Translate

Thursday 21 January 2016

CHẾT TRONG DANH DỰ.


Trên sân vườn hoa Lý Thái Tổ sáng 19/1/2016, tôi gặp lại một khuôn mặt quen thuộc, chuyên cầm máy quay sony, quay những người biểu tình và dân oan. Tôi cứ ngỡ, khi thấy cả trăm người già trẻ lớn bé, thắp hương cho 74 binh sĩ VNCH hy sinh trong hải chiến Hoàng Sa, ít nhất cậu ta cũng tự hỏi tại sao? Tôi khen an ninh Hoàn Kiếm hôm nay hiền hòa. Một chị bên cạnh bảo: do chỉ đạo từ trên thôi!
Khen chưa dứt câu, cậu này nói, giọng vẻ giễu cợt:
- Nói thật nhé. Có mấy người dân Việt Nam biết về Hoàng Sa?
- Ô hay! Nếu đúng vậy thì lỗi này tại ai? Tại sao chính quyền không tuyên truyền cho người dân biết về chủ quyền biển đảo của mình?
- Thế Hoàng Sa mất là lỗi của ai? Có phải do sự yếu kém của VNCH không?
Tôi sửng sốt, chắp tay vái cậu này mấy vái. Hóa ra đây cũng chỉ là một loại robot đã được lập trình.
Năm 1973, Mỹ rút khỏi Việt Nam. Thậm chí cắt cả viện trợ quân sự cho VNCH. Một năm sau đó, Trung Quốc tấn công Hoàng Sa thuộc lãnh thổ VNCH.
Dù đơn độc và không đủ vũ khí như thời còn được Mỹ viện trợ, nhưng VNCH đã không ngồi yên nhìn lũ cướp nước chiếm đảo. Họ đã chiến đấu, và hy sinh khi bảo vệ Hoàng Sa. Đó là cái chết trong danh dự.
Chết cho Tổ quốc. Còn cái chết nào cao quý hơn thế?
Còn khi đó, quân miền Bắc làm gì?
Nhờ Trung Quốc cướp hộ mình là khốn nạn!
Nghĩ nó cướp hộ mình, rồi trả cho mình là ngu xuẩn!
Thế nên bây giờ ngoạc mồm ra đòi không được, lại đổ tại VNCH để mất.
Tôi vái con robot:
- Tôi lạy cậu.
Khi tôi chia sẻ bài này lên facebook, một bạn hỏi:“Nếu Hoàng Sa mất là do sự yếu kém của VNCH, thì Gạc Ma mất là do sự yếu kém của ai?”
Tôi dành câu hỏi này cho cậu an ninh kia, và những người đào tạo nên cậu ta. 

Thực ra không thể so sánh, vì một đằng yếu nhưng vẫn dám đánh (vì nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc), một đằng mạnh nhưng không cho phép nổ súng để tự vệ. Nỗi oan của những người lính Gạc Ma trần mình ra hứng đạn và lưỡi lê, trời xanh không thấu!



8 comments:

  1. Nếu không có sự xâm lăng hàng ngày hàng giờ trên khắp dải đất Miền Nam an bình tự do của Cộng sản BẮc Việt trang bị từ chiên xa của Nga, cây súng đến tấm áo choàng đi mưa đôi dép quai thỏi lương khô của Trung Cộng, sự khủng bố ám sát đến từng thôn làng từng ngóc phố của Việt Cộng nằm vùng do Bắc Việt điều khiển thì Mỹ đâu có rút đi để Miền Nam thành mồi ngon cho Nga Sô Trung Cộng và Bắc Việt. Cộng sản đã được được mục tiêu giành được sự thống trị Việt Nam sao lại không đòi lại mà còn cam tâm để Trung Cộng lấy Trường Sa mới là thậm nguy. Ngày nay máy bay tàu biển của chúng đang lùng sục khắp nơi như chổ không người hỏi mai đây chúng ta sẽ đi về đâu?

    ReplyDelete
  2. Ngày 29-1-1973 Dù đang học tại ĐH Vạn Hạnh ,Khoa KHXH để được động viên tại chỗ vì lý do Học vấn.Toi và 6 người bạn cùng lớp đã đến bộ tư lệnh HQ tại bến BạchĐằng xin dược nhập ngũ quân chủng HQ /VNCH Chỉ 7 người vì tất cả đều có Tú tài B,Toán .Tiếc thay chúng tôi bị từ chối vì chưa lệnh nhập ngũ .
    Lúc đó buồn và uất lắm,
    Nhưng giờ,nếu chúng tôi chết già thì cái mĩm cười cuối đời chính là "Chết vinh hơn sống nhục "

    ReplyDelete
  3. "quân đội miền Nam đang chuẩn bị lấy lại ngay lập tức quần đảo Hoàng Sa, sau khi quần đảo này của Việt Nam bị Trung Cộng chiếm hồi đầu năm 1974. Nhưng cuộc chuyển quân này đã bị quân miền Bắc cố tình ngăn cản, đánh cầm chân để cho Hoàng Sa hoàn toàn lọt vào tay Trung Cộng."

    (CAo XUAN HUY tra loi Lê quỳnh mai-Hop Luu phong van-Tháng 9-2009


    ReplyDelete
  4. TVT: Trong thời gian chiến tranh, ở vị trí của người cầm súng, anh đinh ninh điều gì?
    CXH: Có một điều, khoan hãy nói tôi đinh ninh điều gì. Ngoài ba mươi tuổi, tôi, ở lính hơn bảy năm và ở tù gần năm năm. Những kỷ niệm về chiến trận, những kỷ niệm về tù đày thì nhiều, nhiều lắm. Vui buồn đều có cả. Nhưng điều đáng nhớ nhất lại không ở chuyện đánh trận hay chuyện tù đày, mà lại là chuyện không bảo vệ được lãnh thổ, anh ạ. Tôi kể anh nghe. Tết năm 74, tiểu đoàn tôi đang nằm ứng chiến ở Phú Bài, Huế, thì Trung Cộng đánh chiếm Hoàng Sa. Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Quân Ðoàn I, tiểu đoàn tôi là lực lượng trừ bị của Quân Ðoàn, được lệnh chuẩn bị ra đánh lấy lại Hoàng Sa. Ðơn vị thủy xa của Sư Ðoàn đã từ Sài Gòn ra đến Ðà Nẵng, tiểu đoàn tôi đã ở trong tư thế sẵn sàng, đợi lệnh xuống tàu. Thủy Quân Lục Chiến đi lấy lại Hoàng Sa là đúng "chỉ số" rồi. Gì chứ đánh nhau để bảo toàn lãnh thổ, lính tráng tụi tôi thằng nào cũng háo hức, tuy biết rõ rằng đi là chết, nhưng đánh nhau để giành lại đất nước, từ quan đến lính chúng tôi, thằng nào cũng hăm hở. Nhưng, ngay lúc đó, mặt trận trong nội địa miền Trung cùng lúc nở rộ, những cuộc tấn công lớn của các đơn vị Bắc Việt đã cầm chân chúng tôi, chúng tôi đã không có lệnh xuất quân đến Hoàng Sa.
    (Cao Xuan Huy tac gia “thang 3 gay sung” tra loi dao dien Tran van Thuy phong van-2005)

    ReplyDelete
  5. Hoan hô chị Phương Bích khi nghe tin chị sẽ ra ứng cử đại biểu Quốc Hội, hoặc là đại biểu trong UBND thành phố. Mọi việc chắc chắn còn rất khó khăn dưới một thể chế độc đảng - độc tài toàn trị như hiện nay, nhưng người dân phải từng bước dành lại quyền làm chủ đất nước đã bị đảng csVN cướp mất cả 80 năm nay. Nếu không thành công thì cũng thành nhân, chị Phương Bích à. Tôi rất trân trọng những người dấn thân cho tự do - dân chủ - nhân quyền. Kính chúc mọi người vì dân - vì nước nhiều sức khỏe - bình an và thành công.

    ReplyDelete
  6. Mọi thứ có thể thay đổi, chỉ có lòng yêu nước của người dân là vẫn còn dành cho 1 đất nước đã chịu quá nhiều nỗi thống khổ.
    --------------------------------------------------
    Truyền hình số mặt đất - Mở ra kỷ nguyên giải trí truyền hình mới cho cả gia đình với hơn 60 kênh truyền hình chuẩn SD và HD hoàn toàn miễn phí.

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368 để biết thêm chi tiết.

    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kingtek
    63 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.
    Xem thêm:
    Thiết bị thu phát sóng truyền hình mặt đất
    Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số

    ReplyDelete
  7. Nguyên bài viết của cô Phương Bích, tôi thích nhất là câu này: "Tôi vái con robot."

    Đấy, sản phẩm của "hồng hơn chuyên" đấy!

    Những con robot này được (hay bị?) lập trình bởi Bắc Kinh, không phải bởi Ba Đình. Ở Ba Đình cũng toàn robot không, và cũng được (bị?) lập trình từ Bắc Kinh. Những con robot này đâu có khả năng lập trình.

    Cám ơn cô Phương Bích.

    ReplyDelete
  8. Cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm đến blog Chimkiwi. Lâu nay không dành nhiều thời gian cho blog, quả là rất có lỗi với các bác. Rất mong các bác lượng thứ

    Phương Bích

    ReplyDelete