Translate

Saturday 14 April 2012

Lại chuyện kể trên facebook - câu chuyện thứ 2


Hôm nay có một người hỏi mình:
-          Có biết Bùi Thị Minh Hằng là ai không.
Mình giả vờ không biết hỏi lại:
-          Sao lại hỏi thế?
Anh ta nói :
-          Vì thấy mấy hôm nay đài truyền hình Hà Nội liên tục nói về bà ấy. Tưởng anh chuyện gì cũng biết nên hỏi.
-          Thế truyền hình Hà Nội nói gì?
-           Đại khái là bà này bất hiếu , bất trung, bất nghĩa , gây rối trật tự công cộng, chửi bới ngoa ngoắt. Mà những người như thế bây giờ thiếu gì, đầy rẫy ngoài xã hội . Nhiều chuyện còn tày đình hơn thì chẳng nói. Đài truyền hình bây giờ chẳng còn chuyện gì để nói nữa hay sao ấy.
-          Sao lại nói thế? Đài truyền hình là công cụ tuyên truyền của đảng và nhà nước. Chắc phải có chuyện gì nghiêm trọng lắm nên mới đưa lên như thế. Một phút phát lên truyền hình mất hàng chục triệu chứ không phải ít đâu. Nếu cậu muốn biết Bùi Thị Minh Hằng là ai thì cứ lên mạng vào trang google gõ sẽ biết.
-          Em có cảm tưởng đài truyền hình Hà Nội với cái nhà bà kia giống như là 2 gái lấy chung 1 chồng í.
Phen này sẽ có nhiều người biết về Bùi Hằng đây. Đài truyền hình Hà Nội quả là đã quảng cáo không công cho Bùi Hằng.
 
Bình luận: tay này quả là bình tĩnh và khôn ngoan, chứ phải tôi chắc tôi sẽ lại ra sức giải thích, như thế chưa chắc đã hiệu quả và chưa chắc người khác đã tin. Cứ để họ tự nhận ra sự thật sẽ giá trị hơn.
 
 

12 comments:

  1. He he he
    Lợi bất cập hại, trẻ con ăn cắp là chuyện thường. Dân thường bất hiếu là chuyện thường...
    Nêu người dân có chút suy nghĩ thì đúng là chính quyền Hà Nội đã quảng cáo không công cho Bùi Hằng
    há há há

    ReplyDelete
  2. Với những người đã quí Bùi hằng trước đây thì bây giờ lại càng thêm phục và thương Bùi Hằng hơn. Tớ cũng ngại hóng tai nghe chuyện riêng gia đỉnh người ta, ngặt vì đài báo Hà Nội cứ làm rùm beng lên, "dí" vào mắt tớ, bắt tớ phải đọc. Mà lỡ đọc nguồn này rùi thì lại phải tìm hiểu nguồn khác nữa. Đọc xong đầu đuôi thì... cám ơn chính quyền Hà Nội đã vô tình tuyên dương một người con đặc biệt và một người mẹ đặc biệt như Bùi Hằng!

    Bùi Hằng đáng quí thiệt đấy chú. Tớ nghĩ ông cụ nơi suối vàng sẽ hài lòng về đứa con gái yêu của mình. Và con cái của Bùi Hằng hoàn toàn có quyền tự hào vì mẹ của mình. Chúng ta cũng tự hào vì đất nước này vẫn còn có những người phụ nữ khí khái như thế.

    ReplyDelete
  3. Tôi là một bác sỹ, tôi thường xuyên đọc blog của Chị và những trí thức khác trên mạng, như Xuân Diện bên Viện hán nôm, Osin, Quang Lập, Cu Vinh, Giáo sư Trần Xuân Phú...
    Vì vậy sự kiện liên quan đến biểu tình chống Trung quốc gây hấn năm ngoái tôi cập nhật thường xuyên, theo dõi và rất khâm phục những người từng xuống đường để phản đối sự gia tăng gây hấn của Trung quốc trên Biển đông của chúng ta. Là một bác sỹ, tôi hèn và thấy rất xấu hổ với các trí thức, các anh chị đã làm những việc rất thực tế, rất cụ thể để đánh thức từng người dân ở Đất nước chúng ta về trách nhiệm của mình với chủ quyền biển đảo.
    Đặc biệt, với chị Bùi Minh Hằng - theo dõi suốt trên các blog và mạng inter net, tôi thực sự khâm phục chị qua những lần biểu tình dưới sự đàn áp của công an, chính quyền, họ đang lạm dụng quyền thực thi luật pháp để làm những ra những hành vi rất phản cảm, vi phạm luật khi liên tục trấn áp những trí thức và những người biểu tình nói chung, chị Bùi Hằng nói riêng.

    ReplyDelete
  4. Tôi từng đọc trên blog của Xuân Diện và biết được việc chính quyền dùng mọi cách để chặn Tiến Sỹ Quang A, chặn Cụ Ngô Đức Thọ, Bác Huệ Chi, Bác Phạm Xuân Hiển, anh Phạm Xuân Nguyên và nhiều trí thức khác tham gia xuống đường biểu tình hồi năm ngoái, tôi thấy chính quyền đã có hành vi vi phạm luật pháp bởi quyền biểu tình, hội họp là của người dân được qui định trong điều 69 của hiến pháp nước ta.
    Những câu chuyện hài nếu ai đó có nhận thức đúng đắn và có tầm nhận thức trên mức trung bình thì khi đọc trên Blog của các bác, các anh chị thì thấy rất khôi hài và có phần thương xót cho chính quyền và cả người thân của một số trí thức từng tham gia biểu tình : ví dụ chuyện vợ của Giáo sư Ngô Đức Thọ vì chính quyền đến tác động nên đã dấu quần áo của ông để không cho ông đi ra Bờ hồ vào chủ nhật cùng bà con biểu tình, chuyện công an cử năm bảy anh đến cửa nhà những người tiêu biểu trong đoàn biểu tình, những blogger hay viết và đưa tin, những nhân vật có sự ảnh hưởng về uy tín đến cộng động... thậm chí qua mạng tôi còn biết một blogger còn bị vợ bỏ vì đi biểu tình và viết bài trên blog về các vấn đề xã hội trong đó có sự kiện biểu tình. Còn tệ hại vô cùng khi chính vợ của blogger đó còn nói thẳng ra là sợ chính quyền trả thù, chơi bẩn với gia đình cô ấy nên phải cản trở anh ta bằng đủ cách : nói xấu ( nói với hàng xóm là chồng phản động, sẽ bị coongb an bắt đi tù...), dọa ly hôn, và ly hôn thật. Chuyện đó trên các blog mạng xa hội đăng khắp nơi chỉ cần tìm kiếm trên google.
    Là môt người hay đọc báo mạng, tôi thấy rằng những cá nhân chưa có tri thức, chưa nhận thức được việc làm của các trí thức, của những người biểu tình chống Tàu như các anh chị thì đó quả là một khiếm khuyết trong cuộc đời họ. Phật dạy rằng :" khiếm khuyết lớn nhất của đời người là thiếu hiểu biết ", sự thiếu hiểu biết của nhiều các nhân xuất phát từ cá nhân họ ít được học hành, ít được giao lưu với tầng lớp trí thức, ít được sống trong một môi trường có những người trí thức thực sự, luôn qua tâm đến các vấn đề xã hội và dám phản biện xã hội.

    ReplyDelete
  5. Nếu họ ít hiểu biết, hèn hay sợ như tôi thì thôi, cứ làm việc của mình và nếu không ủng hộ được xã hội điều gì thì thôi, còn bôi nhọ và phỉ báng trí thức, nói họ là bất mãn, phản động như đài truyền hình Hà nội và một số tờ báo ở Hà nội đã và đang làm là một điều vô cùng bất nhân và vô văn hóa, thậm chí có thể nói là vô học cũng không quá. Những người như các bác trí thức, như anh chị là những con người đáng quý của bất kỳ xã hội nào, dám nói lên những tiếng nói của lương tâm, dám làm những việc mà lẽ ra ai cũng phải làm nếu có điều kiện. Nói theo một nhà văn trong hội nhà văn Việt nam tôi từng được gặp và nói chuyện thì bác ấy gọi các anh chị là " muối của Đất Việt", đáng được quý trọng và nể phục.
    Cái thể chế và nền giáo dục nước ta đã khiến nhiều người trong chúng ta vô cảm với xã hội, chỉ chăm chăm vào nồi cơm của mình, chỉ lao vào kiếm tiền bằng mọi giá kể cả buôn gian bán lận, hối lộ, lobby để bán được hàng. Nổi trội trong nghề của chúng tôi là chuyện tiếp thị, chia hoa hồng để bán thuốc vào bệnh viện và các phòng khám bệnh, đẩy giá lên cao khiến dân nghèo và con bệnh khốn đốn.
    Việc ai đó làm việc cho chính quyền như công an hay những người khác, ho chỉ lo kiếm tiền, kiếm cơm cho mình thì đó là quyền của họ, không quan tâm đến xã hội, không quan tâm đến người khác thì đó là quyền của họ, trách nhiệm cá nhân của họ đối với xã hội nó cũng mơ hồ, họ cho là cứ đóng thuế cá nhân là đã hết trách nhiệm. Theo tôi thế cũng có thể tạm chấp nhận, coi họ như số đông đang sống trên Đất nước này. Đàng này rất phản cảm và đáng khinh là họ lạm dụng quyền thực thi pháp luật để làm càn vì một động cơ nào đó chưa rõ, ví dụ : cản trở dân thực thi quyền biểu tình trong hiến pháp đã qui định, trấn áp thậm chí chửi bới, dọa nạt, cướp cờ và biểu ngữ của các trí thức, cho côn đồ hay công an giả mặc thường phục đeo băng đỏ để đánh, bắt trí thức và bà con lên xe buýt chở về đồn công an và giam giữ, thẩm vấn.
    Tôi biết chị Bích và chị Hằng cùng mấy người cũng bị bắt vài lần như thế, còn giam vào Hỏa lò - đó là điều vô cùng vô lễ của một đám người lợi dụng quyền để làm càn, họ có cái đầu rất rỗng về luật pháp.
    Vụ hà nội bắt chị Hằng và đang giam ở Thanh hà theo tôi là đỉnh điểm của sự coi thường luật pháp, họ sẽ phải trả lời sao đây với Thế giới và dư luận khi bắt giam một công dân chỉ vì yêu nước và tham gia biểu tình nhiều lần ôn hòa phản đối sự gây hấn của ngoại bang ? nếu học ố tình giam giữ chị Hằng thì e rằng họ sẽ phải hối hận không kịp bởi dư luận sẽ không tha cho lãnh đạo Hà nội.
    Chuyện tiếp tục bôi bẩn chị Hằng trên báo và truyền hình Hà nội ai cũng sẽ hiểu rằng đó là cách làm quẫn trí và mất phương hướng của Hà nội, trên thực tế thì không luật pháp nước nào cho phép dùng báo chí để bới móc đời tư của ai nhất là tại Việt nam - nơi quan chức đa số có đời tư rất bí ẩn và nhiều tì vết.
    Tôi comment vào blog của chị như thế này là đã suy nghĩ rất nhiều mới dám nói ra vì rất xấu hổ cho mình vì đã chưa làm được như các bác, các anh chị. Tuy vậy nói ra được cũng nhẹ bớt tâm tư của mình, trong thâm tâm tôi chỉ xin chia xẻ với Chị Hằng, các anh chị về những khó khăn khi tham gia vào việc phản biện xã hội - nhất là một xã hội chưa dân chủ.
    cám ơn chị đã có những bài viết rất mộc mạc và chân tình trên blog để tôi và bạn đọc được đọc, mong rằng có nhiều người viết ra những suy nghĩ của mình, cùng xây dựng một xã hội hoàn thiện hơn, văn minh hơn. Còn chuyện kiếm tiền, lo nồi cơm của mình thì ai cũng phải làm nhưng lo lắng và quan tâm đến xã hội như một số trí thức và các anh chị như đã và đang làm là hiếm và đáng quý, tôi rất nể phục và xin lỗi vì chưa làm được như vậy. Chỉ xin chia xẻ để động viên và mong được thông cảm cho sự hèn nhát của tôi và nhiều người cùng trang lứa.
    Chào chị, chúc các anh chị mạnh khỏe và làm được những gì mình muốn.
    Tôi xin phép được coment thường xuyên trên bolg của chị nhé,

    (Tôi có thể tư vấn cho chị về răng hàm mặt nếu chị và người thân cần giúp đỡ )

    Vũ Hà H.

    ReplyDelete
  6. “Lạy ông tôi ở bụi này”
    Tưởng rằng “ném đá dấu tay” nào ngờ….
    Dân giờ thông thái hơn xưa
    “Con voi” to vậy biết che kiểu gì?

    Hạ nhục đâu phải kế hay
    Cứ theo pháp luật, đừng bày kế gian
    Chị Hằng yêu nước, thương con
    Cớ sao bày đặt, bắt giam dân lành

    ReplyDelete
  7. Thiên hạ mà thi kể chuyện đời tư củn quan chức thì đến và i thập kỷ chưa hết, hay các bác phát động báo mạng thi kể chuyện các vị ấy đi.
    Ví dụ : ông Nghị mang 5000 tấn gạo, quà tặng thêm 400 ngàn đô, 50 bộ vi tính, tặng con đường ánh sáng cho Cuba khi 7 huyện tây Thanh hóa đang đói rỗng ruột.
    Ví dụ : ông thủ tướng nọ sinh con thứ 3 vào thời cấm đẻ con thứ 3, đảng viên là bị khai trừ.
    Ví dụ : ông tbt nọ đến lúc chết có 3 bà mặc áo tang là vợ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
    2. Đây là cách giả tôn vinh Bùi Hằng để người khác ném đá đây. Xin mọi người cảnh giác

      Delete
  8. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  9. Xin lỗi buộc phải xóa 2 nhận xét vì tôi cho rằng có ý đồ xấu, có ý tạo cớ để tranh luận không lành mạnh. Bất cứ nhận xét nào có ý đồ đó, tôi sẽ xóa ngay.

    ReplyDelete