Translate

Sunday 17 June 2012

Đến Thượng đế cũng phải chửi toáng lên mất.

Nỗi đau tinh thần....bất lực trước cửa nhà mình (Blog)
Ôi giời đất ơi, phải dùng cái ultrasurf mới vào được nhà mình, nhưng post bài thì khó hơn cả “rặn đẻ”. Biết là các blog đang bị chặn, nhưng mà vẫn không kìm được sự tức giận, không thể không chửi cả hang cả hốc những kẻ giấu mặt làm cái trò hèn hạ như thế này. Post bài thì được, nhưng post clip thì cả tiếng không được 1 cái. Mà ảnh và clip thì có sức mạnh vô địch, khỏi phải viết cũng được.
Chán chường quá. Cả tuần nay thử không nghĩ gì, không viết gì, thậm chí chỉ thi thoảng đảo qua facebook tí ti cho có cảm giác là mình vẫn tồn tại. Thực sự cảm thấy dường như mình đang chết khi không làm gì cả, không nghĩ gì cả. Mỗi một bức ảnh, mỗi một dòng tin trên mạng vẫn làm cho ruột gan mình cồn cào...
Một người than: Hà Nội ơi, em giận ai mà nóng thế?
Nóng quá! Nhìn ra ngoài trời thấy không gian đùng đục. Bất cứ cái gì chạm vào da thịt cũng nóng dãy lên. Đấy là mình còn ở trong nhà. Vậy mà nghe tin bà con Văn Giang lặn lội đội đơn lên Hà Nội, bị công an đem xe buýt đến hốt về Lộc Hà, rồi bà con ở nhà nghe tin lại lặn lội kéo nhau sang Lộc Hà tìm người. Nghe vậy lại nhớ cái đận nghe tin anh chị em bạn bè biểu tình nào đó bị bắt giữ là tức tốc đi liền. Nghĩ thế lại thấy thương mình, thương bà con mình gian nan vất vả quá mà trời chả thương...
Làm sao lại đến nông nỗi này? Oan ức thì đội đơn đi kêu cũng không được phép, bị bắt đem về Lộc Hà? Ai có thể giải thích nổi đây?
Làm sao mà bình thản được khi nghe tin bà con dân oan đi khiếu kiện bị công an lôi kéo, bẻ tay, điểm huyệt la khóc kêu cứu rùm trời qua điện thoại, khiến cụ bà Lê Hiền Đức đang đau nằm nhà chỉ còn biết khóc nghẹn.
Phim chup cánh tay chị Sáng bị côn đồ đánh gãy

Làm sao bình thản được khi nghe tin máu và nước mắt lại đổ trên cánh đồng Văn Giang. Lần này không phải là công an mà là côn đồ truy sát dân. Nghe nói chúng chỉ nhè phụ nữ mà đánh đến gãy cả tay...
Không biết giờ này trong quốc hội, khi dân đang kêu khóc ở cổng quan thì các ông nghị mải bàn cái gì vậy?
Mình không xem tvivi, nhưng qua phản ứng trên mạng cũng đủ biết các ông Bộ trưởng nói gì. Như ông Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường xưng xưng nói là dân Văn Giang không kêu ca phàn nàn gì, khiến dân Văn Giang nổi điên, viết thư đòi ông ta trả lời rõ. nếu không thì yêu cầu ông từ chức đi





Mình tự hỏi nếu chính quyền không bảo vệ được dân thì những người nông dân có quyền lập đội tự vệ để chống lại bọn côn đồ không? Nhớ bố kể chuyện ngày trước, sau khi Nhật đảo chính, ở thị trấn Phả Lại bị nạn cướp Phao Sơn hoành hành, dân chúng phải tổ chức tự vệ lấy mới yên ổn được.
Mọi người bảo ngây thơ quá! Bây giờ côn đồ mà đánh dân thì công an sẽ lờ đi. Có gọi được đến thì hòa giải là cùng. Nhưng nếu người dân mà ra tay động thủ, dẫu chỉ là tự vệ thì tức khắc công an sẽ xuất hiện ngay tức thì, gô cổ lại đưa về đồn. Vào đến đồn rồi chắc gì còn được toàn mạng để chờ phân định phải trái ra sao?
Không làm được gì để giúp bà con dù chỉ là một tiếng nói thôi, thấy nhức nhối không chịu nổi. Mình không xem tivi, nhưng qua những phản ứng ở trên mạng thì biết các ông bộ trưởng nói gì. Không còn gì để nói về những lời phát biểu quan liêu, dối trá của họ. Ông bộ trưởng bộ công an bảo công an không cưỡng chế mà chỉ bảo vệ lực lượng cưỡng chế. Thế những hình ảnh trong clip này là gì? Ai là lực lượng cưỡng chế?

Đây là câu trả lời cho sự dối trá của ông Bộ trưởng Bộ công an. Người phụ nữ bị đánh trong clip nếu ai từng một lần gặp mặt, chắc sẽ không thể nghĩ khác về sự hiền lành đôn hậu của chị. Chính vì lòng tốt khi cứu nhà báo bị công an đánh mà chị cũng bị "vạ lây".


Vật lộn cả mấy ngày trời không sửa nổi bài. Nghe người ta mách, mua một cái sim khác mới sửa trộm được bài. Muốn đào cái gì lên để chửi quá. Chắc Thượng đế cũng phải chửi toáng lên mất thôi.

13 comments:

  1. Cả tuần chờ bài của Phương Bích. Đây rồi PB đã xuất hiện với những bức xúc lo toan như xã hội VN hiện nay đang bức xúc, trăn trở vậy.

    Chiến lược mới hiện nay của chính quyền đối phó với dân oan tỏ ra rất thâm độc và phi nhân tính. Sao lại cho bọn lưu manh cướp bóc, đe doạ, hành hạ dân một cách trắng trợn như vậy mà không bị trừng trị trước pháp luật? hỏi chính quyền để làm gì?

    Buồn! buồn cho thế thái, nhân tình!

    ReplyDelete
  2. Ới các ông Bộ trưởng ơi! Ới các ông bà ĐBQH ơi! Họp gì mà lâu thế, mải bàn những gì thế, về Văn Giang mà xem những người đóng thuế nuôi các ông bà đang bị đổ máu vì bọn côn đồ xã hội đen trấn áp hành hung kia kìa.

    ReplyDelete
  3. Tớ nhớ lời của bác Thuyết: "nhân dân sẽ thắng trận cuối cùng".

    Bây giờ người ta có "câu giờ" đến mấy đi nữa (như kiểu Tòa phúc thẩm vụ ông Ninh Công An đánh chết người tự dưng hoãn xử vì một lý do trời ơi đất hỡi đó), thì tớ tin là "Thời Gian" vẫn đứng về phía nhân dân, vẫn ủng hộ nhân dân.

    Vẫn cứ là cần niềm tin, miễn là niềm tin không suy suyển, bà con ạ!

    ReplyDelete
  4. Vẫn biết cuộc đời còn lắm nỗi! Chỉ còn chờ anh hùng hào kiệt muôn nơi.

    ReplyDelete
  5. Nhìn hình ảnh NXD bèo nhèo ủ rũ mà thương quá. Ôi đất nước! ôi con người?

    Nhưng theo định luật ngàn đời của đấu tranh sinh tồn thì khi đã ở tận cùng của sự khốn khó rồi thì cũng là lúc phải vùng lên thôi

    ReplyDelete
  6. Phải lắm đó, Phương Bích ! Phận Con Người chớ đâu phải con sâu cái kiến mà có thể nhẫn nhục chịu đè nén mãi được. Cứ đào mả tổ nhà (Bá Hộ) Bá Kiến ra mà chửi. Chửi..., chửi nữa..., chửi mãi... Chửi cho ủng cái lăng to mả lớn nhà chúng nó đi. (Chưởi... mệt nghỉ !). Có điều, con cháu nhà chúng nó rặt một lũ Ma-Lanh, ma cô, ma giáo, vô phúc, vô đạo, vô liêm sỉ. Đến Thượng đế cũng phải chửi, Diêm vương cũng phải chửi. Người, Thần đều muốn chửi. Nhưng sống gửi, thác về. Hổng biết rồi khi chết đi, Thiên đường, Địa phủ đều cấm cửa thì cô hồn lũ chúng sẽ vất vưởng, chui rúc vô đâu.

    Lại phải cảm ơn PB. Đọc xong bài của Bạn, tự dưng... lại muốn chưởi... chúng nó quá. Bạn có cho phép ?

    ReplyDelete
  7. phương hồng18 June 2012 at 09:26

    thơ của cụ đồ chiểu hơn một thế kỷ trước hỏi trang dẹp loạn rày đâu vắng / nỡ để dân đen mắc nạn này /

    ReplyDelete
  8. bùi công tự18 June 2012 at 09:46

    tôi thấy phương bích cũng được một người có tên là lê thăng long mời sáng lập phong trào con đường việt nam đấy ,lại được tấn phong là nhà hoạt động dân chủ nữa ,ngồi cùng chiếu với bác nguyên chủ tịch quốc hội nguyễn văn an ,oách chưa /ưng hay không thì lên tiêng đi chứ ,kẻo cái anh lê thăng long ấy sốt ruột /

    ReplyDelete
  9. Phương Bích18 June 2012 at 14:50

    Ha ha! Xin
    báo cáo các bác, là nhờ mấy cháu giỏi về tin học giúp cho, bây giờ lại vào nhà mình vô tư rồi ạ.

    ReplyDelete
  10. thì làm nhà mới, đất hoang nhiều lắm. chúng nó thu hồi thì ta khai miếng mới. Sợ gì hả bà chị !

    ReplyDelete
  11. Ipad đi mượn chửa biết dùng
    Ông này,bà nọ cắm lung tung
    Thông cảm với nhau Người Xưa nhé!
    Đừng chấp với tui...một kẻ khùng.

    ReplyDelete
  12. Nhìn cái hình của TS Diện sao giống với cái blog của TS quá nhỉ ?
    Nay thì vui lên đi chứ ? Blog của TS đã mở cửa lại rồi, cẩn tắc vô áy náy...

    TH

    ReplyDelete
  13. MH, PB that dung con chau Ba Trung, Ba Tieu. (Xin loi ko danh dc Tieng Viet)

    ReplyDelete