Translate

Tuesday 24 May 2016

Đã là cướp, thì cần gì phép tắc?

Giờ nhà em mới thấy thấm thía câu nói đó.
Nhà em biết sáng nay, bác Nguyễn Quang A được mời đi gặp 1 vị khách rất đặc biệt, mà nhà em đồ rằng đó là tổng thống Obama. Theo bác ấy cho biết, nhà bác ấy bị canh từ mấy hôm nay. Thế nên sáng nay, 6 giờ kém 2 phút, nhà em đã có mặt tại nhà bác Quang A, để xem họ chặn bác ấy kiểu gì. Lúc rẽ vào ngõ, thấy 5-6 thanh niên đang đứng trong ngõ. Vợ bác ấy bảo: khổ chúng nó quá. Đêm hôm ngủ ở đâu?
Vào nhà bác Quang A ngồi chừng dăm phút, thì vợ con bác ấy hộ tống bác ấy đi bộ ra ngoài ngõ. Vợ chồng bác ấy đi trước , nhà em và cả đám thanh niên kia đi sau. Giá có ai đi sau cùng chụp được cảnh này thì hay. Nhưng bác QA bảo chụp trong ngõ thì được, chứ ra ngoài kia là có biển cấm chụp ảnh đấy
(MK! Cấm chụp ảnh trong khu dân cư?)
Ra đến ngoài ngõ, thấy chừng chục thanh niên đứng đó. Họ chắn đường bác ấy, hỏi lấy lệ:
- Bác đi đâu? (lNếu bác ấy bảo tao đi tìm đường cứu nước thì sao nhỉ?)
Vợ bác ấy quắp chặt tay chồng, chu chéo: bác đi đâu chúng mày hỏi làm gì?
Cuộc vật lộn chỉ xảy ra trong vài phút, cách nhà em 1 mét. Chúng lôi được vợ bác ấy ra, và khênh bác ấy lên một chiếc xe 7 chỗ gần đó. Nhà em chỉ còn biết kêu ối ối, rút điện thoại ra chụp lại làm bằng chứng thì chúng nó xô đến, giơ tay định giật đt. Nhà em bảo: tao đã chụp đâu? Định cướp à?
Chúng nó đứng che trước mặt nhà em, nhưng nhà em vẫn nhìn thấy cảnh chúng nhét bác ấy vào xe, rồi đóng cửa lại. Nhà em chỉ còn biết lắp đi lắp lại câu nói: Sao chúng mày phải khổ thế hả? Hả ?
Nhà em bảo một thằng tỏ vẻ rất hung hăng: úi giời, mặt mũi hằm hằm như mới đi đánh giặc về thế kia?
Thấy thằng con bác QA vọt xe máy chạy theo chiếc ô tô bắt cóc bác QA, nhà em cũng vọt theo. Một thằng không đội mũ bảo hiểm, cứ tạt đầu xe nó, thế là nhà em vọt lên, bám theo chiếc xe. Ối giời, xe không biển số các bác ạ. Trắng phớ luôn. Hu hu, nhà em không thể chụp lại được cái biển trắng phớ đó mới đau. Trong tích tắc ở đèn xanh đèn đỏ, nhà em đỗ cạnh chiếc xe, nhìn vào trong, thấy bác QA ngồi ghế sau, giữa 2 thằng. Qua bùng binh cầu chui, xe dông thẳng về phía cầu Đuống, xe đạp điện nhà em ko đua được, đành quay về.
Dù sao đây cũng là một phép thử. Nếu OBM không phản ứng gì, thì cũng không lạ. Với một thằng cướp có nghề, thì cần gì phép tắc?
Nhà em bình rằng:
- Bác đi đâu?
- Tao đi tìm đường cứu nước!
- Không được! Ai cho bác cứu nước mà bác cứu? 

Này thì cứu nước! 
Lên xe!



1 comment:

  1. Chỉ vì chén cơm thôi sao các trí thức? Hèn chi Mao nói : trí thức như cục phân! cũng đúng lắm, đáng khinh lắm!
    AI CŨNG PHAỈ BIẾT NHỤC VỚI VỢ CON, DÂU RỂ MÌNH NHA!-Đừng để họ đọc họ cười khỉnh nha các vị.

    ReplyDelete