Translate

Sunday 17 June 2012

Những góc khuất cuộc đời, nhưng luôn hiện hữu quanh ta.

Không lời

Cưỡng chế đất nông nghiệp để làm khu công nghiệp - Vụ Bản, Nam Định

Không lời
Bà con Văn Giang lên Hà Nội khiếu nại
Thúc trống gọi người ra UBND xã Liên Hiệp....ăn cháo để có sức  chờ chính quyền giải quyết
Một ngày như mọi ngày trên đường 3-2 Mai Dịch - Hà Nội
Trong khi bà con nấu cháo chờ cán bộ, cán bộ đi đâu hết cả. Mọi hoạt động của UBND xã Liên Hiệp hoàn toàn tê liệt
Quyền lợi sát sườn - con không khóc mẹ sao biết cho bú?
Không lời
Ông Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường ơi - không kêu ca phàn nàn gì m,à thế này ư?
Nhân dân nấu cháo trên sân UBND xã để chờ "đầy tớ" giải quyết
Không lời
Không lời
Máy xúc tràn vào đất Xuân Quan dưới sự bảo vệ của công an Hưng Yên ngày 24/4/2012 , trong làn khói mù mịt của hàng trăm quả đạn nổ
Tiếng kêu cứu vô vọng?
Dân xã Phụng Công-Văn Giang lên Hà Nội khiếu nại sau cưỡng chế ngày 24/4/2012
Không lời
Đường xa không về được - ghé nhờ đất thủ đô,  ngủ lấy sức
Cưỡng chế ở Vụ Bản ngày 7/5/2012
Có thấu đến tai...?
Kêu cứu trước giờ cưỡng chế, - ai nghe?




10 comments:

  1. bùi công tự17 June 2012 at 17:52

    những bức hình mấy bà mẹ việt nam trên đây tôi muốn in phóng to treo tren tường nhà /những góc khuât đầy phẫn uât này đang hiện hữu và còn hiện hữu đến bao giờ /

    ReplyDelete
  2. Nhìn hình ảnh những người phụ nữ Việt Nam trên đây, nhất là các cụ già, mà nghẹn không biết nói gì nữa! Không phải chỉ là "thương cảm", mà như một lời nhắc nhở rằng mình không xứng là người nữa nếu nhắm mắt làm ngơ trước những thảm cảnh này.

    Còn nhìn hình mấy cái xe ủi, xe cào, xe xúc... tự nhiên tôi nhận ra hai cảm xúc trái ngược nhau hoàn toàn của mình. Ở bên Mỹ, tôi thường rất thích thú và ngưỡng mộ khi được ngắm những chiếc xe cơ giới vừa mạnh mẽ vừa tinh vi như thế đang làm việc. Tôi thán phục trí óc con người đã chế tạo ra những công cụ tuyệt vời như thế để giải phóng bớt công sức lao động nhọc nhằn.

    Ôi, còn những chiếc xe này ở VN, qua tin tức các cuộc cưỡng chế vừa rồi, tôi thấy chúng như những con khủng long vừa to xác vừa ngu xuẩn - đúng hơn là vô tri vô giác - chỉ độc có phá hoại, không biết đâu là phải đâu là trái. Chúng như những con quái vật xuất hiện từ lòng tham vô đáy của một số ít người không còn lương tâm, tàn phá hủy hoại tất thảy, không những nơi ăn chốn ở, manh áo miếng cơm mà còn cả không gian tinh thần của bao con người khốn khổ khác! Đúng là một tội ác tày trời!

    ReplyDelete
  3. Không cần một lời nào đã đủ nói lên tất cả: một bên là một bọn cướp ngày khát máu, hùng mạnh, sẵn sàng hành hung bất cứ ai, một bên là những người dân đen khốn khổ nhưng ngoan cường, không lùi bước, không ngã lòng.

    ReplyDelete
  4. Tuyệt vời đến... rơi nước mắt ! Những bức ảnh biết nói theo ngôn ngữ riêng của chúng. Cái "thiên đường xhcn" mà dân ta đang được dẫn dắt đến là thế này ư ???

    Mạn phép PB cho mình góp một ý. Nếu có thể, PB bổ sung tấm hình mẫu tượng đài "Mẹ Việt Nam ngàn tỷ" theo dự án đã được "chú phỉnh" phê duyệt cho làm ở QN thì thiên phóng sự ảnh này chắc sẽ còn gợi nhiều cảm xúc hơn nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là vừa "nhắc đến Tào Tháo thì Tào Tháo đến". Đây nè, bên trang ABS (26/06/2012): "Khởi động lại dự án tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (PLTP)"

      Delete
  5. Mẹ Việt Nam ơi, mẹ Việt Nam ơi....!
    Những tấm hình làm rơi nước mắt.

    ReplyDelete
  6. cám ơn phương bích đã có những tấm hình đi vào lịch sử dân tộc,tôi rất ngưỡng mộ bạn 1 người con gái hà nội mà dũng cảm nói lên sự thật trong 1 xã hội không có luật công an chìm nổi đông như kiến.một người trai hà nội như tôi cũng rơi nước mắt trước những cảnh này,nhưng đành phải im lặng chờ ngày vận nước đến với việt nam

    ReplyDelete
  7. Những tấm ảnh bên trên là bằng chứng, là lý do tại sao có rất nhiều đồng bào ở HN không đội trời chung với Việt cộng. Thời VNCH trước 1975 không có những cảnh khốn nạn, phi nhân tính này.

    Các bạn đọc khác nên bắt chướt chị Phương Bích, mở blog cá nhân. Cùng nhau viết lên những suy nghĩ của mình, và đăng hình ảnh thống khổ của đồng bào dước ách cai trị bạo tàn của VC để chia sẻ với mọi người. Có như vậy mới có thể tạo nên tiếng vang trên dư luận quốc tế, hòng góp tay tạo áp lực lên bạo quyền CSVN.

    Xem hình thì xúc động. Nhưng hãy biến xúc động thành hành động. Hãy cùng nhau viết ra và đưa hình ảnh lên!

    ReplyDelete
  8. Nhìn những tấm ảnh trên, cảm động khôn tả...

    TH

    ReplyDelete
  9. CÁM ƠN PB !

    ReplyDelete