Translate

Thursday 5 April 2012

Họ đang công khai tước đoạt quyền của công dân


Tôi đã dự liệu trước, rằng cái đơn kiện của Bùi Hằng lần trước vì phải chép tay nên không tránh khỏi sai sót, vì vậy chưa thể tiến hành khởi kiện được. Lần này thằng Bùi Nhân lên Thanh Hà, cốt chỉ để đưa cái đơn kiện in sẵn cho Bùi Hằng ký. Kiểu gì lần này họ cũng không thể bắt Bùi Hằng chép tay lại lần nữa, không có cái lý nào bắt như vậy cả.
Như mọi lần, chúng tôi theo Bùi Nhân lên Thanh Hà. Dọc đường mới hay, cái sổ thăm nuôi hiện con gái Bùi Hằng ở Sơn Tây đang cầm. Mặc dù chị em nó đã hẹn sẽ gặp nhau ở Thanh Hà, nhưng sao tôi vẫn thấy lo lắng. Ngồi bên cạnh thằng Nhân, mọi người liên tục giục nó liên lạc với chị nó, nỗi lo lắng càng tăng khi nghe nói chị nó bị đau nên chờ bác sĩ khám xong sẽ đi. Đến đường rẽ vào Trại Thanh Hà, cô con gái của Bùi Hằng chính thức báo tin không lên được. Chúng tôi dừng xe để thằng Nhân gọi điện hỏi tay phó giám đốc trại, nhưng tay này từ chối, bảo không có sổ thăm nuôi thì không được gặp mẹ!
Người khác nghe thấy chắc phẫn uất lắm. Một thằng bé dù to xác nhưng vẫn là một đứa trẻ, cứ phải bay ra bay vô từ nam ra bắc đi thăm mẹ mà họ lạnh lùng bảo, không có sổ thì không được gặp mẹ nó. Làm sao lại có cái thứ đạo luật nào vô lương tâm đến thế ở trên đời?
Không suy nghĩ gì nhiều, thời gian là vàng bạc, chúng tôi quay đầu xe quyết định đi Sơn Tây để lấy sổ thăm nuôi. Lúc đó đã gần trưa ngày 3 tháng 4.
Cái câu trên trang của bác Bọ Lập: đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh cứ ám ảnh tôi bấy lâu nay. Giờ thì chẳng cần chờ đến lúc về sau. Nghĩ đến quãng đường đi và về gần trăm cây số chỉ để lấy một cái cuốn sổ vô tri vô giác, tôi thấy mình có lý để mà căm ghét những kẻ đang lợi dụng luật pháp để hành hạ người dân như thế này.
Do chưa biết đường nên chúng tôi phải vừa đi vừa hỏi. Thiết bị định vị chẳng có tác dụng mấy vì dữ liệu không cập nhật. Khoảng cách 45 km không phải là xa, nhưng giao thông ở Việt Nam thì chẳng nói trước được điều gì. Tôi mệt mỏi và buồn bực ngồi trên xe, chẳng buồn quan sát xung quanh. Chỉ khi đến bến phà tôi mới nhỏm lên nhìn.
Những ký ức xa xưa từ hồi sơ tán ùa về, khi tôi nhìn thấy cái lối đi mới mở trên lòng sông cạn để dẫn xuống bến phà. Những chiếc ô tô nghiêng ngả ì ạch bò trên cát, con phà nhỏ với chiếc ca nô lai dắt đang nổ máy phành phạch nhả khói khét lẹt, nước sóng sánh bên mạn phà.... Tất cả mọi người nhảy xuống xe ngắm nhìn quang cảnh. Tôi ngồi chết dí trên xe, gặm nhấm nỗi buồn không cắt nghĩa nổi. Chiến tranh kết thúc gần 40 năm mà đất nước vẫn thế này ư? Nơi này đâu xa Hà Nội mấy, chỉ chừng sáu bẩy chục ki lô mét.
Xe đến Sơn Tây đã quá trưa. Suốt dọc đường, Bùi Nhân gọi hàng chục cú điện thoại cho cô chị nhưng vô vọng. Mọi người phán đoán có sự can thiệp của ai đó. Nhưng thật khó hiểu, họ là những người ruôt thịt, còn chúng tôi chỉ là người dưng, lại lặn lội đưa con em họ đi thăm người nhà họ kia mà?
Chúng tôi kiên nhẫn chờ Bùi Nhân gọi điện thêm dăm cuộc, đoán cô chị cố tình lánh mặt vì lúc sáng, khi thông báo không lên Thanh Hà được thì Bùi Nhân có nói sẽ lên Sơn Tây để lấy sổ.
Ở lại lâu không tiện vì chúng tôi lạ nước lạ cái, mà cái trò bẩn thì khó lường. Đoán chắc mỗi bước đi của chúng tôi đều được thông báo chặt chẽ. Thậm chí có kẻ công khai phóng xe máy (không đội mũ bảo hiểm thì chỉ có thành phần bất hảo hoặc công an) đuổi theo xe, vừa đi vừa giơ điện thoại chụp ảnh chúng tôi.
Chúng tôi đành quay về Hà Nội. Xe ra khỏi Sơn Tây gần 10 cây số thì cô em gái Bùi Hằng gọi điện cho thằng Nhân. Không biết họ nói với nhau những gì, chỉ thấy thằng Nhân đang cố ghìm cơn giận. Nó nhất định đòi xuống xe, một mình bắt xe ôm quay lại Sơn Tây để lấy sổ.
Một ngày trôi qua thật vô ích, tốn kém công sức và tiền bạc của những người đã có lòng đóng góp giúp đỡ hai mẹ con Bùi Hằng. Họ tưởng làm thế này là chúng tôi sẽ nản chí ư. Họ thật lầm to. Điều đó chỉ càng chứng tỏ sự ngu dốt và bất chấp luật pháp cũng như đạo lý của họ, và càng thôi thúc chúng tôi đấu tranh đến cùng mà thôi.
Tôi quên chưa nói một điều. Không phải quên mà là chưa có thì giờ để nói. Cách đây hơn nửa tháng, tôi nhận được lời nhắn nhe có ý cảnh cáo rằng công an đang lập hồ sơ để đưa tôi vào trại với Bùi Hằng. Tôi nói thẳng với tay công an khu vực về điều này và khẳng định - không dễ vu khống tôi để bắt tôi đi cải tạo giáo dục như Bùi Hằng.
Tôi biết hơn chục ngày trước, trên mạng lan truyền tin đồn sẽ có biểu tình lớn của dân oan bị mất đất. Khỏi phải nói, mọi người lên mạng phàn nàn rằng bị an ninh bám theo nhằng nhằng, quấy rầy dữ quá. Đến khi vợ chồng bác Trâm Khánh bị an ninh dùng xe máy chặn trước cửa không cho ra ngoài suốt mấy ngày liền thì người ta không chịu được nữa, kêu giời lên: cái bọn phường này nó loạn thần kinh mất rồi.
Tôi lại nói với ông công an khu vực, tôi mà chủ tịch nước, tôi sẽ cho mấy cái ông cứ xua quân đi theo dõi những người dân lương thiện nghỉ việc hết. Họ không đi lo dẹp tệ nạn xã hội để yên dân, lại cứ đi lo canh mấy ông bà già trói gà không chặt như chúng tôi là sao?
Sáng ngày 4 tháng 4, mặc dù tôi bảo thuê taxi đi cho an toàn, nhưng Người Buôn Gió tiếc tiền nên lấy xe máy chở Bùi Nhân lên Thanh Hà. Gần trưa thì nhận được tin Trại Thanh Hà không cho Bùi Hằng ký đơn. Và trong cơn bức xúc, Bùi Hằng đã nói với con trai, nếu quyền con người của cô ấy không được tôn trọng, cô ấy sẽ tự sát để phản đối.
Như vậy, tất cả những việc làm để nhằm tố cáo việc bắt giữ Bùi Hằng trái phép đã bị ngăn chặn công khai và trắng trợn. Bị giam giữ suốt hơn 4 tháng nay, Bùi Hằng không được gặp luật sư, viết đơn khiếu nại thì không nhận được sự trả lời, không được ký đơn kiện. Tôi tự hỏi nếu mẹ con Bùi Hằng không có những người bạn, không được bà con trong và ngoài nước ủng hộ thì số phận họ sẽ ra sao?
Đương nhiên là chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để yêu cầu thả Bùi Hằng. Điều này không phải cho cá nhân Bùi Hằng, mà còn cho tất cả những người biểu tình chống Trung Quốc đã bị o ép trong suốt thời gian qua.

14 comments:

  1. Tôi lại nói với ông công an khu vực, tôi mà chủ tịch nước, tôi sẽ cho mấy cái ông cứ xua quân đi theo dõi những người dân lương thiện nghỉ việc hết. Họ không đi lo dẹp tệ nạn xã hội để yên dân, lại cứ đi lo canh mấy ông bà già trói gà không chặt như chúng tôi là sao?????

    Soi gương sẽ thấy khuôn mặt đám tệ nạn XH đang cần dẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lưu Gia Lạc5 April 2012 at 11:47

      Đấu tranh tới cùng không chỉ riêng cho Bùi Hằng, không chỉ riêng cho những người biểu tình mà cho toàn dân Viêt Nam chị P.Bích ạ . Hôm nay là Bùi Hằng, ngày mại là tôi, là chị, là ai đó còn đang sinh sống trên mảnh đất quê hương mình . Không lẽ chúng ta phải ngồi chờ cái sự khốn nạn, bỉ ổi này nó đến với ta hay sao ?

      Delete
  2. Cám ơn chị P.Bích. Nhờ anh chị tư vấn cho Bùi Nhân để chị em họ ko đấu đá lẫn nhau, vì ở tuổi Bùi Nhân chưa thể nhận ra hết mấy trò bỉ ổi của bọn nhân xưng chính quyền này đâu. Cảm ơn anh chị đã ko để BH đơn độc. Chúc anh chị vững tin, qui luật muôn đời tà ko bao giờ thắng chính cả. Hãy đợi đi!

    ReplyDelete
  3. Chào bạn Nặc danh Apr 4, 2012 08:52 PM! Hẳn là bạn đã vừa soi gương và đã nhận ra được "khuôn mặt đám tệ nạn XH đang cần dẹp", đúng không bạn? Bạn có thể gọi tên nó ra không?
    Tên nó là bán nước
    Tên nó là tham quan
    Nó là loài sâu mọt
    Hay là lũ hại dân?...

    Cảm ơn bạn nhiều lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi hi bác Hiền Giang ơi,một bầy sâu như ông Sang nói tới phải không ạ? Thực ra khi vạch mặt chỉ tên thì đến các anh công an cũng phải thừa nhận, trừ mấy anh nhận thức theo kiểu "đã là chủ tịch thì không thể sai" thôi.

      Delete
    2. Đúng rồi đó chị Phương Bích ạ, tôi cũng nghĩ cái "khuôn mặt đám tệ nạn XH đang cần dẹp" như bác Nặc danh nói ở trên chính là một bầy sâu, một lũ tham quan, lũ hại dân...

      Bác Hiền Giang nói rất đúng, bác Nặc danh ở trên cũng đã tự soi gương và đã nhìn thấy rất rõ rồi đấy ạ.

      Delete
    3. Hi hi chào Phương Bích, đúng là phải sửa "...Nó là bầy sâu mọt", phải dùng từ "bầy sâu" như Chủ tịch Trương Tấn Sang đã dùng mới chính xác.

      Cảm ơn Phương Bích nhé, đúng là "chuẩn" nhưng cũng cần "chỉnh", hơ hơ.

      Delete
    4. Bác Nặc danh ở trên cũng đã tự soi gương và đã nhìn thấy rất rõ "khuôn mặt đám tệ nạn XH đang cần dẹp" rồi.

      Xin hỏi bác Nặc danh Apr 4, 2012 08:52 PM, bác đã nhìn thấy khuôn mặt nào trong số các khuôn mặt mà bác Hiền Giang liệt kê? Tôi tin rằng chắc bác đã nhìn thấy khuôn mặt của chính kẻ sống bằng thuế của dân đóng góp nhưng dốt nát, ngu muội nên đã làm những việc ngu xuẩn, nói năng cũng quá ngu xuẩn.

      Delete
  4. Họ là ai ?
    Chính lũ công an trại Thanh Hà thực thi, lũ công an Sơn Tây và những THẰNG ra chỉ thị.
    Chúng bay sẽ bị "trời tru đất diệt". Khốn nạn thay cáu lũ gọi là CÔNG AN NHÂN DÂN này.

    Bùi Hằng và các bạn, chúng tôi là những người dân thường sẽ luôn unngr ủng hộ các anh, chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai cũng hiểu "Họ là ai", chỉ những người có nhận thức theo kiểu " Hiến pháp đã nói rồi, đã là chủ tịch thì không thể sai" thì mới không hiểu được thôi.

      Cảm ơn bạn!

      Delete
  5. Nghe P Bích kể mà thấy đau cho những ai mang quốc tịch VN.

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn chị Bích, cảm ơn hội những người biểu tình

    ReplyDelete
  7. Hu hu. chúng tôi đang là những tù nhân, cả dân Việt đang bị cầm tù. Tự do ở đâu? chả có án, chả có tội., chỉ vì yêu nước thôi.

    Bạn trong blog Face book nhóm MÙA HẠ HÀ NỘI :))))

    ReplyDelete
  8. Đọc bài này của Phương Bích tôi thấy ấm ức quá! Cái số ghi chép của Trại ghi chép về tình hình thăm nuôi của người nhà Bùi Hằng là cái gì mà một lũ “khốn nạn, vô học, vô nhân tính” kia lại đối xử với cháu Bùi Nhân và các anh chị như thế? Quên sổ thì ghi vào một sổ mới (hoặc sổ tạm) có sao đâu.

    CSVN chưa đến nỗi cùng đường, nhưng những cư xử của họ với người dân thể hiện sự cùng đường, như những con thú đang bị dồn vào chỗ chết. Họ là những con thú tự đi vào ngõ cụt, tự giẫy dụa, chứ không phải Bùi Hằng, hay những người công tâm yêu nước đang đòi chính quyền CS tôn trọng pháp luật! những người có lẽ phải là những người chiến thắng.

    ReplyDelete