Translate

Thursday 12 April 2012

Báo đài lề phải - kịch bản cũ đang lặp lại.


Sau sơ thẩm tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hồi tháng 4 năm 2011, báo đài “lề phải” hoàn toàn im thin thít trong khi “lề trái” thì bừng bừng phẫn nộ. Đương nhiên dư luận quốc tế cũng rất quan tâm đến vụ án nổi tiếng này. Sau một thời gian dài im lặng, một loạt tờ báo in và báo mạng thuộc “lề phải” cũng bắt đầu lên tiếng. Chỉ có điều trong khi “lề trái” xoáy vào những sai phạm trong thủ tục tố tụng, việc tòa chỉ có xử mà không xét, thì “lề phải” lại chỉ nói về chuyện đời tư của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cứ như là tiến sĩ bị tuyên 7 năm tù chỉ vì chuyện đời tư không bằng.
Tương tự như vụ Bùi Thị Minh Hằng, trong khi dư luận đang đặt dấu hỏi về trình tự bắt giữ có dấu hiệu rõ ràng về sự vi phạm pháp luật, thì báo chí “lề phải” gần như im hơi lặng tiếng. Suốt hơn 4 tháng, người ta tìm mọi cách ngăn cản không cho Bùi Hằng tiếp xúc luật sư. Khó khăn lắm mới ký được cái giấy ủy quyền thì lại bị ngâm tôm mấy tháng nay không biết vì lý do gì. Một người bị bắt hơn 4 tháng mà không được tiếp xúc luật sư thì lạ quá. Văn minh kiểu gì vậy nhỉ?
Khi không chờ được sự im lặng có xu hướng kéo dài vô thời hạn, luật sư tư vấn cho Bùi Hằng khởi kiện ra tòa. Đến nước ấy thì còn tệ hơn là họ không cho Bùi Hằng ký đơn kiện!
Sao vậy chứ? Họ sợ gì mà không cho Bùi Hằng kiện? Tưởng họ thách Bùi Hằng kiện chứ  không cho kiện thì lộ liễu quá.
Trước khi có những cuộc biểu tình ở Hà Nội phản đối Trung Quốc gây hấn, nào ai biết ai với ai trong hàng trăm con người ấy? Rồi thì người biểu tình bị đàn áp, bắt bớ...Dư luận bắt đầu biết đến hình ảnh một người phụ nữ rất hăng hái và nhiệt tình trong đoàn biểu tình.
Nào ai quan tâm cô ấy là nông dân, công nhân hay trí thức? Ai quan tâm quá khứ cô ấy là con người như thế nào? Chỉ biết khi thấy đồng bào của mình bị ức hiếp, lòng tự tôn dân tộc của người Việt bị tổn thương, bất kể ai nói lên tiếng nói phẫn uất đều được hoan nghênh cả. Tôi nhớ người phụ nữ buôn ma túy to béo, bặm trợn trong nhà tù Hỏa Lò đã buột miệng chửi ngay tức thì, khi biết đi biểu tình chống Trung Quốc cũng bị bắt. Những cô gái điếm trong nhà tù Hỏa Lò cũng tròn mắt ngạc nhiên, khi biết đi biểu tình chống Trung Quốc mà cũng bị bắt. Thái độ của những con người thân phận nhỏ nhoi đó dẫu đang mặc áo tù, cũng khiến tôi trân trọng hơn bất cứ kẻ áo mão cân đai nào cam tâm cúi đầu, ngoảnh mặt chịu cái nỗi nhục quốc thể trước thái độ tàn bạo và láo xược của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Dù cho chính quyền Hà Nội có cố tình gán cho Bùi Hằng tội danh gì đi chăng nữa, thì nhiều người thừa hiểu đằng sau việc bắt giữ ấy là gì. Một trò đe nẹt, khủng bố tinh thần những người biểu tình chống Trung Quốc khác. Và gần đây, khi một số nhân sỹ , trí thức cùng các cử tri khác đã có thư đề nghị đối thoại với ông đại biểu quốc hội Phạm Quang Nghị, về việc thực thi quyền cơ bản của công dân trên địa bàn Hà Nội (vụ Bùi Thị Minh Hằng chỉ là một vấn đề trong yêu cầu đối thoại đó), thì báo đài Hà Nội lại bắt đầu chiến dịch moi móc đời tư của Bùi Hằng giống như đối với vụ Cù Huy Hà Vũ trước đây.
Cái thiếu đàng hoàng của một số báo đài “lề phải” là chuyên lợi dụng những mâu thuẫn gia đình để bôi nhọ nạn nhân, hòng lấp liếm việc làm sai trái của chính quyền. Người ta vẫn nói mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh để chỉ cái việc chẳng gia đình nào lại không có chuyện này chuyện nọ. Nhưng chuyện chõ mũi vào “bếp núc” của thiên hạ chỉ là thói của những kẻ vô công rồi nghề, quen ngồi lê đôi mách, bởi đem ra mổ xẻ chuyện bếp núc của chính bản thân họ thì chắc gì đã sạch sẽ thơm tho hơn ai.
Họ cứ xoen xoét rằng việc bắt giữ đưa Bùi Hằng vào trại cải tạo là đúng pháp luật. Tôi dám chắc là họ chưa một lần đọc cái quy định về đưa người vào trại cải tạo ấy, vì nếu đã đọc rồi thì một kẻ dốt nát nhất cũng hiểu ngay là chính quyền đã sai. Nếu không, sao không để cho Bùi Hằng kiện đàng hoàng đi, mà cứ tìm mọi cách ngăn chặn một cách phi lý thế? Sao không dám đứng ra đối thoại với cử tri mà cứ né tránh thế?
Tiếc rằng chúng tôi chả có cơ hội để tiếp xúc và đối chất với báo đài “lề phải” vì họ có cái lá chắn quá dày. Vụ kiện Đài truyền hình Hà Nội vu khống người biểu tình, bao lâu nay vẫn bị đá qua đá lại mà chẳng cấp nào dám đứng ra giải quyết. Tôi chỉ có thể cắt nghĩa điều đó là họ đang rất “bí”, nên cứ phải quanh quẩn né tránh thế. Hãy chờ xem họ sẽ né tránh đến bao giờ?


58 comments:

  1. Nhưng quả này nặng hơn!

    Vì Cù Huy Hà Vũ chỉ là cá nhân, và chỉ được 1 số người tạm gọi là trí thức mạng ủng hộ. Còn đây là số đông những người đồng cảm về chuyện xuống đường. Họ có khả năng lấy thiện cảm được hàng chục triệu người Việt Nam.

    Rất tiếc một số trí thức mạng bản lãnh chính trị, thiếu kinh nghiệm nên không biết lúc tiến thối nhịp nhàng. Việc tôn chị Bùi Hằng lên là một sai lầm chiến lược, nó gây một hệ lụy dài cho việc chính quyền sẽ tuyên truyền ngược, qua nhiều cách khác nhau để cho người đời dè bỉu, e ngại các cuộc biểu tình trong tương lai.

    Nói chung chuyện của chị Hằng không chỉ là chuyện của chị Hằng.

    Hi vọng là chị Phương Bích không xóa comment này của em ? (Copy paste lại cái)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Việc tôn chị Bùi Hằng lên là một sai lầm chiến lược, nó gây một hệ lụy dài cho việc chính quyền sẽ tuyên truyền ngược, qua nhiều cách khác nhau để cho người đời dè bỉu, e ngại các cuộc biểu tình trong tương lai.
      ..................
      Chuyện này không có gì mà đáng sợ. Chính quyền có mọi thứ trong tay mà vẫn thực hiện phương thức "đấu tố" như cải cách ruông đất. Chứng tỏ họ hành động bất minh, người dân không dễ bị lừa đâu.

      Delete
    2. Vụ Cù Huy Hà Vũ ảnh hưởng thật ra lớn chứ không nhỏ cái án 7 năm của ông Vũ và 2 năm của bà Bùi Hằng thì đủ thấy hành vi của chánh quyền với vụ ông Vũ là như thế nào rồi. Nếu nói là vụ án ông Vũ là nhỏ thì làm sao chánh quyền đã đánh phủ đầu bằng những bịa đặt không lấy gì thơm tho lắm: bịa ra 2 bao cao su dể vu khống ông Vũ. Vụ bà Bùi Hằng thì chánh quyền cũng dùng hạ sách dể vu khống nhưng sẽ có phản ứng ngược vì người có trí khôn ra nhiều hơn sau vụ ông CHH Vũ như việc họ tìm báo lề trái đọc tin càng nhiều hơn, chánh quyền vì thế mà không đạt mục đích của mình.
      Những người biểu tình chống Trung quốc hay bất đồng chánh kiến chẳng hành vì hám danh, vật chất. Tôi nói họ chẳng hám danh vì việc họ làm chỉ mang lại sự nguy hiểm, đe dọa cho bản thân và gia đình. Vì thế những người biểu tình chống Trung quốc hay bất đồng chánh kiến chẳng có lợi lộc vì về vật chất, cái danh cho bản thân họ. Cái mà họ đạt được là lương tâm họ luôn luôn được bình thản, được sống đúng với lý tưởng mà họ theo đuổi, họ không cần phải sống 1 cách giả dối tự mình lừa mình. Dĩ nhiên những người khác nhìn họ với con mắt khâm phục và đồng tình.

      Delete
  2. Chúng ta sống trong môi trường CS, con cháu của tiền bối CS thì chúng ta quá thừa hiểu cái xã hội này như thế nào. Nhưng muốn thay đổi việc nhận thức phải rất từ từ, tưng tửng chứ không thể ngày một, ngày 2 mau lẹ mà được.

    Ngay cả cha mẹ, anh em, họ hàng chúng ta còn chưa giác ngộ, tuyên truyền cho họ được thì đừng nói những cái chuyện kiến nghị, thỉnh nguyện thư...Cho nên cứ tưng tửng, à ơi thì còn gây ra sự thiện cảm trong chính hàng ngũ lãnh đạo ĐCS VN, CA và cả những người bình dân khác. Vì tâm lý người Việt ở miền Bắc cái gì liên quan đến chính quyền, biểu tình là cái gì đó rắc rối, rách việc nên làm từ từ thôi. Đừng nôn nóng, vội vàng để bị hiệu ứng ngược !

    Rất tiếc cho một số trí thức mạng đứng sau 1 trí thức mạng khác (Xuân Diện)

    Cũng hi vọng comment này của em chị cũng không xóa !?

    ReplyDelete
    Replies
    1. EM thân mến,chị chỉ xóa những nhận xét nói tục hoặc kích động bạo lực thôi.
      Sau mỗi lần tranh luận kịch liệt với bố chị, cụ chốt: tất cả những điều con phân tích bố đều đồng ý cả, không phản bác lại điều gì.
      Mỗi người có một quan điểm riêng, và chị tôn trọng ý kiến của em. Nhưng chị và một số người bạn đang đồng hành cùng Xuân Diện, nên em phê phán Xuân Diện cũng là em phê phán chị và những người bạn khác. Đó là quyền của em nhưng chị thấy rất tiếc về điều này.

      Delete
    2. Bị đạp vào mặt mà còn chưa giác ngộ , huống gì " cha mẹ , anh em , họ hàng ..." chưa bị đạp vào mặt .

      Delete
  3. Trong 2 người mà em hay nhắc tên và cũng là duy nhất với bố mẹ của em đó là Nguyễn Tiến Nam và Bùi Thị Minh Hằng. Đến độ hôm qua, nghe bản tin thời sự đài truyền hình Hà Nội bà còn kể lại với em.

    Đối với Nguyễn Tiến Nam thì sao ? Lúc nào gặp nó em cũng chửi là thằng ngu, vớ vẩn, phọt phẹt. Chị Phương Bích có biết để làm gì không ? Để nó không húng lên mà phải vào tù. Chứ giờ mà nó cũng đang ngồi tù kiểu như Nguyễn Tiến Trung thì chúng ta đâu có cơ hội biết Binh Nhì là thằng nào hay chạy lăng xăng ?

    Sống ở đời đôi khi phải tự mình làm ngu mình mới có thể tồn tại mà hi vọng có điều kiện để cống hiến cho chuyện khác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không muốn tồn tại theo kiểu đó em ơi.

      Delete
    2. Mình vừa đọc báo An ninh thủ đô ,xin trích đoạn:
      Ngày 21-8-2011, ba ngày sau khi UBND Thành phố ra Thông báo yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, tập trung đông người trái pháp luật trên địa bàn thành phố, Bùi Thị Minh Hằng vẫn tiếp tục cùng một số người tụ tập, gây mất trật tự công cộng tại khu vực trước tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Mặc dù được tuyên truyền, giải thích, vận động, song Hằng vẫn cố tình vi phạm, buộc lực lượng chức năng phải áp dụng biện pháp cưỡng chế đưa về Đồn công an số 1 Mỹ Đình, Từ Liêm, sau đó chuyển đến CAQ Hoàn Kiếm lập hồ sơ, ra quyết định xử lý hành chính về hành vi gây rối trật tự ở nơi công cộng.
      Hôm đó mình cũng có mặt và mình có thể làm chứng trước tòa án lương tâm và cả tòa án tối cao của nước Việt nam :
      -Mọi người không hề tụ tập ,mà tất cả đã cùng chung một ý chí :bảo vệ Tổ quốc ,chống giặc ngoại xâm đã tự nhiên mà gặp nhau (đồng chí hướng )ở ngay Bờ Hồ là trung tâm của thủ đô .
      -Không ai gây mất trật tự cả ,không gây cản trở giao thông ,mà ngược lại loa đài ,xe pháo của công an làm ầm ĩ lên ,xe khách của công an huy động còn đi ngược chiều nữa kia ...rồi thanh niên đeo băng đỏ mặc thường phục ào ào ông vào, bắt bớ gây nên cảnh hỗn loạn chưa từng có ,công an thì đứng nhìn ....
      -Không hề được tuyên truyền, giải thích, vận động gì đâu ,không nói một câu nào ,đám côn đồ đội lốt "cờ đỏ " đã bắt xô đẩy cưỡng chế mọi người lên xe .Bản thân tôi là một người tàn tật mà được 3-4 thanh niên khỏe mạnh cưỡng bức lên xe ,không một lời giải thích .
      Việc đời tư chị Hằng ,tôi thật sự ngạc nhiên ,và không can thiệp ,nhưng khi được biết ,lại càng làm tôi cảm phục chị hơn ,một con người có cá tính mạnh như vậy ,mà yêu nước thật dữ dội .Phải, Tổ quốc Việt nam này là của tất cả chúng ta ,chúng ta có QUYỀN và PHẢI bảo vệ khi có giặc ngoại xâm ,tại sao lại xua đuổi mẹ con tôi ? tại sao lại bắt bớ những đứa con bảo vệ Tổ quốc ? chúng tôi phản động à ,hay thật nhỉ ,mở rộng cửa để đón giặc ngoại xâm thì yêu nước ? còn bảo vệ Tổ quốc thì Phản động ? .Nhiều khi tôi đau đớn thét hỏi ông Trời cùng với nhạc sĩ Việt Khang :Việt nam tôi đâu ?còn hay đã mất ?
      Việt nam ơi ,thương lắm ,nhớ lắm đồng bào của tôi .

      Delete
    3. tại sao lại xua đuổi mẹ con tôi ?
      .....
      Hu hu hu
      Tại mẹ con chị, không làm đơn xin được yêu nước !
      và tại vì mẫy gã lãnh đạo đã hưa với thằng tàu dẹp biểu tình về biển đảo (ông Vịnh cam kết với tàu khi đi thăm chúng nó).

      Delete
    4. “Trò đe nẹt, khủng bố tinh thần”
      Đừng lấy Bùi Hằng ra mà doạ!
      Thư đề nghị với ông nghị Nghị
      Chẳng thèm trả lời còn dối trá, quanh co
      Đem đời tư công dân ra làm trò đùa, diễu cợt
      Buồn cho chế độ luôn ra rả “Lấy dân làm gốc!”

      Nếu tự tin bắt người “đúng pháp luật”
      Sao cứ tìm mọi cách
      Bịt miệng dân oan khiếu kiện “Triều đình”?
      Có phải làm như vậy để hòng lấp liếm
      Việc làm sai, vi Hiến của chính quyền?

      Thưa báo đài “lề phải” chớ huyên thuyên
      Hãy công tâm và đi tìm sự thật
      Hãy “giữ lấy lề”, xin đừng hèn nhát
      Ăn cơm của Dân, phải phụng sự nhân dân
      Không sống hèn, làm ngòi bút bẻ cong
      Đảng là nhất thời, nhân dân là vạn đại!
      Nhắc các anh chi “truyền thông lề phải”
      Con cháu các người sẽ phán xử nay mai!

      Delete
    5. Đó không phải tự mình làm ngu mình mà tự mình muốn sống
      giả dối,2 mặt.Sống hèn như thế thì mong gì cải thiện ?
      Đồng ý với cô Phương Bích.Sống chỉ một lần mà sống giả
      dối thì chết đi còn có ích hơn (để cho người tốt sống).

      Delete
    6. donghailongvuong chắc là "khôn" lắm nên mới "tự mình làm ngu mình" phải không? Chúc bạn "cống hiến" được nhiều chuyện khác. Còn tôi, tôi kính nể sự dũng cảm của chị Hằng. Tất cả những người đã tham gia biểu tình chống Trung quốc đều là các anh hùng trong lòng tôi.

      Nếu được phép bầu chọn nhân vật tiêu biểu cho năm nay, tôi sẽ bầu anh Nguyễn Văn Phương, người đã đọc bản tuyên ngôn chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa Vietnam hè năm ngoái ấy.

      Delete
    7. Cống ai, hiến ai?13 April 2012 at 17:27

      Sống trong cái chế độ mà con người phải "tự mình làm ngu mình" để "tồn tại", có bao giờ Trí Đức tự hỏi là cái xã hội ấy là "sản phẩm của ai/ phe nhóm nào không? Nếu không trả lời được thì bạn hãy mở cái thẻ (còn đang nằm trong người của mình ra thì sẽ biết). Người đời nói "Mỗi lần ngã là một lần bớt dại" nhưng tôi tự hỏi "việc bị đạp vào mặt" giữa thanh thiên bạch nhật có đem đến "bớt dại" hay không nhỉ? Việc công kích Xuân Diện và "các trí thức mạng khác" là một dạng "cống hiến" cho... ai?

      Delete
    8. Nếu không có những Walesa, Havel, Nelson Mandela, Suu Kyi "húng lên mà phải vào tù" và "ngồi tù kiểu như Nguyễn Tiến Trung...thì chúng ta đâu có cơ hội biết" ... độc tài nó tồi tệ như thế nào và tại sao người ta phải chống lại nó!Chí Đức hãy đọc câu của Phương Bích: Thà thăp lên một que diêm còn hơn là "giả ngu" nằm trong bóng tối để... "tồn tại"!
      Xuân Diện và các nhân sĩ trí thức khác họ không chỉ là "trí thức mạng" như Chí Đức định nghĩa đâu! Họ là những trí thức bằng xương bằng thịt hẳn hoi, dám dũng cảm nói ra tiếng nói của mình chứ không hề giấu mình sao cái "mạng ảo" đâu!

      Delete
  4. Có ai định cố tình "tôn" chị ấy lên đâu nhỉ? Mỗi người nói về chị ấy theo cách cảm nhận của họ. Họ nói theo cảm tính, họ thích thị họ thể hiện là thích chị ấy. Đừng có mà cố tình gán ghép cái sự "chính trị" vào. Vô duyên.

    ReplyDelete
  5. Biểu tình viên12 April 2012 at 20:48

    Có lẽ năm nay anh em sẽ bình chọn Nguyễn Chí Đức là Nhân vật của năm!
    Chí Đức nhể?!

    ReplyDelete
  6. Cụ Vĩnh cũng phải đứng sau "Trí thức mạng" Xuân Diện nữa hả Chí Đức?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ muốn đạp vào mẹt13 April 2012 at 10:09

      Đời người cũng chỉ có 1 lần. Sống mà Chí Đức chỉ muốn tồn tại thì gọi là sống thực vật ah.

      Delete
    2. Trước đây tôi cũng rất mến phục Chí Đức vì anh mặc dù là Đảng viên nhưng mà .. tốt/ biết yêu nước. Nay đọc lời bình của anh trên trang này tôi cũng cảm thấy hoài nghi không hiểu vụ đạp vào mặt ngày nào có phải là thật hay cũng chỉ là dàn dựng với mục đích đưa "con ngựa thành Tơ roa" vào để "phân hóa nội bộ" (Nguyễn Minh Triết) của "các thế lực thù địch"?

      Delete
    3. Trời đất ạ, hóa ra donghailongvuong lại chính là anh Chí Đức đã từng dũng cảm đi biểu tình chống giặc Trung quốc đấy à. Chẳng lẽ vì cú đạp mặt ấy mà anh đã "khôn" ra như vậy sao, đáng buồn quá.

      Delete
  7. hehe,vay hao ra chi co mot vai nguoi la dang dc song thuc con lai dang phai song thuc vat ah ban?

    ReplyDelete
  8. CHỈ NHẰM "BẢO VỆ" BÀ HẰNG MÀ CÓ BLOGGER ĐÃ PHỈ BÁNG CẢ NGƯỜI ĐÃ SINH RA BÀ HẰNG. RỒI CÒN "LÝ LUẬN" NỌ KIA ĐỂ BINH VỰC CHO HIỆN TƯỢNG : CON ĐẺ KIỆN MẸ ĐẺ "TỰ TIỆN" BÁN CĂN NHÀ CỦA CHÍNH MÌNH -KIỂU LÍ LUẬN NHÀ LÀ CỦA BỐ VÀ MẸ , BỐ CHẾT THÌ MẸ KHÔNG CÓ QUYỀN BÁN CĂN NHà đó dù chính bà đã sinh ra và nuôi dạy con mình! ! ô hô ! ! ! ai tai ! ! đạo đức việt nam ơi! ( BLOG NGƯỜI BUÔN GIÓ BẠN CHÍ THÂN VỚI CHỦ BLOG NÀY ĐẤY)
    XIN ĐỪNG AI CÓ TÂM SÁNG MẮC VÀO SAI LẦM NÀY NỮA
    NGUY HẠI VÀ PHẢN CẢM VÔ CÙNG.
    DONGHAILONGVUONG CÓ NHIỀU Ý ĐÚNG.
    XIN ĐỪNG XÓA COMMENT

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đương nhiên là không xóa rồi. Tôi đã nói chỉ xóa những nhận xét tục tĩu, hoặc kích động bạo lực thôi.
      Nhưng L.B nói vậy là không hiểu luật thừa kế, vì tôi vừa làm thủ tục thừa kế nên khá rành. Mặc dầu vậy, tôi không muốn chú trọng về việc này. Cái đó L.B có thể tự tìm hiểu.
      Ngay từ đầu tôi đã xác định,nếu người nhà Bùi Hằng có chửi bới tôi thì tôi cũng không muốn đối đáp với họ đâu. Trong xã hội vẫn tồn tại những chuyện đau lòng đấy. Mẹ bán con vào nhà chứa. Mẹ thả con xuống giếng chỉ vì giận chồng, hoặc ngược lại chuyện con giết bố (hay người thân, vợ chồng giết nhau chỉ vì tiền...tất cả cho thấy xã hội đang mục ruỗng thế nào. Gia đình Bùi Hằng chỉ là nạn nhân của một xã hội như vậy thôi.
      Nói về đạo đức thì phải nói cho đầy đủ, không nên xét một chiều, đã là cha mẹ thì có quyền...
      Tôi thấy ngay lớp các cháu tôi đã không giống thế hệ mình, chúng có chính kiến riêng của chúng. Mình nói không chuẩn, sống không mẫu mực là không nói được chúng đâu. Ai nói mình là người lớn thì không thể sai?

      Delete
    2. Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Có cả một "cuốc" hội toàn nghị gật, làm ra bao nhiêu bộ luật, điều luật mà không thể áp dụng mà phải lấy cái pháp lệnh xử lý hành chính, rồi tiếp đó dùng màn đấu tố CCRĐ những năm 60 ra...

      Đã là một nhà nước pháp quyền thì mọi người sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, luật pháp bất vị thân. Còn vẫn giở mấy trò bẩn kiểu đạo lý tam tòng, tứ đức, tam cương, ngũ thường ra để áp đặt thì như thế chúng ta bị luật pháp phong kiến theo Nho giáo và Không giáo xét xử mất rồi. Tốt nhất là xóa bỏ cái nhà nước này mà xây dựng lại chế độ phong kiến cho nhanh.

      Blogger NBG chỉ muốn bạn đọc biết thêm một số chi tiết được coi là "sự thật" mà THHN đưa lên làm bằng chứng bôi nhọ bà Hằng. Cái sự thật đó là thế nào thôi. Thực ra bản thân tôi thấy anh ấy đưa lên còn kìm chế về cái đám người nhà chị ấy!

      Về Sơn Tây hỏi dân ở đó mà xem.

      Delete
    3. XIN ĐỪNG CỔ VŨ CHO CÁI CHUẨN ĐẠO ĐỨC RẤT XA LẠ VỚI NGƯỜI VIỆT NAM (VÀ Á ĐÔNG NÓI CHUNG) .
      NGƯỜI VIỆT NAM CÓ RẤT ÍT NGƯỜI CÓ THỂ ĐẶT LÒNG TIN VÀ CÓ CẢM TÌNH VỚI BẤT CỨ KẺ NÀO TRANH CHẤP -PHỈ BÁNG -KIỆN TỤNG CHA MẸ RUỘT THỊT CỦA MÌNH DÙ ĐƯỢC BAO BIỆN DƯỚI BẤT CỨ HÌNH THỨC -LÝ DO NÀO.
      CÓ AI MUỐN RỒI MỘT NGÀY NÀO ĐÓ VÌ "BÌNH ĐẲNG -TỰ DO-TIẾN BỘ " MÀ CON HỌ SẼ KIỆN VÀ PHỈ BÁNG CHÍNH HỌ KHÔNG?

      Delete
    4. Xin thưa L.B! Anh có nghe thấy Cô Hằng chửi mẹ không ạ?

      Delete
    5. Anh LB ơi, đề nghị anh đề nghị với UBND thành phố HN đưa ngay cậu bé họ Nông vào trại cải tạo Thanh Hà đi vì nó đã hỗn láo với bố nó (mặc dù bố nó đã tạo dựng cơ nghiệp và xin việc "ngồi mát ăn bát vàng" cho nó) để đến nỗi bố nó "từ" đó! Đạo đức VN dạo này xuống cấp quá có phải không anh LB?

      Delete
  9. Có những người luôn miệng nói đấu tranh cho dân chủ xã hội công bằng văn minh vậy các bạn có dám trắc khi các bạn đạt được và lên lắm quyền dân se đc giàu mạnh, xã hội công bằng văn minh hơn kô trong khi các bạn ai cũng có hoàn cảnh đac biệt cả người thì bỏ chồng,cặp kè lung tung, người thì vợ bỏ, ra tù vào tội, người thì không chồng không con, người thì từ cả họ hàng chửi cả cha mẹ đẻ của chính mình nói chung chính bạn là 1 thành viên của gia đình bạn mà không cảm hóa đc gđ mình, vì vật chất, cái tôi, sĩ diện mà gây chiến với bất cứ ai kể người thânh nhuw cha mẹ, anh em ruột thit,vợ con, anh em nhà mình thì thử hỏi các bạn chứng minh đi mình làm vc này vì mục đích gi? hay chỉ có cái miệng kêu gào làm vật làm chứng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dám "trắc"?
      Sao lại lôi những chyện hoàn cảnh cá nhân vào chuyện này vậy? Tôi không hô hào gì cả. Tôi chỉ nhìn vào những sự việc nhức nhối trong xã hội như chiến tranh đã kết thúc 40 năm, nhưng cuộc sống người dân nghèo chẳng thấm khá lên. Sự phân hóa giàu nghèo rõ rệt. Ở cơ quan cũ của tôi nhìn thấy rõ sự giàu có ấy lắm, sự giàu có ấy không phải bằng trí tuệ của bản thân họ đâu. Nhưng tất cả những cái đó tôi chưa nói tới (chỉ vì lực bất tòng tâm)...Sao bạn không xem cách thức làm của chính quyền đã tuân thủ đúng luật pháp chưa mà lại cứ đi vặn vẹo chuyện quan hệ gia đình nhà họ thế? Mà tôi nghĩ tôi với bạn nói với nhau những điều này làm gì nhỉ. Tôi chỉ nghĩ một điều, nếu chính quyền đàng hoàng, hãy công khai đối thoại với người dân. Trước pháp luật, cần phải nói bằng luật và bằng chứng.
      Xin lỗi bạn nhé, khi bạn với tôi không cùng quan điểm, ta không nên nói tiếp nữa, vì như thế sẽ là một cuộc tranh luận không có hồi kết. Ta dừng ở đây thôi nhé.

      Delete
    2. Chúng tôi cũng không mong cầu được lên nắm quyền lãnh đạo mà chỉ mong được những người lãnh đạo, đảng lãnh đạo do chính chúng tôi lựa chọn.
      Bây giờ cho trưng cầu dân ý toàn quốc để lựa chọn đảng lãnh đạo. Nếu số đông ủng hộ ĐCSVN tiếp tục lãnh đạo tôi cũng sẽ ủng hộ cả 2 tay.

      Giải đáp thắc mắc của bạn, dường như bạn cho rằng những người từng phải sống và đi lên từ đáy sâu, tận cùng của xã hội thì không được quyền lên tiếng chăng? Theo tôi thì chính vì họ đã từng sống ở những nơi tận cùng xã hội nên họ càng nhìn thấy nhiều sự bất công, ngang trái, khốn nạn mà chế độ đã và đang tạo ra cho nên, họ buộc lòng phải lên tiếng.

      Delete
  10. XIN ĐỪNG CỔ VŨ CHO CÁI CHUẨN ĐẠO ĐỨC RẤT XA LẠ VỚI NGƯỜI VIỆT NAM (VÀ Á ĐÔNG NÓI CHUNG) .
    NGƯỜI VIỆT NAM CÓ RẤT ÍT NGƯỜI CÓ THỂ ĐẶT LÒNG TIN VÀ CÓ CẢM TÌNH VỚI BẤT CỨ KẺ NÀO TRANH CHẤP -PHỈ BÁNG -KIỆN TỤNG CHA MẸ RUỘT THỊT CỦA MÌNH DÙ ĐƯỢC BAO BIỆN DƯỚI BẤT CỨ HÌNH THỨC -LÝ DO NÀO.
    CÓ AI MUỐN RỒI MỘT NGÀY NÀO ĐÓ VÌ "BÌNH ĐẲNG -TỰ DO-TIẾN BỘ " MÀ CON HỌ SẼ KIỆN VÀ PHỈ BÁNG CHÍNH HỌ KHÔNG?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo tôi vấn đề đạo đức hãy nói trên diễn đàn khác đi. Ở đây tôi đang nói đến vấn đề tước đoạt tự do của người khác một cách trái pháp luật của chính quyền. Ở đây chỉ nói đến chuyện đúng sai trên cơ sở pháp luật, việc này cần đến tòa án phân xử dựa trên các điều khoản cụ thể của luật pháp chứ không thể nói chung chung được. Theo tôi bạn L.B có thể chấm dứt theo chiều hướng bạn đang nói, vì nó không đúng mục tiêu mà tôi đang đề cập.

      Delete
    2. Vậy ủng hộ nó nhé! Cái này là sản phẩm đặc trưng của chế độ độc tài tạo ra đấy! Thay thế chế độ quân chủ phong kiến nhưng lại lấy nó ra để áp đặt cho chế độ do một đảng tự nhân mình là văn minh, là đạo đức, là nhà nước pháp quyền.

      Gorbachev: "Tôi đã hiến dâng nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn nói rằng, đảng cộng sản chỉ có tuyên truyền và dối trá"
      Boris Yeltsin cũng đã nói rằng: "Cộng sản không thể thay đổi, tự sửa chữa được mà phải thay thế, loại bỏ chúng"
      Milovan Djilas bí thư đảng cộng sản Nam Tư cũng tuyên bố rằng: "Hai mươi tuổi không theo cộng sản là không có trái tim, bốn mươi tuổi không từ bỏ cộng sản là không có cái đầu"


      Các ông phản biện đã có cá nhân nào vươn lên ngang tầm tư tưởng của các tay “tổ” cộng sản như ông trên này chưa?

      Delete
    3. CHỊ P.B HÃY CHÚ Ý ĐỌC KỸ NHỮNG Ý KIẾN CỦA DONGHAILONGVUONG VÀ Ý KIẾN CỦA TÔI . CHỊ SẼ THẤY "MỤC ĐÍCH" CỦA NHỮNG TRAO ĐỔI NGHIÊM TÚC NÀY KHÔNG ĐI XA "MỤC TIÊU" NHƯ CHỊ ĐÃ NÓI.

      Delete
    4. Cảm ơn L.B. Dù sao bạn vẫn rất lịch sự khi nêu ý kiến. Tiếc rằng tôi không tán thành quan điểm của Trí Đức. Thực ra vấn đề nội bộ gia đình Bùi Hằng tôi không có hứng thú đâu. Tôi vốn không thích chuyện lợi đụng hay tranh giành về vật chất. Nhưng đó là chuyện riêng của họ. Tôi biết nhiều gia đình huynh đệ tương tàn chỉ vì tiền bạc còn kinh khủng hơn thế nhiều. Song vấn đề tôi nói ở đây là cách bắt giữ Bùi Hằng hoàn toàn không minh bạch, không đúng quy định của chính họ đề ra. Hôm nay họ bắt Bùi Hằng, ngày mai họ có thể bắt nhiều người khác một cách tùy tiện. Bạn cần biết họ quay phim chụp ảnh chúng tôi rất nhiều, nhưng đài báo tuyệt nhiên không đưa ra bất cứ một hình ảnh nào làm bằng chứng cho lý do bắt Bùi Hằng, điều này sẽ lật tẩy cái lý do đó là không đúng sự thật. Tôi nghĩ về khía cạnh pháp luật thì nhất thiết phải cần bằng chứng. Tiếc rằng ngay các phiên xử của tòa ở Việt Nam không phải lúc nào cũng tôn trọng điều này. Hãy gạt chuyện gia đình Bùi Hằng sang một bên và chỉ nói đến tính pháp lý về quyền công dân mà Bùi Hằng chỉ là một ví dụ thôi.
      Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

      Delete
    5. Đồng ý với ý kiến của LB.Gia đình là mô hình xã hội thu nhỏ.Mọi gia đình tốt sẽ tạo nên một xã hội tốt..

      Delete
    6. Su that - Nói một câu không hết nhẽ đâu. Tôi không muốn lôi chuyện gia đình Bùi Hằng ra nói ở đây vì nó động chạm đến nhiều người. Xấu cũng không chỉ một người. Vậy thì hãy để họ yên đi.

      Delete
    7. Tât nhiên rồi, không ai lại đi động đến gia đình một cá nhân nào nếu họ không được đưa lên như là một biểu tượng của năm.Trên mạng thấy rất nhiều hình ảnh người biểu tình khác,đặc biệt hình ảnh anh Phương thật dũng cảm khi đọc tuyên cáo, một hành động leader của những người yêu nước thì lại rất ít được nhắc đến.,nếu như bà BTMH không 'Bi" tung hô" quá đáng thì liệu các hàng xóm của bà có mất thòi gian gửi còm về bà không?sao bác Điếu Cày, chị Nghiên,nhũng người thật anh hùng ấy lại không "bị" ai đó nhắc đến đời riêng?Hả bà Bích?

      Delete
    8. Cách xưng hô của Su that khá xách mé đấy nhé. nhận xét này tôi vẫn để. Nhưng nếu vẫn tiếp tục kiểu xưng hô này thì tôi sẽ tiễn khách đấy.

      Delete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. gia đình là nền tảng của xã hội cũng là chuẩn mực đạo đức của xã hội này vậy đối xử với chinh người thân, ruột thịt của mình như vậy là góp phần vào làm băng hoại xã hội này, chính điều này đã tạo cơ hội cho chế độ độc tài phát triển.Tôi căm ghét chế độ này muốn chôn nó đi cung như chôn bọn sống giả tao nay!

    ReplyDelete
  13. Tất nhiên đạo đức gia đình là nền tảng xã hội. Chưa cần xét thực hư, những người là ruột thịt của chị Hằng lại "đấu tố" chị trong lúc chị gặp nạn (bị giam cầm mà không một bản án) là những người rất tàn nhẫn. Còn truyền thông nhà nước (hay nói đúng hơn là Đảng lãnh đạo) lại cổ vũ và làm đạo diễn cho cái trò đấu tố ấy, thì phải nói rằng chủ trương đó của Đảng là vô liêm sỉ.

    ReplyDelete
  14. Đõ tây Nguyên14 April 2012 at 22:27

    Mẹ già đẻ ra mình còn ko yêu thương được mà còn kiện tụng cả mẹ mình vì taì sản của chính mẹ cha thì có thể yêu nước chung chung được ư?
    Một kẻ bị tất cả gia đình ruột thit , kể cả mẹ đẻ ghét bỏ .Một phụ nữ sau khi có tiền liền bỏ chồng, bỏ cả con nhỏ theo trai già biệt xứlại có thể là tấm gương sáng được ư ?
    Một người đàn bà, từng ăn cắp của cha mẹ, từng bỏ học, từng phá quấy từ nhỏ, từng "một mình chống lai cả gia đình" ăn nói thô bỉ dung tục hùng hổ có thể là "biểu tượng của phụ nữ VN" ư ?
    Ai tin nào?
    Ai tin nào?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đõ tây Nguyên, khoan nói chuyện tốt xấu đi. Đừng lờ cái việc bắt giữ kia không tuân thủ pháp luật đi. Đàng hoàng thì sao không dám để người ta kiện chứ. Hai việc này khác hẳn nhau đấy nhé. Chuyện tốt xấu tôi không có ý tranh luận với bạn, nên bạn đừng nhắc lại chuyện này ở đây.
      Ai tin ư? tôi và những người bạn của tôi tin, thế là đủ.

      Delete
    2. Một điều nữa, nói qua cũng phải nói lại, khi phê phán đứa con thì cũng nên xem lại cả phía người mẹ một cách thấu đáo hơn. Tôi thực sự không muốn can thiệp vào chuyện gia đình Bùi Hằng, nên đừng lôi chuyện đời tư của cá nhân ai ra nói ở đây, chua nói đến việc chuyện đời tư của nhiều vị đức cao vọng trọng còn kinh tởm hơn rất nhiều mà sao không thấy ai trong các vị dám động đến lông chân của họ vậy.

      Delete
  15. MỘT LŨ RÁCH VIỆC DỞ HƠI...
    VIỆC NHÀ THÌ NHÁC,VIỆC ĐỜI NHAO NHAO
    CHỬI CHA,CHỬI MẸ THÌ SAO?
    XƯA NAY ĐẦY RẪY...BIẾT BAO KẺ RỒI!
    CHỈ BÀN CHUYỆN YÊU NƯỚC THÔI
    QUA KHỨ,LÝ LỊCH TA THỜI CHO QUA...
    TỔ QUỐC TRÊN HẾT!NHƯNG MÀ
    KHÔNG CÓ CHA ,MẸ SAO TA RA ĐỜI?
    TO MỒM"YÊU NƯỚC"VẬY THÔI
    CHA,MẸ CÒN HẠI HỎI TRỜI CÓ DUNG???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có đúng bác Cổ Lại Hy đấy không? Đáng nghi quá. cách sử dụng ngôn ngữ này nghe chừng không phải là bác Cổ Lai Hy. Nếu tiếp tục bất lịch sự, tôi sẽ xóa nhận xét, xin thứ lỗi trước.

      Delete
    2. Nếu tuổi đời ông cũng như tên ông tự xưng là Cổ Lai Hi, thì chắc ông cũng nhận thấy rằng, so sánh với xã hội trong chế độ cũ trước đây, ngày nay đạo đức trong xã hội ta xuống cấp tung tóe chẳng thể che đậy được nữa.
      Chuyện chửi cha đánh mẹ, ra đường văng tục, trẻ rủ nhau đánh bạn quay clip v.v… chuyện chém, giết, hiếp dày đặc trên các báo đảng, báo đoàn, báo linh tinh lá cải… trên dưới 700 tờ đó – phải chăng là kết quả của một nền giáo dục loạn xà ngầu của một chế độ bất tài, một hệ thống đường lối lãnh đạo vô luân?
      Trong bối cảnh ấy, chị Hằng với nửa số người còn lại trong nền giáo dục này, trong đó có số người đang tranh luận đây, có chị Bích, có tôi và có thể có ông, không nhiễm thói lưu manh thì đã là may mắn cho dòng họ, cho gia đình và xã hội lắm rồi. Trách chi một vài phản ứng tự vệ nhất thời của một phụ nữ đơn độc lẻ loi trong một tập thể gia đình đa nhân cách.
      Không phải bà mẹ nào cũng luôn luôn đúng trong mọi vấn đề. Một bà mẹ có nhiều con thường hay thiên vị đứa con nào có tính tình giống mình. Bà mẹ có thể sống thủ đoạn, ích kỷ, tham lam nhưng lại có một đứa con khác biệt biết phân biệt phải trái, sống có trước có sau với ông bà tổ tiên… là chuyện thường có thể xảy ra trong bất cứ gia đình nào.
      Chuyện mâu thuẫn gia đình là chuyện mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Đừng thừa nước đục thả câu, thấy báo đài của chính quyền làm chuyện ngửi gầm giường nhà người ta, rồi nhân mạng ảo mà vỗ ngực ta đây đạo đức, nhảy vào chửi hôi ông ạ.

      Delete
  16. Bác Cổ Lai Hi chớ có nhập nhằng. Chuyện chị Hằng có tôi hay không, chị ấy phải được ra tòa xét xử công khai theo luật pháp. Những điều bác nói chẳng ăn nhập gì tới chuyện chị Hằng đang bị chính quyền giam giữ cả.

    Còn chuyện yêu nước hay không yêu nước. Thì tôi bảo biểu tình chống bọn Trung quốc xâm chiếm biển đảo VN là yêu nước đấy. Nếu không vì tình cảm đối với đất nước VN này thì việc gì phải xuống đường đấu tranh cho mang vạ vào thân. Sở dĩ tôi phải bận tâm với bác như thế này là vì tôi đoán bác cũng là người VN bình thường, chứ nếu bác là Trung quốc hay người VN quy phục theo Trung quốc thì khỏi phải bàn cãi.

    ReplyDelete
  17. Mình ngưỡng mộ người Anh Hùng Cù Huy Hà Vũ, trước mình cũng thỉnh thoảng vào Blog này đọc mình cũng cam thấy là những người này thật can đảm nhưng khi đoc một số bài viết về Bùi Minh Hằng cộng với hôm vừa rồi tại tào nhà mình làm việc có xảy ra 1 chuyện là 1 người biểu tình yêu nước có cả Ts Xuân Diện đi cùng đến làm việc với 1 công ty cùng tòa nhà minh về mấy chuyện không đâu về Vợ cũ của anh ta( mình nghe bảo vệ nói chuyên).Mình thấy nghi ngờ quá- Họ cho mình là ai chứ,am hiểu pháp luật ư, công bằng và dân chủ ư,dấu tranh cho dân oan này nọ....? Có thể tin vào mấy con người này không nhỉ....?

    ReplyDelete
  18. Tôi có một nguyên tắc là không chấp nhận những nhận xét thô tục,bất nhã nên sẽ xóa ngay.
    Bất cứ ai cũng có quyền nghi ngờ. Một cô bạn cũ gọi điện cho tôi bảo vừa nghe tivi nói về Bùi Hằng, tôi hỏi thế có tin ko? Cô ta cười bảo thì từ vụ hai bao cao su của ông CHHV và vụ cắt xén câu nói của ông Ngô Quang Kiệt thì cũng hiểu được độ chính xác của thông tin nhà đài đến đâu. Tôi bảo, thế thì được. Ít ra cũng đã nghe và nghĩ bằng chính cái đầu của mình.

    ReplyDelete
  19. http://postsbykami.multiply.com/journal/item/222
    Chị Bích đọc bài này tham khảo nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn BT, tôi mới chỉ nghe nói về danh người này chứ chưa bao giờ đọc - thú thực tôi sợ tranh luận lắm, nhất là với mấy vị nhiều chữ. Lần này cố lấy can đảm để đọc. Ngoài những ý kiến trái chiều của ông ấy, tôi cũng khá ngạc nhiên khi ông ta công khai nói: “trêu ai chứ trêu cái chính quyền Chí phèo này thì khó lường hết hậu quả vì họ đâu có dùng luật pháp” vì “Nhà nước này là nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa, có nghĩa là nhà nước vô luật pháp, luật là tao tao là luật. Trái ý là tao bắt bỏ tù, làm gì được tao?”, rồi thì là “cách hành xử thô bạo, bẩn thỉu vô luật pháp của các cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố Phủ lý, tỉnh Hà Nam mấy ngày gần đây đối với biểu tình viên bà Trần Thị Nga trú tại tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam”...

      Delete
  20. Từ Phúc Linh16 April 2012 at 01:49

    1.- Dù đời tư của chị Bùi Hằng có hay dở thế nào. Nếu là cơ quan truyền thông đứng đắn thì không bao giờ đem ra khai thác để "cả vú lấp miệng em" nhằm che dấu cho những việc làm vi hiến của chính quyền!
    2.- Việc chị Hằng xuống đường biểu tình chống giặc Phương Bắc đã và đang xâm lấn biển đảo của tổ quốc là hành động yêu nước. Nếu những người chủ trương bắt bỏ tù chị Hằng không thông qua xét xử ở tòa án bằng thủ đoạn "tập trung cải tạo" mà không chứng minh được hành động của chị ta là "phản động" hay "chống phá chế độ" thì có khác gì "đồng hội đồng thuyền! - đồng loã với kẻ thù cướp nước?
    3.- Tiếc thay cái anh chàng Đông Hải Long Vương cũng (hay giả vờ) ngô nghê mà không nhận ra được bản chất vấn đề mà chị Phương Bích nêu trong bài?
    Bạn ĐHLV - Nguyễn Chí Đức ơi! Nếu bạn cho rằng đôi khi cần phải "tự mình làm ngu mình mới có thể tồn tại" để an thân và vẫn giữ được tấm thẻ đảng bằng việc không dám nhận mình đã trông rõ mồn một bàn chân của kẻ khốn nạn đã đạp vào mặt mình ... khi mình đã tham gia biểu tình yêu nước thì cái trò khôn lỏi ("làm ngu mình") như thế chính là đã vô tình tiếp tay cho cái ác lộng hành mãi mãi trên quê hương đất nước mình đấy!!!

    ReplyDelete
  21. Hãy thông cảm cho anh Đức, vì dù sao thì anh ta cũng là đảng viên cộng sản, lý tưởng của anh ta là lý tưởng cộng sản. Mà nhiều đứa đảng viên bây giờ phải gọi là thằng.

    ReplyDelete
  22. Tôi xin góp ý với các còm sỹ như thế này. Trước khi còm thì làm ơn đọc kỹ bài viết, mục đích ,nội dung và ý của người viết. Hơn nữa nếu không hiểu người viết muốn nói gì, thì cũng như học sinh làm luận văn lạc đề sao có thể là một phản biện được.

    ReplyDelete