Translate

Saturday 8 March 2014

TỪ CHỐI MƯỚN LUẬT SƯ – TẠI SAO KHÔNG?


Nghe tin công an trả lời luật sư, là Bùi Hằng từ chối mướn luật sư, hẳn thiên hạ sẽ nghĩ ngay là công an nói láo. Nhưng tôi thì nghĩ khác. Có thể Bùi Hằng không mướn luật sư thật. Vì thực tế trong những vụ án như thế này, nhà tòa chưa bao giờ nghe luật sư cả. Ai cũng bảo án bỏ túi rồi thì mở phiên tòa cho vui thôi, gọi là có tý dân chủ làm hàng, chứ chả nhẽ lại cứ thế tống luôn nạn nhân vào ngục? Thế có mà thua cả thời phong kiến.

Nhưng thiên hạ có lý để chả tin công an. Ít ra cứ để cho người nhà gặp Bùi Hằng, nghe điều đó từ chính miệng Bùi Hằng nói, thì bố đứa nào dám xuyên tạc? Cứ như Phương Uyên nói công khai trước tòa đấy thây ? Rõ ràng là không cần luật sư nhé.

Không rõ tội "cản trở giao thông" nghiêm trọng đến thế nào, mà gần tháng giời nay người nhà không ai được gặp "tội phạm". Công an không cho gặp, nhưng lại muốn người nhà thuyết phục "tội pham" ĂN. Thế nên người nhà mới biết những người bị bắt đang tuyệt thực. Mọi người đoán, chắc giờ đang bị đè ra để truyền rồi, chứ ai mà nhịn nổi từng ấy ngày?

Lần trước ở Thanh Hà, dỗ mãi Bùi Hằng xin khoan hồng không xong, đành phải trói chân trói tay lại, khiêng ra xe ô tô rồi chạy từ Bắc vô Nam, tốn kém quá trời mới tống được Bùi Hằng ra khỏi trại. Đúng là chưa bắt được người thì mặt đỏ như vang, bắt được người thì mặt vàng như nghệ. Thế mà chưa rút kinh nghiệm là sao?


Dám Bùi Hằng liều mạng lần này lắm. Thật lòng khuyên thật các anh, có xử thì xử nhanh lên. Kể cả phải khiêng Bùi Hằng ra tòa để xử cũng phải khiêng, chứ để hắn chết trong đó là rắc rối lắm đấy.

10 comments:

  1. │ Mới có dăm chục ngày tính từ đầu năm, đã vài ngàn mạng xuống hố bởi tai nạn giao thông! Chả thằng nào nhắc đến điều 4 ấn định vai trò lãnh đạo của đảng. Nay nghe cái tội danh “cản trở giao thông” như thấy hết cả cái nhạt nhẽo và chính trị bẩn thỉu trong ấy!

    Đúng thế. Nếu có mệnh hệ nào với ßH trong tù thì chẳng phải ‘Quan tài diễu phố’ mà sau đó là những tiếng chân người . . dẫn đến những hệ lụy khó lường! Bởi lẽ, trường hợp ßH không còn thuần túy là trách nhiệm của một địa phương hẻo lánh nữa. Khôn thì chỉ còn cách 'bán cái', trả cô ấy về Hà Nội! Thế nhưng 'khúc xương' ấy HN từng nuốt không trô¡ . .°­±‗?

    ReplyDelete
  2. Bùi Hằng mấy lần tuyên bố tự thiêu , sau đó nghe mọi người khuyên , BH đã nghe ra và không làm việc đó . Nay có điều kiện chết trong tay kẻ gian ác , tôi tin BH giám làm việc đó , với tính cách của BH tôi biết chị sẽ chết vinh còn hơn sống nhục . Chị đã đón nhận sự hy sinh , vì vậy chị không muốn các luật sư phải vất vả vì mình . Ở cái xã hội này luật sư chỉ có cũng như không .

    ReplyDelete
  3. Dân ta dạo này cứ nghe nhà sản nói điều gì là hiểu ngược lại.

    ReplyDelete
  4. Ừ mướn LS làm chi,ngay từ lúc đầu bắt giam hay không bắt giam,giam bao lâu đều từ"chỉ đạo sáng suốt của đảng và các cấp Chính quyền cùng các ban nghành đoàn thể"rồi.Chẳng qua cơ quan Viện Tòa chỉ là món ăn theo nói leo lệnh của cấp chỉ đạo mà thôi.Mướn LS chỉ tổ tô màu cho cái dân chủ giả hiệu mà họ đang đem đánh lừa dư luận,ích chi

    ReplyDelete
    Replies
    1. chuẩn không cần chỉnh

      Delete
  5. Tin mới nhận BH không hợp tác một tý gì với CA CS . BH tuyên bố một sống , một còn với bọn chúng .
    BH nhắn với toàn thể người thân quen , những ai quan tâm tới VN , khi cô( hy sinh) hãy thắp cho cô một nén nhang !

    ReplyDelete
  6. Lũ chó sản CÔN AN nầy không dám cho gặp mặt vì sợ mọi thấy chứng tích tra tấn, ép cung trên người chị BMH rồi la toán lên thì ăn nói làm sao với thế giới?
    Không lẽ lại bị "VA CHẠM" trò nầy xưa quá rồi phải không nhẽ?

    ReplyDelete
  7. Tiếng nói của chị trong tù , BH nói : ( Bọn chó sói chúng mày , hãy ăn thịt tao đi , tao sẽ chết cho Quê hương , Dân tộc VN )
    Nhận xác chị ở đâu thì trước hết hãy ướp xác chị ( Để đảm bảo đưa đám tang trong trong 100 ngày ). Đám tang sẽ được đưa từ chỗ nhận xác chị về quê chị Sơn Tây - Hà Nội . Trên đường đi , đi đến đâu ND ở đó sẽ tiễn đưa chị , và nghỉ qua đêm ở nhà thờ địa phương chị đi qua .
    Đám tang chị H sẽ là đám tang đi vào lịch sử VN , sẽ là nhát cắt đau đớn của nhân loại .

    ReplyDelete
  8. Chị Phương Bích nói tuy không mới nhưng đúng ha
    Tui lại nhớ cách đây vài năm một đồng nghiệp của tui rủ tui đi học thêm bằng 2 về luật. Hồi đó tui không đi và nhận xét luật sư xứ mình có giá trị chó gì. Lý do là vì theo dõi một số phiên toà (thỉnh thoảng tui lại phải đọc một vài bản án do liên quan đến công việc) nhưng thấy thằng chủ toạ và HĐXX nó có coi luật sư là cái đinh gì đâu. Bất chấp luật sư cãi thế nào và nó đuối lý thế nào nó cứ tuyên án theo ý nó đó. Đọc nhiều bản án mà thấy tức điên lên, chỉ muốn vả cho thằng thẩm phán một cái vào mõm.
    Đấy là những bản án dân sự, số phận của những "bị can" trong những vụ án chính trị còn thê thảm hơn nhiều như chúng ta thấy qua các phiên xử các nhà báo và các nhà bất đồng chính kiến như nhà báo Trang Hạ - vụ lộ bí mật cái bộ y tế, luật sư Cù Huy Hà Vũ và gần đây là vụ anh em nhà Vươn và Trương Duy Nhất.
    Túm lại chỉ khi hành pháp -tư pháp- toà án độc lập mới mong có được công bằng trong xét xử, lúc đó vai trò của luật sư mới được tôn trọng mà thôi.
    P/S: Bữa hổm tui đọc thấy có lời kêu gọi của con gái Bùi Hằng mong mọi người hỗ trợ tài chính cho cô để đấu tranh cho mẹ mình. Lời kêu gọi chỉ nói đến địa chỉ của cô tại Vũng Tàu, nếu như vậy rất bất tiện cho mọi người muốn ủng hộ. Qua đây chị Phương Bích có thể liên hệ với con gái Bùi Hằng cần cung cấp một số thông tin như địa chỉ, chứng minh thư và nên mở một tài khoản ngân hàng để mọi người dễ dàng ủng hộ.

    ReplyDelete
  9. Tác giả Huỳnh Tâm công bố 63,8 kg tài liệu và hơn 18 000 trng tài liêu về HCM và Đcsvn,các bạn đọc sẽ sáng ra nhiều:
    Huynh- tam.blogspot.fr/ hoặc:
    Ethongluan.org

    ReplyDelete