những cuộc biểu tình tại Hà Nội thời gian qua, nhằm phản đối Trung Quốc gây hấn ở biển Đông, bắn giết, cướp của ngư dân Việt Nam. Mặc dù sau đó chị đã trở về nơi cư trú hợp pháp của chị tại Vũng Tàu, nhưng chị đã bị công an bắt giữ khi có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó chị Hằng bị chuyển ra giam giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà – Tỉnh Vĩnh Phúc, theo một quyết định cưỡng bức giáo dục cải tạo, trong thời gian 2 năm do ông phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh ký.

Hiện nay, luật sư do chị Hằng ủy nhiệm qua con trai, vẫn đang khiếu nại việc bắt giữ chị Hằng. Việc thăm nom, tiếp tế cho chị Hằng hoàn toàn phụ thuộc vào con trai chị Hằng là cháu Bùi Trung Nhân (mới 19 tuổi), hiện cư trú tại Vũng Tàu. Do hoàn cảnh chị Hằng thân cô thế cô, cháu Bùi Trung Nhân lại còn nhỏ nên sự giúp đỡ chị Hằng bằng vật chất thời gian qua phần lớn trông cậy vào sự giúp đỡ của bạn bè và những người mến mộ chị Hằng.

Tuy nhiên, việc chị Hằng bị bắt giữ đã hơn 2 tháng nhưng luật sư của chị Hằng vẫn chưa nhận được sự trả lời từ phía chính quyền, chưa được tiếp xúc với chị Hằng. Chúng tôi e rằng việc thăm nom, tiếp tế cho chị Hằng không chỉ trong ngày một ngày hai.

Thời gian qua đã có rất nhiều lời ngỏ ý muốn quyên góp tiền để giúp đỡ cháu Bùi Trung Nhân và chị Hằng. Nay trước tình hình trên, chúng tôi: Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng (Phương Bích) cùng những người bạn quyết định công khai tiếp nhận ủng hộ đối với chị Bùi Thị Minh Hằng. Số tiền nhận được chỉ sử dụng vào việc hỗ trợ cháu Bùi Trung Nhân trong việc thăm nom, tiếp tế cho chị Bùi Hằng, và thuê luật sư khi cần để khiếu nại việc bắt giữ chị một cách trái phép. Việc này sẽ duy trì cho đến khi chị Hằng được trả lại tự do. Nếu khi chị Hằng được trả tự do mà số tiền vẫn còn dư, thì số dư này sẽ dùng để ủng hộ các trường hợp bị bắt một cách oan khuất, hoặc làm từ thiện.

Xin nhờ Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đăng tải lời kêu gọi quyên góp này trên blog của tiến sĩ. Rất mong bà con xa gần có lòng hảo tâm ủng hộ và giúp đỡ theo địa chỉ sau đây:
Tên tài khoản: ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG

Số tài khoản (tiền Việt): 049.100.0000346
Ngân hàng ngoại thương – chi nhánh Thăng Long

Số tài khoản (USD): 049.137.0000347
SWIFT: BFTVVNVX 049
BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM – THANG LONG BRANCH
Việc tiếp nhận và quản lý quỹ này sẽ do giáo sư Ngô Đức Thọ và Đặng Bích Phượng cùng đảm nhiệm.

Xin chân thành cảm ơn bà con!

Ngô Đức Thọ & Đặng Bích Phượng
 http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/02/thong-bao-viec-tiep-nhan-ung-ho-chi-bui.html

11 comments:

  1. Ủng hộ P.Bích.

    ReplyDelete
  2. Rất vui khi nghe thông báo này. Cám ơn bác Ngô Đức Thọ và Phương Bích. Mong người Việt gần xa đóng góp, số tiền ít nhiều không là vấn đề, cái chính là bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với những hành động yêu nước trong thời điểm quê hương đang rất cần này.

    Nếu Phương Bích không phiền, có thể thông báo địa chỉ và số phone được không? Vì những người ở Mỹ như tớ thì gởi tiện nhất là qua đường dịch vụ kiều hối giao tận nhà. Họ cần số phone là để gọi xin hẹn trước, sợ đến nhà không gặp đó mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ui, Ha Le ơi, tớ thì lại ngại họ đến nhà lắm. Hi hi! Ít thì ko vấn đề gì, nhỡ nhiều người gửi thế thì họ đến nhà mình như trảy hội thì chết. Thông cảm giùm tớ đi được không?

      Delete
    2. Theo tớ, địa chỉ và số phone chỉ nên dùng để liên lạc lấy cái hẹn thôi. Nếu có đồng bào nào đóng góp qua dịch vụ kiều hối, Phương Bích cứ hẹn sẽ đến văn phòng kiều hối nhận, ví dụ 1 hay 2 tuần sau, để nếu có nhiều người gởi thì không phải mất công đi lại nhiều lần. Khi đi nhận thì nên có bác giai nào... lực lưỡng tí theo "hộ tống", (he he, bác Ngô Đức Thọ mà hộ tống thì e hổng ăn thua), rồi đưa thẳng đến ngân hàng gởi luôn cho chắc ăn. Thời buổi này mang tiền đi ngoài đường cũng không an toàn.

      Delete
    3. HaLe ơi, nếu chỉ cho số điện thoại thôi thì có gửi được không?

      Delete
  3. Em rất cám ơn bác Ngô Đức Thọ và chị Phương Bích (cũng như các anh chị em cô bác khác) đã đứng ra công khai kêu gọi và tiếp nhận sự yểm trợ vật chất cũng như tinh thần đối với chị Hằng và cháu Bùi Nhân. Bản thân em vô cùng ủng hộ điều này, nhưng đồng thời cũng tự nhắc nhở mình cần phải tìm phương pháp vẹn toàn để có thể tỏ lòng với chị Hằng mà không để cho bọn tà quyền có thể mượn cớ ghép thêm cho chị cái tội danh "nhận tiếp tế của thế lực thù địch ở nước ngoài" mà làm khổ chị thêm nữa.

    Em đề nghị cô bác anh chị em ở nước ngoài nếu như có thân nhân tại Việt Nam thì liên hệ nhờ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng chị Phương Bích đã cho.

    ReplyDelete
  4. Xin ủng hộ việc làm tốt này của mọi người.

    ReplyDelete
  5. Phương Bích: "HaLe ơi, nếu chỉ cho số điện thoại thôi thì có gửi được không?"

    Ha ha, cái cô này sao mà... hiền dữ vậy nè?! Chỉ còn mỗi số điện thoại của cậu là tớ chưa biết thôi, chứ hình ảnh, ngày sinh, địa chỉ cảu cậu thì... cả thế giới biết rùi! Chứ ai đứng tên trong đơn yêu cầu khởi tố hình sự đăng bên blog bác Diện đây? Đọc trong đơn đó tớ còn biết cả ngày sinh nhật của cậu nữa cơ, he he:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/09/ba-phuong-bich-yeu-cau-khoi-to-hinh-su.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Má ơi, xem lại thì trong đó còn có cả số CMND của cậu nữa, khà khà!

      Delete
    2. Hi hi, con người ta sống ở thời đại này cứ sợ bóng sợ gió thế đấy. Thông cảm nhé, để tớ nhờ tư vấn một số vấn đề đã nhé. Sẽ sớm thông báo thôi.

      Delete
  6. HOA LINH LAN :
    Thời gian vừa qua Ba mình ốm và qua đời nên đau buồn và nhiều việc quá ít vào NHÀ của ĐỒNG BỌN , hơn nữa vụ ĐOÀN VĂN VƯƠN cũng thu hút mất nhiều thời gian của mình quá !, hôm nay vào NHÀ của BÍCH PHƯỢNG , biết chưong trìnhungr hộ BMH , mình sẽ đóng góp chút ít cho bé NHÂN ấm lòng với TÌNH NGƯỜI HÀ NỘI của chúng ta ..... Mong Bích Phương và Anh em trong NO - U vui khỏe khí thế để làm thêm nhiều việc tốt cho đời !

    ReplyDelete