Translate

Friday 17 October 2014

Hong Kong : Khi người đàn ông khóc ...

Bài viết trên facebook của Ngoc Nhi Nguyen

Hong Kong  (HK) : Khi người đàn ông khóc ...


Đã 3 tuần qua , sinh viên HK kiên cường xuống đường đấu tranh đòi dân chủ . Nhiều người bị đánh , bị bắt , bị xịt hơi cay . Chúng ta không thấy họ sợ hãi , thậm chí các cô gái cũng rất can đảm , nhưng lại có hình ảnh những người đàn ông bật khóc .


Tại sao họ khóc ?

Không , họ không khóc vì sợ hãi hay vì bị đánh đau , mà họ khóc khi thấy cái ác đang lên ngôi trong con người và trong thành phố của họ .

Hình thứ 1 là các nam sinh viên đã khóc khi cảnh sát lần đầu tiên xịt hơi cay , tấn công dỡ lều , đánh đập và bắt bớ người biểu tình . Hình thứ 2 là 1 nhà hoạt động xã hội thiện nguyện đã khóc khi bạn của ông bị 6 cảnh sát còng tay lôi ra chỗ vắng hành hung 1 cách dã man .

Người dân HK từ trước đến nay luôn tự hào về thành phố của họ , về cảnh sát của họ . Họ luôn tin tưởng những hành động vô nhân tính , bất chấp pháp luật như vậy chỉ xảy ra ở Trung Quốc , chứ không thể xảy ra ở HK .

Nay chứng kiến sự thay đổi của cảnh sát và sự xuất hiện của đám côn đồ thân Bắc Kinh , họ khóc vì lo lắng cho tiền đồ của thành phố mà họ yêu mến , họ khóc vì lo lắng cho tương lai của người thân , của con cháu họ .
Họ khóc nhưng họ vẫn kiên cường đấu tranh , những cánh tay của sinh viên vẫn nắm chặt cọc lều không cho cảnh sát dỡ đi , và người đàn ông quỳ thụp xuống đất nhưng vẫn ôm chặt tấm hình đòi công lý cho bạn mình .
Đó là giọt nước mắt của những người dân KHÔNG VÔ CẢM !

Còn Việt Nam ta thì sao ? Chúng ta làm gì khi thấy cái ác cái xấu hàng ngày hiện hữu bên mình ?


Còn tôi thì nghĩ, Hong Kong đã bị chế độ cộng sản vấy bẩn. 




No comments:

Post a Comment